‘ขวัญ-นิว’ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรักอมตะ ’แม่นากพระโขนง’ทาง’ช่อง 9’เริ่ม 26 มิ.ย.นี้! - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2564

‘ขวัญ-นิว’ถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรักอมตะ ’แม่นากพระโขนง’ทาง’ช่อง 9’เริ่ม 26 มิ.ย.นี้!

 


ขวัญ-นิวถ่ายทอดโศกนาฏกรรมรักอมตะ

แม่นากพระโขนงทางช่อง 9เริ่ม 26 มิ.ย.นี้!


เรื่องย่อ (แบบสั้น)

ซีรีส์ แม่นากพระโขนง

บริษัท ยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ จำกัด

ผู้จัด เดย์-นเคนท์ จักษุแก้ว , เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์

ผู้กำกับโดย อ๊อด-ราเมศ เรืองประทุม

โปรดิวเซอร์  ชายแฮ็คส์- ดร.วโรดม ศิริสุข

บทโทรทัศน์ เรไรริมบึง

ออกอากาศ เสาร์ – อาทิตย์ เวลา 18.00 น. – 19.00 น. ทาง ช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30

            เรื่องราวของ "พ่อมาก" กับ "แม่นาก" ที่สาบานรักต่อกัน แต่มีอุปสรรคขวากหนาม จึงต้องจำพรากจากกันชั่วนิรันดร์ ทว่าดวงจิตของแม่นากไม่ยอมไปอยู่ภพภูมิอื่นแต่ยังสถิตเคียงข้างคนรัก ทั้งคู่ตกอยู่ในชะตากรรมที่มิอาจเลือกได้ กลายเป็นโศกนาฏกรรมรักอมตะ...ตราบถึงปัจจุบัน

           นาก” บุตรีของแม่นวลกับพ่อพร้อม คหบดีผักไห่แห่งอยุธยา ที่ทั้งสวยและร่ำรวยทำให้เป็นที่หมายปองของหนุ่มๆ หนึ่งในนั้นคือมั่นบุตรของเศรษฐีอ่ำ เศรษฐีพร้อมแอบหมั้นมั่นไว้กับนากโดยที่นากไม่รู้เรื่อง วันหนึ่งปรุงผู้เป็นพี่เลี้ยงของนากแอบชวนไปเที่ยวงานวัด นากจึงได้พบกับ “มาก เพียงสบตาทั้งสองก็มีใจให้กัน แม้มั่นจะทำอย่างไรก็มิอาจมัดหัวใจนากได้ มากและนากนัดพบกันโดยมีปรุงเป็นสื่อกลาง แต่ความลับไม่มีในโลก มั่นพาพวกไปรุมทำร้ายมาก ปรุงถูกเฆี่ยนถึงตาย นากถูกขังในยุ้งข้าว และมั่นก็เตรียมตัวมาอยู่เรือนของพร้อมเพื่อรองานแต่งที่จะจัดขึ้นในอีกไม่กี่วันโดยไม่สนใจฤกษ์ยาม แต่ในวันแต่งงานนั้นมากก็มาฉุดนากไป



            ทั้งคู่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ ทั้งดีร้ายจนมากกับนากได้มาปลูกเรือนอยู่ด้วยกันที่ดงตะเคียน แต่ จันทร์ กับ จวง ยังคงให้ร้ายป้ายสีนากอยู่ ไม่ว่านากจะไปที่ใดคนพระโขนงไม่มีใครกล้าสมาคมกับนาก คนที่เป็นมิตรกับนากและมากมีเพียง ขาวกับท้วมเด็กโข่งประจำวัด, ลุงพุดสัปเหร่อ, ยายปริกหมอตำแยขี้เมา, สามเณรบุญรอด, จุ่นน้องชายจันทร์ที่เป็นขบถกับพี่สาว, สร้อยหลานสาวของพุด รวมถึงผีนางตะเคียน ต่อมาไม่นานต่อมานากก็ตั้งท้อง ทั้งสองยังชีพด้วยการทำนาอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข

            วันหนึ่งมากต้องจำจากนากไปรบ ทั้งสองก็สัญญาว่าจะกลับมาครองรักกันเหมือนเดิม นากต้องทำนาเพียงลำพังท้องก็โตขึ้นทุกวัน วันหนึ่งนากเจ็บท้องคลอด ยายปริกมาทำคลอดให้แต่เด็กไม่ยอมกลับหัว และแล้วนางนากก็ตายทั้งกลม ข่าวเรื่องนากตายทั้งกลมแพร่ไปอย่างรวดเร็ว ขาวกับท้วมขอให้สัปเหร่อพุดนำศพแม่นากมาบำเพ็ญกุศลที่วัด แต่ชาวบ้านไม่ยอมเพราะต่างกลัวผีซึ่งตายทั้งกลม ขาวกับท้วมและสัปเหร่อพุดจึงฝังศพนากไว้ที่ต้นตะเคียนปากทางเข้าบ้านนาก จันทร์กับนางทุยปล่อยข่าวว่าผีแม่อาละวาดดุร้าย ข่าวเรื่องความเฮี้ยนของผีนากลือกันไปทั้งบาง ผีนากอาละวาดและจัดการฆ่าทุกคนที่คิดร้ายต่อตน ทุกค่ำคืนคนในคลองพระโขนงจะได้ยินเสียงเพลงกล่อมเด็กและได้เห็นผีนางนากอุ้มลูกรอคอยผัวที่ท่าน้ำ เป็นที่น่ากลัวอย่างยิ่ง วันที่พ่อมากกลับมาพระโขนง ทุกคนบอกเรื่องนากตายแต่พ่อมากไม่เชื่อ เมื่อมากกลับมาถึงเรือนทั้งสองโผเข้ากอดกันด้วยความคิดถึง แต่ข่าวเรื่องนากตายแล้วก็ยังเข้าหูมากตลอด นากจึงต้องหาทางกำจัดคนปากเสียที่ทำให้มากหวั่นไหวทุกครั้ง แต่แล้วมากก็ค้นพบความจริงเมื่อได้เห็นนากเอื้อมมือยาวไปเก็บมะนาวที่ใต้ถุน มากจึงวางแผนหนีออกไปจากบ้าน นางนากก็ตามมาอาละวาด

            ต่อมามากยอมแต่งงานกับจันทร์โดยมีข้อแม้ว่าจันทร์กับแม่จะต้องไม่ทำร้ายนางนากอีก แม้จันทร์จะไม่เต็มใจรับคำแต่ก็ต้องทำเพื่อให้ได้มากมาอยู่กินกับตน ในคืนวันแต่งงานนั้นเอง พุดทอดแหแล้วได้หม้อวิญญาณของแม่นากมาและเกิดทำหม้อแตก วิญญาณผีแม่นากมาที่บ้านแสงอาละวาดจนคนพากันหนีตายจ้าละหวั่น มากตัดสินใจฆ่าตัวตายเพื่อไปอยู่กับนากตามสัญญา นากเห็นความรักและความจริงใจที่มากมีต่อตนเองก็เกิดสะเทือนใจ สงสารผัวรักจึงช่วยไว้ พ่อมากกับแม่นากสัญญากันว่าจะอยู่กินฉันท์ผัวเมียต่อไป ชาวบ้านพยายามแยกนากกับมากออกจากกัน นากเสียใจและอาละวาดจนชาวพระโขนงแทบไม่เป็นอันกินอันนอน

            สมเด็จพุฒาจารย์โต ธุดงค์ผ่านมาที่ทุ่งพระโขนง รู้ข่าวเรื่องผีนากอาละวาด กำนันรวยนิมนต์ให้มาปราบผีแม่นาก สมเด็จฯไปที่หลุมศพนาก ปลุกนากขึ้นมาเพื่อเทศน์สั่งสอนและสัญญาว่าจะดูแลจนกว่าวิญญาณของนากถึงวาระที่ต้องไปชดใช้กรรม นากยอมให้สมเด็จโตกระเทาะหน้าผากตนเองเพื่อไปทำปั้นเหน่ง มากสะเทือนใจในความรักของนาก ตัดสินใจบวชเพื่ออุทิศบุญให้นาก พระมากกราบขอความเมตตาให้สมภารวัดมหาบุศย์นำศพของนากมาบำเพ็ญกุศลและอุทิศบุญให้นาก ด้วยความรักที่มั่นคงของนาก ทำให้ผู้คนมาขอพรจากผีแม่นากสืบมาจนถึงปัจจุบัน

เตรียมพบกับการประชันฝีมือทางการแสดงของ 2 นักแสดงชื่อดัง ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ และ นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต ในซีรีส์พีเรียดฟอร์มใหญ่ แม่นากพระโขนง พร้อมทัพนักแสดงมากฝีมือคับคั่ง ที่มาร่วมถ่ายทอดตำนานเล่าขานในอดีตจนถึงปัจจุบันแห่งทุ่งพระโขนง วิญญาณความรักความผูกพันของ แม่นาก  ที่มีต่อ พี่มาก พบกับชะตากรรมแห่งรัก...ที่มิอาจเลือก บทโทรทัศน์โดย เรไรริมบึง  ผู้เขียนบทละครเพลิงพระนาง กำกับการแสดงโดยผู้กำกับสุดเฉียบ ราเมศ เรืองประทุม  ผลิตโดย บริษัท ยามา เอนเตอร์เทนเมนท์ ลงจอให้ชมทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ)  ทาง ช่อง 9 MCOT HD  หมายเลข 30













รายชื่อนักแสดง

นาก  รับบทโดย  ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์

มาก รับบทโดย   นิว-ชัยพล จูเลียน พูพาร์ต

มั่น รับบทโดย  บอส-โตนนท์ วงศ์บุญ

จันทร์ รับบทโดย  ป่าน-ปณิสรา ชุ่มมะโน

แป้งร่ำ รับบทโดย   กิ่ง-อารียา ผลฟูตระกูล

จุ่น รับบทโดย   ท๊อด-สุทธิพงษ์ นาคแดง

ขาว รับบทโดย   อาร์ท รณชัย

สร้อย รับบทโดย   กาต่าย เดอะคอมเมเดียน ไทยแลนด์

บุญรอด รับบทโดย   อิจิ ดบัสวิน

ท้วม รับบทโดย   หม่อมเอ็ก-อัศนัย เทศวงษ์

อ่ำ รับบทโดย  ยืนยง แนวธงชัย ( ปีเตอร์ โฟดิฟาย )

พร้อม รับบทโดย   นึกคิด บุญทอง

นวล รับบทโดย   เปิ้ล-ชไมพร สิทธิวรนันท์

จวง รับบทโดย  จุ๊บแจง วิมลพันธ์

แสง รับบทโดย  ธนพล สินหนอง ( ตูมตาม เชิญยิ้ม )

ปรุง รับบทโดย   หญิง-อภิสรา รักชาติ

ปริก รับบทโดย   ป้าแมว-รุ่งกานดา เบญจาภรณ์

กำนันรวย รับบทโดย   เดย์-นเคนทร์ จักษุแก้ว

พุด รับบทโดย   ศรสุทธา กลั่นมาลี ( ถั่วแระ เชิญยิ้ม )

ทุย รับบทโดย   เจนนี่ ธัญรดี คิ้วงาม

ผีนางตะเคียน รับบทโดย   ปุณฐิภาภัคร สุวรรณราช

หมอคง รับบทโดย   วลงกรณ์ จับใจ

ข้าหลวง รับบทโดย   ดร.ทวีศักดิ์ เผ่าบัณฑูร

ผีบานเย็น รับบทโดย  ญาณนิทัศน์ เอี่ยมตระบุตร

แจ้ รับบทโดย  ธนวัฒน์ สุขเฟื่องฟู

โต้ง รับบทโดย   ธนภณ โอภาสธัญกร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here