“บุพเพสันนิวาส” ยังแรงไม่หยุด เป็นละครไทยเรื่องแรกที่ออนแอร์โทรทัศน์สิงคโปร์ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2563

“บุพเพสันนิวาส” ยังแรงไม่หยุด เป็นละครไทยเรื่องแรกที่ออนแอร์โทรทัศน์สิงคโปร์





นับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวของวงการละครไทย ที่ละคร บุพเพสันนิวาส ในชื่อภาษาอังกฤษ “Love Destiny” ได้มีโอกาสไปออกอากาศบนสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีของ ประเทศสิงค์โปร์ โดยการทำงานร่วมกันของ บมจ.บีอีซีเวิลด์ หรือ ช่อง 3 กับ บมจ.เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย ที่ได้บรรลุข้อตกลงในการนำละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส (Love Destiny) ไปออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ของบริษัท MEDIACORP บริษัททางด้านสื่อที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ ที่ครอบคลุมการรับชมของชาวสิงคโปร์กว่า 99 % ของประเทศ ผ่านช่องทางต่างๆ ได้แก่ สถานีโทรทัศน์ 7 สถานี สถานีวิทยุ 11 สถานี สถานีข่าวระหว่างประเทศ Channel News Asia (CNA) และ Toggle ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มวีดีโอดิจิตอลช่องแห่งความบันเทิง ที่ได้รับความนิยมมีผู้ติดตามมากที่สุดในประเทศสิงคโปร์ ทั้งนี้ละคร บุพเพสันนิวาส ด้ไปออกอากาศทางโทรทัศน์ และมีการพากย์เสียงเป็นภาษาจีนกลาง นับเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่ และเป็นครั้งแรกในการออกอากาศของละครไทย ทางโทรทัศน์ในประเทศสิงคโปร์

 สำหรับละครเรื่อง บุพเพสันนิวาส นำแสดงโดย โป๊ป-ธนวรรธน์ และ เบลล่า-ราณี ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมือ ปั้นจั่น-ปรมะ, ปราง-กัญญ์ณรัณ, หลุยส์ สก๊อต, ซูซี่-สุษิรา, ก็อต-จิรายุ และ บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์ ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด เจ้าของลิขสิทธิ์ออกอากาศโดย BEC World
(ช่อง 3)
สามารถรับชมได้ทางช่อง U ซึ่งเป็นช่องรายการต่างประเทศของ MediaCorp ในช่วงไพรม์ไทม์ที่มีผู้รับชมสูงถึง 1.4 ล้านคนต่อสัปดาห์ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 21.00 – 23.00 . และบนช่องทาง meWATCH ในการรับชมวีดีโอออนไลน์ ในรูปแบบเสียงต้นฉบับภาษาไทย

นายอริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.บีอีซีเวิลด์ กล่าวถึงการบรรลุข้อตกลงในครั้งนี้ว่า “ทางช่อง 3 มีความยินดีที่ บุพเพสันนิวาส ได้เป็นละครไทยเรื่องแรกที่ออกอากาศบนฟรีทีวีของประเทศสิงคโปร์ ผมหวังว่าผู้ชมชาวสิงคโปร์จะได้รับความสนุกและมีความสุขในการรับชม บุพเพสันนิวาส เช่นเดียวกับผู้ชมประเทศอื่น ๆ และหวังว่า ผู้ชมชาว สิงคโปร์ จะได้รับรู้ถึงวัฒนธรรมไทย อาหาร เครื่องแต่งกาย รวมถึงสถานที่ถ่ายทำที่สวยงาม และขนบธรรมเนียมประเพณีที่งดงามของคนไทยได้มากขึ้น ผ่านเนื้อหาในละครเรื่องนี้”

ผมขอขอบคุณพันธมิตรธุรกิจของเราทั้ง เจเคเอ็น โกลบอลมีเดีย และ มีเดียคอร์ป สำหรับความสำเร็จในครั้งนี้ และหวังว่านี่จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับละครไทยเรื่องต่อๆไป ในประเทศ สิงคโปร์ด้วยครับ” อริยะ กล่าวสรุป





ต้องถือว่า “บุพเพสันนิวาส” เป็นละครในตำนานไปแล้ว ที่นอกจากจะได้รับความสนใจและเป็นที่นิยมอย่างสูงเมื่อครั้งออกอากาศในประเทศไทย เมื่อนำออกสู่ตลาดต่างประเทศ ก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในอีกหลายประเทศ จนปัจจุบันสามารถออกอากาศทางโทรทัศน์ฟรีทีวีในประเทศสิงคโปร์

===โพสต์เมื่อ30/3/63===

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here