แพนเค้ก-แม่หน่อย-โก้ ร่วมบุญโกนผมเด็กไปแสวงบุญที่อินเดีย โครงการ ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2561

แพนเค้ก-แม่หน่อย-โก้ ร่วมบุญโกนผมเด็กไปแสวงบุญที่อินเดีย โครงการ ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ




งานบุญขอให้บอกมาแน่ สำหรับหรับนางเอกน้ำใจงาม แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ควงคุณแม่หน่อย นวลนง จามิกรณ์ ร่วมด้วย โก้ ธีรศักดิ์ พันธุจริยา ประธานถวายผ้าไตร และที่ขาดไม่ได้ ผิง สุภาวดี ทัพมาลัย รองประธานฝ่ายจัดหาทุน ที่ไม่สามารถมาร่วมงานได้  
                โดยวันนี้เป็นพิธีปลงผมบวชนาคกุลบุตร 30 คนในโครงการ ปลูกต้นกล้ายาตราพุทธภูมิ ครั้งที่ 3 ที่ศาลาทานบารมี วัดนาคปรก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ
                ในช่วงเช้ามีผู้ใหญ่ใจดีหลายท่าน ได้นำสิ่งของและปัจจัย นำโดย ดาวใจ ไพจิตร เพื่อนำไปร่วมแสวงบุญที่ประเทศอินเดีย-เนปาล ที่จะเดินทางไปบรรพชาสามเณรในวันระหว่างวันที่ 11-18 ตุลาคม 2561 และในช่วงบ่ายเข้าสู่พิธีการทางพระพุทธศาสนาอันศักดิ์สิทธิ์ คือการกริบผม และปลงผมกุลบุตร โดยมีแพนเค้ก แม่หน่อย โก้ มาร่วมพิธีในครั้งนี้ ณ อุทกาคาร จากนั้นเป็นส่งมอบกุลบุตร โดย พระวัชร เทวสิรินาโค โดยมีกำหนดการฝึกนาค ที่วัดนากปรกระหว่างวันที่ 9-11 ตุลาคม 2561

สำหรับโครงการปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิ เป็นโครงการที่นำพาเด็กเยาวชนไทย อายุระหว่าง 9-14 ปี ไปบรรพชาและศึกษาปฏิบัติบูชา ยังดินแดนพุทธภูมิที่ประเทศอินเดีย-เนปาล จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 (ปีที่ 1 จำนวน 94 รูป, ปีที่ 2 จำนวน 99 รูป เพื่อถวายในหลวง ร.9)และปีนี้จัดบวชสามเณร 30 รูป ที่ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ (สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า รัฐพิหาร อินเดีย) และปฏิบัติบูชายัง 4 สังเวช อินเดีย-เนปาล ตั้งแต่ 11-18 ตุลาคมนี้

ทางด้านโก้ บอกกล่าวถึงทุกคนที่อยากเป็นส่วนหนึ่งของบุญ โดยสามารถร่วมบุญได้ตามนี้
ทำบุญอัฐบริขาร
ผ้าไตร ชุดละ 400 บาท
ย่ามปัก ชุดละ 400 บาท
อบรมปฐมนิเทศ ตั้งแต่วันที่ 9-11 ต.ค.
- ชุดเครื่องเขียนเพื่อศึกษาธรรม ชุดละ 100 บ.
- อาหารเช้า 2,000 บาท /มื้อ/วัน
- อาหารกลางวัน 4,000 บาท /มื้อ/วัน
- น้ำปานะ 600 บาท /มื้อ/วัน
- ค่าพาหนะ คนละ 200 บาท
ร่วมบุญในพิธีปลงผม
- ชุดนาคและอังสะ 220 บาท/ชุด
- ชุดปลงผม (ใบมีด ใบบัว แชมพู ผ้าขนหนู กรรไกรขริบผม) ชุดละ 100 บาท/ชุด
ร่วมบวชเณรและปฏิบัติบูชา ณ 4 สังเวชฯ ในอินเดีย-เนปาล ตั้งแต่วันที่ 11-18 ตุลาคม 61
- ภัตตาหารเช้า 5,000 บาท
- ภัตตาหารเพล 6,000 บาท
- น้ำปานะ 4,000 บาท
- ผ้าห่มทอง จำนวน 3 ผืน เพื่อสักการะพระพุทธเมตตา ที่พุทธคยา, เสาหินพระเจ้าอโศกที่ลุมพินีวัน และพระพุทธปรินิพพานที่สาลวโนทยาน 900 บาท/ผืน
"ในกรณีที่ท่านรับเป็นเจ้าภาพบวชเณร 1 ทุน จำนวน 55,000 บาท (รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมดของเณร 1 รูป) ทางโครงการฯ จะได้นำชื่อของท่านติดป้ายประกาศ ในบริเวณพิธีเพื่อให้เทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สถานที่นั้นๆ ได้รับรู้และร่วมอนุโมทนาบุญ รวมทั้งจะให้สามเณรได้สวดให้พรกับเจ้าภาพทุกท่านในพิธีด้วย
"ใครสนใจโก้เชิญชวนเลยนะครับ ร่วมสร้างบุญโดยโอนเข้าบัญชี โครงการปลูกต้นกล้า ยาตราพุทธภูมิ ได้ที่ธนาคารกรุงเทพ สาขาตลาดพลู เลขที่บัญชี 115-408193-7 ชื่อบัญชี วัดนาคปรก ทุนสามเณร
"ส่วนท่านที่ต้องการใบอนุโมทนาบัตร สามารถส่งหลักฐานการโอนเงิน (สลิปธนาคาร) พร้อมแจ้งชื่อ-นามสกุล และรายการที่บริจาค รวมทั้งที่อยู่ ที่จะให้จัดส่งรายละเอียดมาได้ที่ Line ID : vpataravadee"





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here