ศิลปินจิตอาสา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับภาคีเครือข่าย เปิดโครงการ“เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค” - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

ศิลปินจิตอาสา มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับภาคีเครือข่าย เปิดโครงการ“เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค”



มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับภาคีเครือข่าย ฉีกกระแสการรณรงค์ เปิดโครงการ
เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อคถ่ายทอดความห่วงใย ผ่าน "คนบรรเทาสาธารณภัยภายใต้คอนเซ็ปต์ #ไม่รักก็คงไม่ห่วงอย่างนี้ #BecauseWeCare
           มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการ “เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค”ส่งต่อความห่วงใย สร้างการรับรู้ และสะท้อนถึงความสูญเสียที่มากกว่าการเสียชีวิตผ่านมุมมองของงานบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รวมถึงเชิญชวนให้ประชาชน ส่งต่อความห่วงใยนี้แก่คนที่คุณรัก พร้อมปล่อยคาราวานรณรงค์แจกสติ๊กเกอร์ และหมวกกันน็อคแก่ประชาชนประชาชนบริเวณเส้นทางจราจรคับคั่ง โดยมีคณะผู้บริหารมูลนิธิฯ แขกผู้มีเกียรติ และภาคีเครือข่าย ประกอบด้วย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติกองบังคับการตำรวจจราจรสํานักงานเขตป้อมปราบศัตรูพ่ายมูลนิธิเมาไม่ขับ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จํากัดและบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน)  ร่วมขับเคลื่อนโครงการ พร้อมทั้งอาสาสมัคร และอาสาศิลปิน นำโดย คุณวินน์ วาทิต  โสภา ผู้ร่วมถ่ายทอดโครงการผ่านเพลงบทเพลง พร้อมด้วย คุณบี๋-สวิช เพชรวิเศษศิริ และคุณทิน โชคกมลกิจ  ร่วมสร้างสีสัน และนำสื่อประชาสัมพันธ์ออกคาราวานรณรงค์ ณ ห้องประชุมชั้น 2 มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งพลับพลาไชย
               คุณวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 109 ปีที่ผ่านมา มา  มูลนิธิฯ ได้พบเห็นการสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่เกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก ดังจะเห็นได้จากสถิติที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ ปี ล่าสุดข้อมูลจาก ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรม ความปลอดภัยทางถนน โดย บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด  ปี 2561 ประเทศไทยมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสูงถึง 1,035,801 ราย เสียชีวิต 16,166 ราย หรือหากจะพิจารณาถึงสถิติการเกิดอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายในเทศกาลสงกรานต์ย้อนหลัง 3 ปี ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พบว่า มีจำนวนการเกิดอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับเฉลี่ยเพิ่มขึ้นกว่า 6% และพฤติกรรมเสี่ยงที่ทำให้เกิดความสูญเสียจากอุบัติเหตุมาจากการไม่สวมหมวกกันน็อค 14.08% ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าตกใจ


มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงขอเป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของทุกชีวิตบนท้องถนน  ด้วยการจัดโครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์การป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนขึ้น  ภายใต้ชื่อโครงการ “เมา ง่วง อย่าขับ ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค”รวมพลังกับภาคีเครือข่าย หน่วยงานในเครือของมูลนิธิฯ ชุมชน และสถานศึกษา ส่งความห่วงใย สร้างความเข้าใจ จิตสำนึก สร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมความปลอดภัยในการขับขี่ เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และสร้างให้เกิดพฤติกรรมการรักและห่วงใยตนเอง ครอบครัว และสังคม เพื่อลดอุบัติเหตุบนท้องถนนก่อนเกิดการสูญเสีย

ทั้งนี้ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัดทำสื่อเพื่อฉีกกระแสการรณรงค์ เจาะกลุ่มเยาวชนวัยหนุ่มสาว ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มวัยที่มีความเสี่ยงในด้านการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนอันดับต้นๆ โดยเปิดตัวคลิปสั้นผ่าน Social Media  ถ่ายทอดความห่วงใย ผ่านคนบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  นำโดย คุณวินน์ วาทิต โสภา อาสาศิลปิน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิฯ ในรูปแบบเพลงแร็ป โดยได้เผยแพร่พร้อมกันกับงานแถลงข่าวแล้วทุกช่องทาง Social Media ของมูลนิธิฯ

               นอกจากนี้ยังได้มีจัดทำสติ๊กเกอร์รณรงค์ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนทั่วไป โดยทุกท่านสามารถร่วมส่งต่อความห่วงใย สร้างความตระหนักแก่คนที่คุณรักได้ เพียงแชร์ให้ชม แชร์ให้เห็น และร่วมกันเป็นกระบอกเสียง เพราะเราเชื่อว่าอุบัติเหตุป้องกันก่อนเกิดเหตุได้ช่วยเหลือไวด้วยปลายนิ้วคุณโดยท่านสามารถชมและแชร์พร้อมติด Hashtag รณรงค์ ได้ที่
Facebook Fanpage: atpohtecktung  Twitter: @Pohtecktung และ Website: pohtecktung.org
#เมาง่วงอย่าขับ #ขี่ไปกลับสวมหมวกกันน็อค#ไม่รักก็คงไม่ห่วงอย่างนี้ #สายด่วนป่อเต็กตึ๊ง1418
มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต
















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here