เก้า สุภัสสรา ตีบทตัวละครใน “ปี่แก้วนางหงส์” ออกมาได้ดี แม้ละครพีเรียดยากและใหม่สำหรับเจ้าตัว - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เก้า สุภัสสรา ตีบทตัวละครใน “ปี่แก้วนางหงส์” ออกมาได้ดี แม้ละครพีเรียดยากและใหม่สำหรับเจ้าตัว




เป็นอีกหนึ่งนักแสดงวัยรุ่นสาวมากความสามารถ ที่ฝีมือด้านการแสดงไม่ธรรมดาจริงๆ สำหรับสาวร่างเล็ก “เก้า - สุภัสสรา ธนชาต” ไม่ว่าเธอรับบทบาทไหนก็สามารถตีบทของตัวละครออกมาได้เป็นอย่างดี โดยผลงานละครชิ้นล่าสุด “ปี่แก้วนางหงส์” แม้จะละครพีเรียดยากและใหม่สำหรับเจ้าตัว แต่เก้าก็สามารถทำออกมาได้ดี
โดย เก้า สุภัสสรา เองเผยว่า......... “ยาก ยากมากสำหรับหนูค่ะ ตั้งแต่เล่นละครมา เพราะว่าหนึ่งคือเป็นพีเรียดแล้วเราไม่เคยเล่นมาก่อนเลย ทุกคนจะเห็นแบบพูดภาษาที่เป็นวัยรุ่น พอเป็นพีเรียดก็ยากมากค่ะ พอรู้ว่าเล่นเป็นบทนี้ แล้วเราเคยดูในเวอร์ชั่นที่แล้ว ก็รู้สึกว่า เฮ้ย...สนุกแน่นอน เราก็อยากลองอะไรใหม่ๆ ในฐานะนักแสดง เราไม่ได้ติดภาพว่าเราจะต้องเป็นอันนี้ เราต้องเป็นนางเอก ไม่เคยติดเลยค่ะ แล้วก็พอผู้ใหญ่ถามว่าลองดูไหม? อยากลองไหม น่าสนใจน่ะ? เราก็เลยอยากลองดู ท้าทายดี ปรากฎว่าพอมาจริงๆ มันยากจริง เข้าใจเลยว่าคนที่ปฏิเสธพีเรียดมันเป็นยังไง วันแรกมาสองซีนกลับไปตั้งหลักใหม่เลย เครียดมาก แล้วก็กังวล แต่เราก็ต้องทำหน้าที่ที่เขาให้มา ให้บทบาทเรามาแล้ว เอาจริงๆ เครียดมากกับเรื่องนี้ ไมรู้ว่าจะออกมาเป็นยังไง มันแบบถ้ามันดีก็ได้เปิดตัว ถ้าไม่ดีคือมันเละไปเลยอ่ะ เป็นบทที่หนูเชื่อว่า ใครๆ ก็อยากเล่นค่ะ
วันแรกนี่คือจำได้เลยว่า เข้ากับแม่ตุ๊ก อาอุ้ย แล้วก็เกร็งมาก พูดตรงๆ ว่าเกร็งมาก เพราะทุกคนก็เป็นดารารุ่นใหญ่ เราก็ไม่เคยเจอแม่มาก่อน ไม่เคยร่วมงานกับท่านมาเลย แล้วเราก็ไม่รู้ว่าเราจะทำท่านเสียเวลาหรือเปล่า คือทุกคนมืออาชีพ เราใหม่มากในครั้งแรก ไม่รู้ว่าไหว้ต้องไหว้ยังไงด้วยซ้ำตอนนั้น เราก็ไหว้ปกติ ไหว้แบบห้าวๆ ไป ตอนนั้นอะไรก็ไม่รู้ แม่ก็มาสอนโน่นนี่นั่น พี่แมนก็ช่วยกัน ถามว่าหนักใจไหม หนักใจ โชคดีที่มีแค่ 2 ซีนในวันนั้น กลับไปตั้งหลักได้ใหม่ คือถ้ายาวปุ๊บหนูพังแน่นอนค่ะ กลับไปเครียดแล้วก็ทำการบ้านกับบทพอสมควร แอบไปหาครูแอคติ้ง ปรึกษาเยอะเหมือนกันว่าเราควรจะทำอะไรยังไง ก็ดีขึ้น กลับมาลองพูด หลักๆ เลยอย่างแรกคือหนูคือนักแสดงที่ใหม่มากกับพีเรียด ก็ขอแชร์ให้พี่น้องแล้วกัน เผื่อมีคนมาอ่าน ถ้าภาษาไม่เข้าปาก พูดไปเลย พูดไปซ้ำๆ จนเข้าปาก ต้องออกเสียงด้วย ฝึกให้มันเป็นชีวิตประจำวัน อย่าแค่ท่องบทแล้วก็มา เราอยู่แต่ภาษาวัยรุ่นใช่ไหม คำควบกล้ำ รอเรือ ลอลิง มันต้องใช้ในชีวิตประจำวันค่ะ เวลาที่เราพูดกับคนเราต้องมีสติตลอดเวลา ลองพูดแล้วก็เห็นตัวอักษร เห็นภาษาเวลาพูด ฝึกให้มันชิน มันช่วยได้เยอะมากๆ เพราะว่าเรามานั่งเวิร์คบท มันไม่ได้ เวลามันไม่พอแล้วมันก็จะไม่ธรรมชาติค่ะ ฝึกให้มันเป็นตัวเราไปเลยค่ะ”
กว่าจะผ่านบทพีเรียดมาได้เรียกได้ว่าหนัก สำหรับสาว เก้า สุภัสสรา งานนี้ฝากแฟนๆเป็นกำลังใจให้เธอได้ในละคร “ปี่แก้วนางหงษ์” ทุกวันพุธ – พฤหัสบดี เวลา 20.20 -22.50 น. ทางช่อง 3 ช่อง 33 และแอพพลิเคชั่น Ch3Thailand














===============
โพสเมื่อ17/11/61

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here