น่ากลัว "Countdown" หนังสยองขวัญผ่านแอป ฉาย 21 พย. 62 ในโรงภาพยนตร์ ชมตัวอย่างก่อน - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

น่ากลัว "Countdown" หนังสยองขวัญผ่านแอป ฉาย 21 พย. 62 ในโรงภาพยนตร์ ชมตัวอย่างก่อน




ประเภท                    สยองขวัญ
กำหนดฉาย                21 พฤศจิกายน 2562
บริษัทจัดจำหน่าย        มงคลเมเจอร์
โปรดิวเซอร์               ฌอน แอนเดอร์ส (Horrible Bosses 2) 
กำกับ                       จัสติน เดค
แสดงนำ                    อลิซาเบธ เลล (You)
                              ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี (Breaking Dawn 1,2)

ถ้าคุณรู้วันตายของตัวเองได้ คุณจะอยากรู้ไหม?
          Countdown เป็นเรื่องราวของนางพยาบาลสาว ควินน์ แฮร์ริส (อลิซาเบธ เลล) ทีโดนเพื่อนๆ ไซโคให้ลองโหลดแอปทำนายเวลาตายมาใช้
เมื่อทั้งเพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงานของเธอเหลือเวลาอีกหลายทศวรรษ รวมถึง คุณหมอซัลลิแวน (ปีเตอร์ ฟาซิเนลลี) ควินน์ถึงกับอึ้งเมื่อแอพบอกว่าเธอเหลือเวลาแค่สามวัน
          เธอเลือกที่จะไม่สนใจแอปลวงโลกแต่เมื่อคนรอบตัวเธอถูกฆ่าอย่างทารุณเมื่อเวลาในแอปของ พวกเขาหมดลง มันทำให้เธอเริ่มขวัญกระเจิง
เพื่อให้ไม่ต้องจบชีวิตแบบเพื่อนๆ ของเธอ ควินน์ฝืนชะตาตัวเองในวันที่แอปบอกว่าเธอจะตาย มันคือการฝ่าฝืนกฏข้อตกลงของผู้ใช้ ซึ่งมันปลดปล่อยบางอย่างสุดหลอนออกมา เมื่อเวลาของเธอใกล้ จะหมดแถมยังมีปีศาจร้ายตามหลอกหลอนอีก เธอได้พบกับ แมตต์ มอนโรว์ ที่กำลังตกที่นั่ง ลำบากเหมือนเธอ
เมื่อทั้งสองหาทุกวิธีเพื่อเอาชนะแอปนี้ควินน์รู้ดีว่าบางสิ่งที่เลวร้ายกว่าความตายกำลังคืบคลาน มาหาเธอ เพื่อรักษาชีวิตตัวเองเธอต้อง เธอต้องหาวิธีเอาชนะปีศาจก่อนเวลาของเธอจะหมด


ABOUT THE PRODUCTION

โปรเจคต์ที่รอมานาน
จัสติน เดค ผู้กำกับเริ่มอาชีพด้วยการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการกอง และในปี 2008 เขาได้รู้จักกับ ฌอน แอนเดอร์ส และ จอห์น มอร์ริส ในกองถ่ายหนังเรื่องแรกของพวกเขา   
ตอนที่ไม่ได้ออกกอง เดคใช้เวลาว่างทำหนังของเขาเอง ซึ่งเอามักจะส่งบทหนังยาว และหนังสั้นให้แอนเดอร์กับมอร์ริสวิจารณ์บ่อยๆ
เรารู้ว่าจัสตินเป็นนักทำหนังมากฝีมือ แอนเดอร์สกล่าว เขาเริ่มเหมือนกับผมนั่นแหละ ทำหนังกับเพื่อนๆ ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีทุนอะไร
เดคได้ไอเดีย Countdown จากการตั้งเวลาในโทรศัพท์มือถือ จู่ๆวันนึงผมก็เกิด คำถามในหัว : ถ้าเกิดมีนาฬิกาที่นับถอยหลังเวลาตายของผมล่ะ?” เดคกล่าว มันอาจะฟังดูเพี้ยนๆ แต่มันจุดประกายให้ผมเลย
เดคเก็บเงินทั้งหมดที่ได้จากการทำงานเป็นผู้ช่วยผู้จัดการกองเพื่อไปสร้างหนังสั้นความยาวห้า นาทีเรื่อง Countdown โดยใช้เวลาถ่ายทำกันแค่สองคืนเท่านั้น เขาส่งหนังสั้นที่ว่า ด้วยแอพ ประหลาด ที่ทำนายเวลาตายได้เรื่องนี้ไปที่หลายๆเทศกาลหนัง  เขายังส่งไปให้แอนเดอร์และมอร์ริส ที่เหมือนเป็นอาจารย์ของเขาดูด้วย แต่เขาได้รับฟีดแบ็ค ชวนอึ้ง พวกเขาขอให้เดคหยุดส่ง หนังเรื่องนี้ออกไป เพราะพวกเขาอยากดัดแปลงหนังสั้นความยาวห้านาทีเรื่องนี้ให้กลายเป็นหนังโรง  ภาพยนตร์สยองขวัญไฮคอนเซ็ปต์
เพื่อที่จะเล่าไอเดียสุดบรรเจิดนี้ให้เป็นภาพยนตร์ เดคเชิญ จอห์น ริกคาร์ด ที่เคยร่วมงานกับแอนเดอร์สและมอร์ริสใน Horrible Bosses 2
ทันทีที่ริกคาร์ดได้ยินว่า มันเป็นหนังเกี่ยวกับอะไร เขาก็ขอเข้าร่วมทีมทันที จัสติน ฌอน และ จอห์น มาพร้อมกับไอเดียสดใหม่ที่น่าสนใจเอามากๆ เขากล่าว มันคือ  Final Destination ผสมกับ The Ring เป็นความสยองผ่านแอปพลิเคชั่น ได้ใจผมไปเลย
ทุกวันนี้คนเราติดโทรศัพท์มาก อาจจะใช้เวลากับมือถือมากกว่าครอบครัวตัวเองอีก ริกคาร์ดกล่าวผมว่าการเอาสิ่งนั้นมาผสมกับความสยองขวัญเป็นอะไรที่น่าสนใจและทำให้คนทั่วไปได้ฉุกคิดกันบ้าง
จังหวะเอกลักษณ์ของหนังสยองขวัญ
ระหว่างการหาข้อมูลอย่างเข้มข้นทีมงานพบว่าหนังสยองขวัญและหนังตลก นั่นมีจังหวะบาง จุดที่คล้ายกัน ขณะที่หนังตลกมีจะหวังปูและตบมุขชัดเจน หนังสยองขวัญก็มีจังหวะปูเช่นกัน แต่จบลงด้วยการเซอร์ไพรซ์คนดู
แทนที่จะทำให้หนังเต็มไปด้วยฉากสะดุ้งจนคนดูหายใจไม่ทันทีมงานเลือกเจออารมณ์ขันไว้ใน ความน่ากลัว พล็อตเรื่องไม่ได้เอื้อกับการใช้จังหวะตุ้งแช่แบบหนังสยองขวัญทั่วไป เดคกล่าว มันมีช่วงระทึก ช่วงผ่อน ให้คนดูได้พักหายใจ คุณจะขวัญผวา แต่คุณจะหัวเราะไปพร้อมกัน คนที่ไม่ถูกกับหนังสยองขวัญจะสามารถสนุกไปกับหนังเรื่องนี้ได้


ปีศาจหลอนผ่านแอป
ส่วนสำคัญของหนังคือปีศาจสุดหลอนที่จะตามล่าผู้ใช้แอปที่แหกกฏคุณสามารถรู้เวลาตายและปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติแต่ถ้าคุณใช้ข้อมูลนั้นมาเปลี่ยนแปลงอนาคตตัวเองมันถือเป็นการแหกกฏ ซึ่งปลดปล่อยปีศาจร้ายมาล่าชีวิตคุณ เดคกล่า มันเป็นนักล่าที่สนุกกับการเล่นเกมไล่จับ ที่จะเปลี่ยนทุกวินาทีที่คุณยังเหลือเป็นฝันร้ายของคุณ
ทีมงานเลือกจะค่อยๆ เผยตัวปีศาจเพื่อเป็นการเพิ่มความระทึก เริ่มจากปรากฏตัวใน รูปเงาลางๆ จนเริ่มเห็นเข้าโครงมากขึ้นเมื่อมันไล่ล่าคุณ







หนึ่งในธีมของเรื่องคือคนเรามีเวลาจำกัด คนใช้มันกับเขาที่เรารัก ริกคาร์ดกล่าว จนดื่มด่ำกับเวลาเหล่านั้น เพราะไม่มีทางรู้ว่าเวลาของเราจะหมดลงเมื่อไหร่ ขอให้วาง โทรศัพท์ลงก่อนดีกว่า


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here