ช่อง7 ร่วมกับ ค่ายไนน์บีเวอร์ ปล่อย "กุหลาบเกราะเพชร" ลงจอ จันทร์ที่6 พฤษภาคม นี้ อ่านเรื่องย่อพอเป็นแนวทางในการรับชม - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ช่อง7 ร่วมกับ ค่ายไนน์บีเวอร์ ปล่อย "กุหลาบเกราะเพชร" ลงจอ จันทร์ที่6 พฤษภาคม นี้ อ่านเรื่องย่อพอเป็นแนวทางในการรับชม



กุหลาบเกราะเพชร
เรื่องย่อ

กัญญาวีร์ผู้หญิงที่สดใสเพียบพร้อมคู่หมั่นของสารวัตรหนุ่มไฟแรง เตชิต  เธอเป็นลูกสาวของดร.กฤตนัยที่อาศัยอยู่กับแม่ขวัญรัตน์ และอากานดามีน้องสาวชื่อนิรมลซึ่งเรียนอยู่เมืองนอก
เตชิต  นัทธมน  และชยธร กำลังตามสืบเรื่องขององค์กรต่อต้านการก่อการร้าย   ซึ่งมีหัวหน้าองค์กรคือ  พิพัฒน์ อดีตนายทหารนอกราชการ  และองค์กรนี้เป็นเครือข่ายของ มหาเศรษฐีต่างชาติ ชื่อ เจสัน พาร์ค
เพราะพวกเขาเชื่อว่าองค์กรนี้มีแผนการชั่วร้ายบางอย่างแต่พวกเตชิตยังไม่รู้ว่าคืออะไรและที่แน่ๆมันเป็นอันตรายต่อประเทศชาติอย่างแน่นอนเตชิตรู้ว่าพ่อของกัญญาวีร์ทำงานให้องค์กรวันของพิพัฒน์ เตชิตจึงตัดสินใจใช้เธอเป็นสื่อ เพื่อสืบคดีของพิพัฒน์
วันหนึ่งนำบุญเพื่อนที่เคยทำงานด้วยกันกับดร.กฤตนัยได้กลับมาเตื่อนเพื่อนถึงความชั่วร้ายขององค์วัน จึงเตรียมพาครอบครัวหนีไปต่างประเทศแต่ทางพิพัตน์ ส่งคนไปเก็บครอบครัวของดร.กฤตนัยโดยสั่งให้สร้างสถานการณ์ให้ดูเหมือนประสบอุบัติเหตุ โดยความสนับสนุนกับธรณ์เทพพ่อของเตชิต ธรณ์เทพต้องการอวัยวะภายในของขวัญรัตน์ ไปใส่ให้กับปรางค์ ภรรยาหรือแม่ของเตชิตที่กำลังนอนรอความตายอยู่ เตชิตได้ยินข่าวว่าจะมีการปองร้ายแต่ก็ยังยอมให้แผนการการเริ่มขึ้นเค้าตามดูเหตุการณ์อยู่ทุกอย่าง แต่เค้าก็ยังใจดีสู้เสือเพราะยังต้องการที่จะสาวให้ถึงแผนการและจุดประสงค์ที่แท้จริงขององค์กรนี้ และต้องการทราบว่าตัวการใหญ่คือใครแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อพิพัตน์ส่งวรมันมือสังหารชีวกลนักฆ่าที่พิพัตน์ผลิตขึ้นมาไปจัดการได้สำเร็จ ผู้ที่ได้รับเคราะห์ก็คือ ภรรยา ที่ชื่อ ขวัญรัตน์  และลูกสาวคนโตที่ชื่อ กัญญาวีร์    เตชิต เห็นแต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้เลยเหตุการณ์นั้นทำให้ขวัญรัตน์เสียชีวิตทันทีส่วนกัญญาวีร์อยู่ในอาการโคม่า เตชิตได้แต่เสียใจ มากๆจนถึงขั้นอยากจะฆ่าตัวตายเพราะรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้นเหมือนตัวเองเป็นคนที่ทำให้คนที่รักต้องตายไปต่อหน้าต่อตา ทั่งๆที่เค้าเองก็สามารถที่จะบอกและช่วยกัญญาวีร์ได้แต่ก็ทำ กลับกลายเป็นใช้กัญญาวีร์ไปเป็นเหยื่อล่อ
            กฤตนัยรู้สึกเสียใจเพราะตนเป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นนำบุญจึงเข้ามายื่นข้อเสนอกับทนายว่าจะใช้วิทยาการที่ตนคิดค้นขึ้น เพื่อปลุกชีวิตกัญญาวีร์ขี้นมาอีกครั้ง นำบุญชักชวนให้ดร.กฤตนัย เข้ามาทำงานและภารกิจสำคัญที่นำบุญต้องการสานต่อก็คือ การสร้างทีมกุหลาบเกราะเพชรโดยจัดหาหญิงสาว 4 คนให้เข้ามาทำหน้าที่เป็นสายลับ และหน่วยสังหาร เพื่อต่อกรกับ พวกองค์กรร้ายที่มี พิพัฒน์ และเจสัน เป็นหัวหน้า กฤตนัยลังเล แต่ก็ตกลงร่วมมือกับนำบุญเพื่อชีวิตกัญญาวีร์จะได้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง


            สุดท้ายกัญญาวีร์ก็ฟื้นคืนชีพขึ้นมาสำเร็จแต่ด้วยชิปที่นำบุญใส่ลงไปให้นั้นต้องแลกกับความทรงจำเก่าที่หายไปทั้งหมดกัญญาวีร์จำอะไรไม่ได้เลยและนอกจากนี้ได้เค้าได้เปลี่ยนชื่อให้ใหม่  จากกัญญาวีร์ เป็น ณัฐวรา  เพื่อหลบหนีซ่อนตัวจากองค์กร
            นำบุญได้บรรจุโปรแกรมเข้าไปในตัวของณัฐวรา  และนำเข้าไปทดสอบจนกลายเป็นหนึ่งในทีมกุหลาบเกราะเพชร  โดยไม่เคยมีใครระแคะระคายมาก่อนว่าเธอกึ่งชีวกล  ทีมกุหลาบเกราะเพชรมีอยู่ 4 คนประกอบไปด้วย กัญญาวีร์ /  สิตางค์   / เด่นเดือน  /  ดุจดาว      ทั้ง4มีความสามารถไม่แพ้กัน  แต่ทุกคนยอมรับให้ ณัฐวรา เป็นหัวหน้าทีม  เพราะเธอแข็งแกร่ง มีความสามารถมากที่สุด
            หลังจากนั้นกัญญาวีร์ก็เข้ากับโครงการกุหลาบเกราะเพชรจัดการกับหน่วยงานชั่วร้ายของพิพัฒน์ วันหนึ่งณัฐวรา กลับมาเจอเตชิตโดยบังเอิญเป็นครั้งแรก โดยน้องสาวของเธอก็ได้พบกับชยธรรุ่นพี่ที่แอบชอบเธอมาตั้งแต่สมัยเรียน ณัฐวราและเตชิตทั้งคู่ต่างรู้สึกคุ้นเคยกันแปลกๆ
            หลังจากนั้นด้วยเหตุการณ์ต่างๆทำให้ทั้งคู่เจอกันบ่อยขึ้นด้วยภารกิจและเป้าหมายเดียวกันคือจัดการกับองค์กรพิพัฒน์ แก๊งค์กุหลาบและเตชิตช่วยกันทลายองค์กรวันได้ส่วนหนึ่งเท่ากับเป็นการประกาศศึกกับพิพัฒน์อย่างเป็นทางการพิพัฒน์จึงหาทางจัดการกับแก๊งค์กุหลาบ
            พิพัฒน์จึงผลิตยาไดมอนด์บีมล์ขึ้นมา มันเป็นยาที่เพิ่มพละกำลังและความสามารถของมนุษย์ให้กลายเป็นอาวุธชีวภาพได้ทำการทดลองกับน้องชายของสิตางค์คือ ชาย
            ณัฐวราและแก๊งค์กุหลาบจึงบุกเข้ามาช่วยชาย แล้วเตชิตบังเอิญเห็นณัฐวราในชุดกุหลาบขณะที่กำลังจะไปช่วยชายจึงตามเธอไป จนได้เจอกับธรณ์เทพที่ณัฐวรากำลังจะจัดการเตชิตขอร้อง ณัฐวรายอมอ่อนข้อ แต่ธรณ์เทพกำลังจะใช้ยาไดมอนด์บีมล์ฉีดเข้าไปที่เตชิตเพื่อให้จัดการกับณัฐวรา เธอเห็นอย่างนั้นจึงได้ยิงธรณ์เทพกลางหน้าอกเตชิตไม่ทันได้เห็นว่า ณัฐวราทำอย่างนั้นเพราะต้องการปกป้องเตชิตจึงเป็นสาเหตุทำให้เตชิตเข้าใจผิดคิดว่าณัฐวราฆ่าพ่อตัวเอง
            ณัฐวราเปิดหน้ากากออกเตชิตจึงเห็นว่าณัฐวราคือกัญญาวีร์ที่เขารู้จักเขาเสียใจและแค้นณัฐวรามาก ณัฐวราก็น้ำเต็มปากพูดไม่ออกไม่รู้ว่าจะอธิบายอย่างไรได้แต่ กลั้นน้ำตาแล้วเดินจากไปหลัง
            เตชิตได้เสียใจอย่างถึงที่สุดจากการที่ได้เจอคนรักของตัวเองฟื้นขึ้นมามีชีวิตอีกครั้งแต่เขากลับเปลี่ยนไปเป็นคนละคนและเธอยังได้ทำสิ่งที่ทำร้ายคนที่เตชิตรักที่สุด ถึงแม้เตชิตจะคิดว่านี่เป็นการแก้แค้นที่เคยใช้เธอไปเป็นเหยื่อแต่ การฆ่าพ่อเขาเป็นสิ่งที่เกินกว่าเตชิตจะให้อภัยเธอ
            หลังจากเหตุการณ์นั้นเตชิต ก็มุ่งมั่นที่จะล้างแค้นณัฐวราที่ฆ่าพ่อของตัวเอง พิพัฒน์สบโอกาสเห็นว่าเตชิตอยากจะล้างแค้นณัฐวราและแก๊งค์กุหลาบเกราะเพชรจึงหาทางดึงเตชินเข้ามาเป็นพวก พิพัฒน์พยายามกดดันเตชิตทุกวิถีทางเพื่อให้เขารู้สึกผิดกับพ่อของเขาซึ่งคิดว่าก่อนหน้านั้นพ่อไม่เคยรักและเป็นห่วงเตชิตเลย พิพัฒน์จึงสร้าง พินัยกรรมปลอมขึ้นมา ทำให้เตชิตรู้สึกผิดเข้าไปใหญ่ แต่เตชิตก็ยังไม่ยอมมาร่วมมือพิพัฒน์จึงใช้ไม้เด็ดโดยการให้ ฉัตรรัศมี น้องสาวลูกติดพ่อ ซึ่งเตชิตคิดว่าฉัตรรัศมีคือน้องสาวแท้ๆของตัวเองโดยที่พิพัฒน์ให้ฉัตรรัศมีเข้าไปมีอะไรกับเตชิตในโรงแรมแห่งหนึ่งพอเตชิตตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองมีอะไรกับน้องสาวรับไม่ได้ เลยโทษความผิดทั้งหมดนี้ที่เขาต้องมาตกอยู่ในจุดนี้เพราะณัฐวราเขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกับพิพัฒน์เพื่อจัดการกับแก๊งค์กุหลาบ

            ชยธรและนัธมนต่างไม่เชื่อว่าเตชิตจะเปลี่ยนข้างไปเป็นข้างพิพัฒน์พยายามหาเหตุผลให้เตชิตกลับมาเป็นคนเดิมแต่ทั้งสองก็ยังไม่รู้เลยว่าเพราะอะไรหรือเพราะเหตุใดเตชิตถึงกลายเป็นคนแบบนั้น
             เตชิตและพวกตัวร้ายของพิพัฒน์พยายามหาที่กบดานของกลุ่มกุหลาบเกราะเพชรจนในที่สุดก็มาเจอรังของนำบุญและบุกเข้าไปถล่มจนราบคาบเหตุการณ์นี้ทำให้ณัฐวราเข้าใจผิดคิดว่าเตชิตเป็นคนฆ่าเด่นเดือนซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกของกุหลาบเกราะเพชร หลังจากเหตุการณ์นี้ทั้งเตชิตและณัฐวราต่างคนก็ต่างยืนหยัดที่จะอยู่กันคนละข้างและเป็นศัตรูของกันและกันอย่างแท้จริง
            พิพัฒน์รู้ถึงความสัมพันธ์ของทั้งคู่จึงสบโอกาสใช้โอกาสนี้พยายามใส่ร้ายใส่ความให้ทั้งสองคนผิดใจกันเข้าไปมากขึ้น ทั้งเรื่องน้องชายของสิตางค์และเด่นเดือน จนมาถึงเรื่องการหายตัวไปของพ่อณัฐวราซึ่งพิพัตน์เป็นคนจับพ่อของณัฐวราไปเพื่อให้มาผลิตกองทัพชีวกลให้และโยนความผิดให้กลับเตชิต
             ณัฐวราเชื่อสุดใจว่าเตชิตเป็นคนจับพ่อของเธอไปณัฐวราหมดสิ้นศรัทธาทุกอย่างในตัวเตชิตและได้ขอชีวิตเตชิตจากกัญญาวีร์
            ณัฐวราจับเตชิตมาทรมานทุกทางเพื่อให้เค้าสารภาพความผิดที่เค้าไม่ได้ทำว่าจับพ่อของตนไปไว้ที่ไหนแต่เตชิตก็ปากแข็งเพราะไม่รู้และไม่มี ส่วนร่วมกับการจับตัวของพ่อไปแต่บอกว่าตนเองเป็นคนทำเพราะอยากแก้แค้น อยากให้ณัฐวรารู้สึกเจ็บใจเหมือนกับที่ตัวเองเจ็บ
            เธอเค้นความจริงจนเตชิต แทบจะหมดลมหายใจ แล้วเธอมองเห็นตัวเองในกระจกเห็นสภาพตัวเองไม่ต่างจากพวกคนร้าย เธอรับไม่ได้ออกจากห้องไปทันใดนั้นคนของพิพัฒน์ที่มาตามตัวเตชิตก็เข้ามาเจอณัฐวรา แต่ไม่ทันสังเกตเห็นเตชิตที่ถูกณัฐวรามัดทรมานนอนอยู่ก็เข้ามาจับตัวณัฐวรากลับไปเป็นตัวประกัน เพื่อให้ดร.กฤตนัยยอมผลิตชีวกล ให้กับพิพัฒน์เพื่อขายเป็นอาวุธกองทัพชีวกลให้กับรัฐบาลให้ได้
            ในห้องขังณัฐวราคิดว่าเตชิตตายแล้ว จึงบอกกับฉัตรรัศมีไปว่าเตชิตตายแล้ว ฉัตรรัศมีโมโหและแค้นมากจึงบอกความจริงทุกอย่างกับกัญญาวีร์เรื่องที่ใส่ร้ายเตชิตและเหตุการณ์ทั้งหมดที่ทำให้ทั้งสองคนเข้าใจผิดกัญญาวีร์รู้สึกผิดและเสียใจที่ผ่านมาตนเองทำร้ายคนที่ตนเองรักมาตลอด
            เตชิตสภาพโซเซกลับมาหาพิพัฒน์และรู้ว่าพิพัฒน์จับตัวณัฐวรากลับมาได้ พิพัฒน์รู้สถานการณ์กลัวเตชิตจะรับไม่ได้กับสิ่งที่เค้ากำลังจะสร้าง พิพัฒน์จึงบอกความจริงเรื่องที่ตนเป็นพ่อของเตชิต
แต่เตชิตรับไม่ได้โกรธแค้นโชคชะตาทุกอย่างที่ทำให้เขากลายมาเป็นคนแบบนี้เขาจึงขอโยนความแค้นความโกรธทั้งหมดไปลงกับกัญญาวีร์
            ในห้องขังที่เตชิตถูกขังอยู่กัญญาวีร์ เธอพยายามอธิบายให้เตชิตฟังว่าเธอรู้ความจริงแล้วว่าที่เตชิตทำลงไปเพราะเธอเข้าใจผิด เธอรู้ทุกอย่างแล้วว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำ   แต่เตชิตไม่สนใจด้วยความที่เตชิตกำลังโกรธอยู่ทำให้เขาไม่ยอมฟังเหตุผลใดๆของณัฐวราทั้งสิ้น
            ทางด้านของพิพัฒน์ก็ขู่กฤตนัยให้ยอมทำตามสำเร็จ ในที่สุดเค้าก็ทำงานจนสำเร็จเขาสามารถผลิตกองกำลังขึ้นมาได้จริงๆ
            เตชิตหมดที่พึ่งหมดหนทางไม่รู้จะพูดกับใครจึงตัดสินใจกลับไปหาชยธร  ชยธรเองก็รู้ว่าเตชิตอยู่คนละฝั่งแล้วแต่ด้วยที่ลึกๆก็ยังคงเชื่อว่าคนข้างหน้าเค้าคือสารวัตรเตชิตที่ยังมีความเป็นเพื่อนของเขาอยู่ลึกๆข้างใน  เตชิตได้เล่าทุกอย่างให้ชยธรฟัง  เตชิตบอกกับชยธรว่าณัฐวราเกลียดเค้า ชยธรจึงเอาโทรศัพท์ของณัฐวราตอนที่เค้นให้เตชิตบอกความจริงกับเตชิตดู และให้ดูเอาว่าคนที่เกลียดเค้าทำกันอย่างนี้รึป่าว เตชิตรู้ทันทีว่าณัฐวราไม่ได้ตั้งใจทำร้ายเขา เขาคิดระลึกเหตุการณ์ต่างทั้งหมดที่ผ่านและรู้ว่าเขาเข้าใจเธอผิดจึงรีบกลับไป ชยธรยังแอบหวังให้เค้าเลือกข้างที่ถูก
            แก๊งค์กุหลาบและพวกนำบุญ ร่วมมือกับ ชยธรนัธมลและวรมันที่กลับตัวมาอยู่ข้างคนดีเพราะนัธมลทำให้เค้ารู้สึกถึงความเป็นคนและความรัก   ทั้งหมดวางแผนเพื่อจะบุกเข้าไปช่วยณัฐวราและ  กฤตนัยพร้อมทั้งถล่ม พวกพิพัตน์ให้ได้ก่อนที่พิพัตน์จะส่งมอบอาวุธชีวกลกับรัฐบาล
            พิพัฒน์กำลังจะส่งมอบงานชิ้นนี้ให้กับรัฐบาล แต่ก็ถูกพวกกุหลาบร่วมมือกับชยธรณนัธมนและวรมันที่กลับใจมาเป็นฝั่งคนดีเข้ามาขวางไว้
            เตชิตตามเข้าไปช่วยกัญญาวีร์ ต่างคนต่างกลับมามีความรู้สึกที่ดีและให้อภัยกันกัญญาวีร์เริ่มมีความทรงจำกับมาจนสุดท้ายกัญญาวีร์ก็สามารถกลับมาเป็นกัญญาวีร์คนเดิม แต่เพราะเธอจำสิ่งต่างๆได้ มันทำให้เป็นผลเสียกับตัวเธอเพราะ ชิป ที่ปลุกเธอขึ้นมาจะทำร้ายตัวเองถ้าความทรงจำเก่าๆของเธอกลับมา ณัฐวรารู้ ว่าตัวเองเหลือเวลาน้อยลงเต็มทีแต่ก็ไม่กล้าบอกเตชิต เพราะไม่อยากให้เค้าต้องเสียใจเรื่องอะไรเพิ่มอีกต่อไปแล้ว 
            เตชิตและณัฐวราเข้าไปร่วมสู้กับแก๊งค์กุหลาบจนสามารถจัดการกับพิพัตน์ได้ จากนั้นฉัตรรัศมีก็โผล่เข้ามายิงที่ท้ายทอยของณัฐวราด้วยความแค้นเพราะที่ผ่านมาเธอรักและคิดมากเกินกว่าพี่น้องแต่เตชิตคิดกับเธอเพียงแค่น้องสาวเท่านั้น สุดท้ายนำบุญก็จัดการกับฉัตรรัศมีได้และณัฐวราได้เสียชีวิตทันทีเพราะ ชิป หลุดออกมาอยู่ในมือเตชิต  เตชิตได้แต่กอดล่างของณัฐวราและกุมชิปเอาไว้แน่น
            งานศพของกัญญาวีเตชิตเศร้าและเสียใจมากเขาเองอยากจะมีเวลาสัก 5 นาทีเพื่อบอกลาเป็นครั้งสุดท้าย แต่ก็น่าเสียดายเพราะเขาทำอย่างนั้นไม่ได้เพราะกัญญาวีร์จากไปแล้วนำบุญจึงบอกว่าเป็นไปได้ชิปที่เธอถือมาของกัญญาวีร์มันจะทำให้กัญญาวีร์กลับมามีชีวิตในรูปแบบของดิจิตอลได้อีกครั้งในเวลา 5 นาทีนำบุญบอกเตชิตให้เลือกเอง ว่าจะเก็บณัฐวราไว้ในชิปเพื่ออยู่กับตัวเขาไปจนแก่หรือ จะเลือกเปิดตอนตอนที่ยังมีเวลาได้คุยเพื่อใช้เวลา 5 นาทีสุดท้ายพูดคุยกับเขาและเก็บความทรงจำนั้นไว้ไปตลอดชีวิต
            เหตุการณ์ทุกอย่างจบลงเวลาผ่านไปเป็นปีเตชิตตัดสินใจที่จะเปิดชิปเพื่อใช้เวลา 5 นาทีสุดท้ายอยู่กับคนที่เขารัก และพูดคุยกับเขา เตชิตเสียบชิป เข้ากับคอมพิวเตอร์  แล้วก็พบว่ากัญญาปรากฏตัวขึ้นที่หน้าจอคอมพิวเตอร์อีกครั้ง  
             เตชิตทั้งเตชินและกัญญาวีร์ ต่างใช้เวลา 5 นาทีสุดท้าย เพื่อจะจดจำกันและกันในส่วนที่ดีตลอดไป
เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามได้ทางช่อง7HDกด35  เริ่มจันทร์ที่6 พฤษภาคม เวลา 20.30น

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here