พระนางละครพื้นบ้าน“ไกรทอง”หนิง-เป๊ก อิ่มอร่อยอาหารไทยตำรับชาววังโรงแรมเดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

พระนางละครพื้นบ้าน“ไกรทอง”หนิง-เป๊ก อิ่มอร่อยอาหารไทยตำรับชาววังโรงแรมเดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก



หากใครผ่านแถวย่านพระนคร คงจะเคยสังเกตเห็นหมู่เรือนที่เด่นเป็นสง่า และดูจะสำคัญมากที่สุดบนถนนกรุงเกษม หมู่เรือนที่ว่าคือบ้านของพระนมทัต (พระนมทัต พึ่งบุญ ณ อยุธยา) ซึ่งเป็นพระนมในรัชกาลที่ 6 เรือนนี้สร้างในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 และเป็นส่วนหนึ่งของเขตบริเวณวังเทเวศร์ โดยตัวอาคารสร้างแบบหมู่เรือนพักอาศัยที่ได้รับอิทธิพลมาจากสถาปัตยกรรมโคโลเนียล และได้ถูกต่อเติมขยายจากเรือนหลักออกมายังริมถนนกรุงเกษม ที่แห่งนี้มีชื่อว่า โรงแรมเดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก
                วันนี้โอกาสเหมาะเมื่อได้รับเกียรติสองพระนาง หนิง-นลิน รุ่งรัศมี และ เป๊ก-นรภัทร อินทิพย์ จากละครพื้นบ้าน “ไกรทอง” และละครส่งเสริมหัตถกรรมศิลป์ไทยอย่างเรื่อง “เทพบุตรผ้าขาวม้า เทพธิดาผ้าซิ่น” ช่องไอพีเอ็ม ที่กำลังถ่ายทำอยู่ในขณะนี้ แต่งชุดไทยน่าชมจากร้านที่รักสตูดิโอ ย่านเพชรเกษม มาชิมลิ้มรสอาหารไทยตำรับชาววังที่โรงแรมเดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก
หลายปีก่อนหน้านี้หมู่เรือนนี้ถูกทิ้งร้างปล่อยให้ต้นไม้ขึ้นครึ้ม แต่มาเมื่อเร็วๆ นี้ คนผ่านไปผ่านมาคงได้เห็นการบูรณะที่ได้เริ่มขึ้นกับหมู่เรือนนี้ อาคารสีเขียวไข่กา หลังใหญ่ได้รับการแต่งตกแต่งให้สดใสขึ้นเพื่อให้ยืนหยัดอยู่ได้อย่างสง่างามท่ามกลางการเปลี่ยนไปของโลกรอบข้าง หมู่อาคารได้รับการปรับปรุงทั้งอาคารริมถนนฯ อาคารหลักท่ามกลางสวนขนาดใหญ่ ร่มรื่นด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ มาถึงตอนนี้ บ้านหลังที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและความสำคัญต่อราชวงศ์ของไทยหลังนี้ ได้รับการบูรณะอย่างเต็มรูปแบบ เผยความสวยสง่างามสมศักดิ์ศรีอย่างที่เคยเป็น พร้อมกับบทบาทใหม่ในการทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวประวัติศาสตร์เหล่านั้นให้แก่ผู้มาเยือน การได้มาเยือนที่นี่เปรียบเสมือนการได้นำตัวท่านเองกลับไปสู่อดีตอันรุ่งเรืองของไทยในสมัยรัชกาลพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 กลับไปสู่เรือนโบราณ ท่ามกลางบรรยากาศเมืองที่วุ่นวาย และกลับไปสู่บทร้อยแก้วร้อยกรองอันไพเราะจับใจมากมาย  ที่ตอนนี้ได้ถูกถ่ายทอดลงบนผนังห้องนอนทั้ง 38 ห้อง ด้วยเอกลักษณ์ของโคลงกลอนที่ไม่ซ้ำกันเลยอีกไม่นานเกินรอท่านจะได้เข้ามาสัมผัสสถานที่ประวัติศาสตร์แห่งนี้ด้วยตัวท่านเองที่ โรงแรมเดอะ ระวีกัลยา แบงค็อก
นอกจากนี้ ห้องอาหารที่ เดอะ ระวีกัลยา ไดนิ่ง เป็นห้องอาหารมุ่งมั่นที่จะทำให้คุณได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ในแบบเฉพาะของโรงแรม เดอะ ระวีกัลยา ทั้งความเป็นส่วนตัวและเรื่องราวน่าจดจำ เมนู    signature ที่ทางโรงแรมแนะนำ  1.ข้าวแช่ชาววัง  ราคา 599 บาทต่อสำรับม้าฮ่อ ราคา 140 บาท  หมูโสร่ง ราคา 160 บาท ข้าวตังหน้าตั้ง ราคา 140 บาท   เมี่ยงคำ ราคา 140 บาท  ขนมจีนซาวน้ำ ราคา 290 บาท    หมี่กรอบ ราคา 140 บาท  และยำทวายราคา 190 และมะยงชิดลอยแก้ว  ราคา 150 บาท
“หนิงไม่เคยทานหมูโสร่งเลยค่ะ มารู้จักตอนดูละคร บุพเพสันนิวาส แล้วก็ดีใจมากๆ ที่นี่มี หมูโสร่ง ให้ชิมด้วย อร่อยมากๆ หนิงซื้อกลับบ้านไปให้คุณพ่อคุณแม่ทานด้วย ราคาไม่แพงเลยค่ะ บรรยากาศก็สวย ได้ใส่ชุดไทยถ่ายรูปกับบรรยากาศเก่าๆ ยุครัชกาลที่ 6 หนิงชอบมาก ปลื้มมากค่ะ”
“โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยได้ทานอาหารไทยตำรับชาววังมากนัก รู้จักข้าวแช่นะครับ แต่ไม่เคยได้ทานจริงๆ จังๆ ได้มาทานที่นี่ถือว่าสุดยอดมากครับ น้ำที่ใส่ข้าวหอมมาก รสชาติก็ดีนะครับ แม้ว่าผมจะไม่ค่อยคุ้นเคยกับรสชาติเท่าไหร่ แต่ก็เป็นประสบการณ์ในการทานอาหารไทยต้นตำรับที่ดีมากๆ ครับ”
นอกจากนี้แขกผู้เข้าพักสามารถเลือกวัตถุดิบ ผักสวนครัวจากสวนเกษตรอินทรีย์ของเรา ซึ่งเชฟจะรังสรรค์เมนูจานพิเศษนี้ จากสิ่งที่ลูกค้าเลือกวัตถุดิบจากสวนของเราเองในคอนเซ็ปต์ “You Pick We Cook”












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here