เจมส์ มาร์ ,มิว นิษฐา ดวงตาที่ 3 ( I See Dead People) เร็วๆนี้ทางช่อง3 - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2564

เจมส์ มาร์ ,มิว นิษฐา ดวงตาที่ 3 ( I See Dead People) เร็วๆนี้ทางช่อง3

 


      ดวงตาที่ 3 ( I See Dead People)

บทประพันธ์  ตรีกาล

บทโทรทัศน์    เอกลิขิต

กำกับโดย   ปวันรัตน์ นาคสุริยะ

ดำเนินงานสร้างโดยผู้จัด บุษกร วงศ์พัวพันธ์ บริษัทซิติเซ่น เคน จำกัด

ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.ช่อง 3กด33 เริ่ม 31 สิงหาคมนี้

....................................................

 

1.เจมส์ มาร์                               รับบท                    ตรีกาล

2.นิษฐา จิรยั่งยืน                                                     ปุ้ม หรือ ปาลิศา

3.วิทยา วสุไกรไพศาล                                              เชฟโอ

4.ณปภา ตันตระกูล                                                 ฮิเดโกะ

5.ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์                                            วาววา

6.ณัฎฐพงษ์ ชาติพงศ์                                               ข้าวปั้น

7.ปราโมทช์ เทียนชัยเกิด                                          มาวิน

8.นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย                                             ท็อป

9.ภาสกร เครือโสภณ                                               วันชนะ

10.ฑาริกา อินสุวรรณ์                                              ผีวารี

11.ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์                                             เอก(พ่อตรี)

12.อริศรา วงษ์ชาลี                                                   พลอย(แม่ตรี)

13.วัชระ ปานเอี่ยม                                                  สายสิญจน์(พ่อปุ้ม)

14.ดารณีนุช ปสุตนาวิน                                           โสภี(แม่ปุ้ม)

15.ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ                                          ลุงชาญ

16.ศานติ สันติเวชชกุล                                             กำนัน(พ่อวันชนะ)

  


นอกจากนี้มีนักแสดงรับเชิญ นักแสดงผีและเจ้ากรรมนายเวร อีกมากมาย คือ ยุวดี ไทยหิรัญ, วาสนา สิทธิเวช, วัลวิภา โยคะกุล, กล้วย เชิญยิ้ม, รัชนก แสง-ชูโต, จักรกฤษณ์ อำมรัตน์, จรรยา ธนาสว่างกุล, อนันต์ บุนนาค, วีระชัย หัตถ์โกวิท, เรืองฤทธิ์ วิสมล, คาลิยา นิฮุต, กนกฉัตร มารยาทอ่อน, คุณากร เกิดพันธุ์, นฤมล พงษ์สุภาพ,นรวรรณ เศรษฐรัตนพงศ์, วิศรุต หิมรัตน์, จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทรและปาณสกุณา หลงเจริญลาภ

 



ดวงตาที่ 3

ตรีกาล(เจมส์ มาร์)ชายหนุ่มผู้เกิดมาพร้อมกับความพิเศษในตัวเอง เขามีดวงตาที่สาม ที่สามารถมองเห็น และสัมผัสได้อีกมิติหนึ่ง ชีวิตของตรีกาล วุ่นวายตั้งแต่เล็กจนโต เขาเหมือนถูกเจ้ากรรมนายเวรตามเอาชีวิต แต่ก็รอดตายครั้งแล้วครั้งเล่ามาได้อย่างปาฏิหาริย์ จนเมื่อเขาย่างเข้าสู่วัยรุ่น หลวงพ่อวัดท่ากระดาน ก็เปิดตาที่สามให้กับเขา นับแต่นั้นมา เขาก็มักจะมองเห็นอะไรแปลกๆ ทั้งวิญญาณ และเหตุการณ์บางอย่างล่วงหน้า มันเป็นความพิเศษที่เขาไม่อยากได้ เพราะเขาเป็นคนกลัวผีขึ้นสมอง มันทำให้ชีวิตเขาต้องอยู่กับความหวาดระแวงและหวาดผวาว่าสิ่งที่เขาเห็นตรงหน้าคือคนหรือผีกันแน่    นับว่าเป็นโชคดีที่ตรีกาลมีเพื่อนซี้อย่าง ปุ้ม(นิษฐา จิรยั่งยืน) ลูกสาวของพ่อสายสิญจน์(วัชระ ปานเอี่ยม) และแม่โสภี(ดารณีนุช ปสุตนาวิน) เจ้าของตำหนักร่างทรง เพื่อนต่างเพศที่สนิทชิดเชื้อกันมาตั้งแต่เล็ก ด้วยความที่ปุ้มเติบโตมาในตำหนักร่างทรง เธอจึงคุ้นชินเรื่องภูตผีวิญญาณเป็นอย่างดี ปุ้มจึงเป็นตัวช่วยตรีกาลให้ผ่านสถานการณ์น่าหวาดกลัวต่างๆนาๆมาได้ และด้วยความที่สนิทกันมากและปุ้มเองก็มีบุคลิกแก่นเซี้ยวเปรี้ยวซ่า  ตรีกาลจึงไม่เคยมองปุ้มเกินไปกว่าเพื่อนสนิท ผิดจากปุ้มที่แอบชอบตรีกาล แต่ก็พยายามเก็บอาการไว้ตลอดไม่ให้ชายหนุ่มรู้เพราะกลัวที่จะเสียมิตรภาพระหว่างกันไป

ความสามารถในการเห็นผีวิญญาณของตรีกาลนำเขาไปพบกับเรื่องราววุ่นวายมากมายจนเกือบเอาชีวิตไม่รอดแต่ก็มีปุ้มที่คอยช่วยเหลือ ไม่เคยทิ้งเขาเลย ตรีกาลเองก็เริ่มหันมองปุ้ม และความรู้สึกก็เริ่มเปลี่ยนไปเพียงแต่ทั้งคู่ต่างเก็บงำเอาไว้ไม่ยอมเป็นฝ่ายเผยไต๋ก่อน ตรีกาลรวมความกล้ายอมให้ปุ้มพาไปตำหนักร่างทรงของครอบครัวเธอ ทำให้เขาได้รู้ว่ามีใครบางคนคอยติดตามเขาอยู่ และขัดขวาง ทุกครั้งที่เขามีความรัก เธอคนนั้น คือ วารี(ฑาริกา อินสุวรรณ์) เจ้ากรรมนายเวรที่เคยเป็นเมียเก่าของเขาในอดีตชาติ ชีวิตเขาถึงมีแต่อุปสรรค แม้ตรีกาลจะไม่เชื่อซะทีเดียว  แต่พ่อแม่ของเขา พ่อเอก(ทนงศักดิ์ ศุภทรัพย์) และแม่พลอย(อริศรา วงษ์ชาลี)กลับเชื่อเป็นตุเป็นตะ และหาทางออกด้วยการพาเขาไปบวชพระ ถือเป็นการทำบุญลบล้างบาปกรรมแต่หนหลัง การบวชของตรีกาลทำให้ความสัมพันธ์ของตรีกาลกับปุ้มที่กำลังจะเริ่มพัฒนา ต้องถอยหลังกลับไปตำแหน่งเดิมอีกครั้ง พอตรีกาลได้ศึกษาพระธรรมและปฏิบัติธรรมะอย่างเคร่งครัด และเริ่มติดใจในรสพระธรรม ตรีกาลเลยไม่ยอมสึกตามกำหนดเวลาที่ตั้งใจ ทั้งยังบอกกับทุกคนว่าอาจจะบวชตลอดชีวิต

ปุ้มแอบเสียใจแต่ก็ต้องอนุโมทนาสาธุไปกับตรีกาลด้วย  สายสิญจน์กับโสภีพ่อแม่ปุ้มไม่สบายใจที่ปุ้มยังแอบรักพระตรีกาลอยู่ กลัวลูกสาวจะเป็นมารศาสนาเลยจัดการจับคู่ให้กับวันชนะ (ภาสกร เครือโสภณ)ลูกชายกำนัน(ศานติ สันติเวชชกุล) บังคับให้แต่งงานกัน ปุ้ม ไม่ชอบวันชนะ ก็เลยหนีงานแต่งงาน

แต่ที่สุดตรีกาลก็สึกออกมา  พอพ้นสถานภาพพระออกพ้นเขตวัด ขาดที่ยึดเหนี่ยว ความกลัวผีที่เคยเป็นก็กลับมาอีกแต่ก็ดีขึ้นบ้างซึ่งสวนทางกับการเห็นภูติผีวิญญาณที่เพิ่มมากขึ้น ตรีกาลตกใจมากที่รู้ว่าปุ้มหนีออกจากบ้าน ตรีกาลได้มาพบกับลุงชาญ(ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) ซึ่งเป็นคนมีวิชาอาคมอยู่บ้างเป็นศาสตร์ไสยขาว ตรีกาลฝากตัวเป็นลูกศิษย์ของลุงชาญ และฝึกวิปัสสนา จนทำให้ตรีกาลมีความสามารถที่จะสื่อสารกับวิญญาณได้ ลุงชาญสอนอะไรให้ตรีกาลมากมาย พร้อมทั้งคอยช่วยเหลือเขาทุกอย่าง ความกลัวผีของตรีกาลก็ดีขึ้นอาจจะเพราะชินแต่ก็ใช่ว่าจะหายกลัวซะทีเดียว ลุงชาญได้กำชับเขาอย่างหนักแน่นว่าจะเจอเคราะห์หนักมากเมื่ออายุ 25 อาจถึงขั้นเสียชีวิต แต่ถ้าโชคดีรอดตาย ชีวิตก็จะพบความสุขที่แท้จริง  ตรีกาลเชื่อคำสั่งเสียของลุงชาญอย่างฝังจิตฝังใจ ตรีกาลตัดสินใจไปหาปุ้ม  พอรู้ว่าปุ้มไปทำงานที่กรุงเทพ เปลี่ยนมือถือ ปิดการสื่อสารทุกทางจนไม่มีใครตามตัวได้  ตรีกาลก็ไม่ยอมแพ้ เวลา 3 ปีที่เหลือเขาจะต้องเจอปุ้มให้ได้เพื่อมีเวลาอยู่กับเธอให้มากที่สุดก่อนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ตรีกาลเข้ากรุงเทพมาเพื่อตามหาปุ้มพร้อมเงินติดตัวไม่มากนัก เขาได้งานเป็นพนักงานเสิร์ฟร้านอาหารญี่ปุ่นเพราะช่วยเหลือ ฮิเดโกะ(ณ ปภา ตันตระกูล) สาวใหญ่โสดเจ้าของร้านอาหาร จากอุบัติเหตุเพราะความสามารถเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า  ฮิเดโกะ เป็นหญิงไทยวัย 40 กว่า เธอชื่นชอบนิยายคู่กรรมมากจนเป็นแรงบันดาลใจให้เธอเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น ฮิเดโกะตอบแทนบุญคุณตรีกาลด้วยการรับเข้าเป็นพนักงานของร้าน ในตำแหน่งล้างจานและให้ออกมาช่วยเสิร์ฟบ้างยามว่างจากงานล้างจาน  งานในครัวทำให้ตรีกาลได้เรียนรู้การทำอาหารญี่ปุ่นกับ เชฟโอ(วิทยา วสุไกรไพศาล)เชฟของร้านซึ่งจะเป็นการต่อยอดอาชีพในอนาคตให้เขา และที่ร้านนี้เอง ตรีกาลได้รู้จักกับ ข้าวปั้น(ณัฏฐพงษ์ ชาติพงษ์) เด็กเสิร์ฟหนุ่มจอมกวนกับแวววาว(ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) และ มาวิน(ปราโมทช์ เทียนชัยเกิดศิลป์)  สองพี่น้องญาติห่างๆของฮิเดโกะที่มาช่วยงานที่ร้าน

ฮิเดโกะ วาว  วิน  ข้าวปั้น  เชฟโอและตรีกาล สนิทสนมกันด้วยความรวดเร็ว ทั้งหมดรู้เรื่องความสามารถพิเศษการมีดวงตาที่3 ของตรีกาลและการตามหาปุ้ม แม้วาวจะแอบชอบตรีกาลอยู่บ้างแต่ก็เห็นใจในรักแท้  ทั้งหมดจึงช่วยตรีกาลตามหาปุ้มยามที่มีโอกาส ซึ่งในขณะเดียวกันทั้งก๊วนก็ต้องผจญกับเหตุการณ์สยองขวัญสั่นประสาทจากบรรดาวิญญาณที่ดาหน้ามาขอความช่วยเหลือจากตรีกาลทุกรูปแบบ เขาก็เลือกที่จะช่วยบ้าง หนีบ้าง  บางครั้งก็ช่วยได้แต่ไม่ช่วยเพราะกลัว และที่น่ากลัวที่สุดคงหนีไม่พ้นวารี วิญญาณผีสาวที่ยังตามจองล้างจองผลาญเขาไม่เลิกรา

และวันที่ทุกคนไม่คาดฝันก็มาถึง หลังช่วยกันตามหาปุ้มแทบพลิกแผ่นดินก็ไม่เจอ คลาดกันไปเฉียดกันมา อยู่ๆ ปุ้มก็มากินข้าวที่ร้านอาหาร หากแต่มากับเรืองฤทธิ์ หรือ ท็อป(นัทธวัชร์ แก้วบัวสาย)เจ้านายที่ทำงานด้วยกัน  ปุ้มเปลี่ยนไปมาก ดูเป็นสาวเมืองกรุง ดูไฮดูแพง มีมาดวางฟอร์มคนสวยเชิ่ดๆ แต่ทันทีที่ปุ้มเจอตรีกาล ปุ้มกลับบอกว่าไม่รู้จักตรีกาล และเธอไม่ได้ชื่อปุ้ม แต่ชื่อปาลิศา เป็นแฟนกับท็อป ทำให้ตรีกาลผิดหวังมาก คิดว่าปาลิศาเป็นคนที่หน้าเหมือนปุ้ม

แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของตรีกาลและปาลิศาได้ใกล้ชิดกัน หลายๆเหตุการณ์กับการเจอวิญญาณ และปาลิศาได้ช่วยแก้ปัญหา ทำให้ตรีกาลเชื่อมั่นว่าปุ้มกับปาลิศาเป็นคนเดียวกัน แต่ปาลิศาก็ไม่ยอมรับ แต่อย่างไรก็ตามความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนาไปอย่างรวดเร็วจนท็อปเองก็รู้สึกหึงหวง และที่ทุกคนคาดไม่ถึงก็คือการมากรุงเทพของวันชนะ อดีตว่าที่เจ้าบ่าวของปุ้ม  วันชนะเจ็บแค้นใจมากเข้าใจว่าปุ้มทิ้งตนมาอยู่กับตรีกาลที่กรุงเทพ แต่ยังไม่ทันได้เคลียร์กัน วันชนะก็โดนฆ่าตายเพราะคู่อริที่ตามมาจากต่างจังหวัด  แต่ที่สุดปุ้มก็ต้องยอมรับว่าเธอคือปาลิศา เพราะจนมุมด้วยหลักฐาน และด้วยความห่วงตรีกาล

ความสัมพันธ์และความรักของตรีกาลและปุ้มจะไปต่ออย่างไร และอุปสรรคที่มีอย่างมากมายทั้งจากคนก็คือท็อปและจากผีวารีกับผีวันชนะ นี่ยังไม่รวมถึงวิญญาณที่มาขอความช่วยเหลือแบบไม่เว้นวรรค และเจ้ากรรมนายเวรที่ดาหน้ามาจองเวรไม่หยุดหย่อน จนเขาอดสงสัยไม่ได้ว่าเคยไปก่อกรรมกับใครเอาไว้นักหนา แม้ว่าสุดท้ายตรีกาลและปุ้มจะสัญญาว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ทั้งคู่จะสู้ทั้งคนและผี ไปครองคู่กันได้อย่างไร ก็ต้องติดตามชม...


 























 บุคลิกตัวละคร

1.ตรี (ตรีกาล)  

ชายหนุ่มที่มีบุคลิกลึกลับสับสนในตัวเองเพราะความที่เขามีความสามารถพิเศษ คือมีดวงตาที่ 3 ที่สามารถมองเห็นภูติผีวิญญาณและเหตุการณ์ข้างหน้าระยะสั้นๆได้  ซึ่งตัวตนลึกๆแล้วตรีกาลเป็นคนมีอารมณ์ขัน มีความตลกกวนๆ แต่ซ่อนอยู่ใต้บุคลิกที่ดูเงียบๆ  รักสันโดษ  ถ้าไม่สนิทสนมคนจะมองว่าเค้าแปลกๆ ตรีกาลมีความสามารถหลายอย่างสติปัญญาดี เป็นคนเรียนเก่ง ขยันขันแข็ง ช่างสังเกต จิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

2.ปุ้ม  (ปาลิศา)  

คนรักของตรีกาล เป็นสาวตัวเล็กยึดมั่นในความรัก เฮฮา ออกซ่าๆ  ไม่กลัวใคร  กล้าเสี่ยง ชอบท้าทาย แม้ปุ้มจะเชื่อเรื่องภูตผีวิญญาณแต่ก็ไม่กลัวเพราะโตมากับบ้านที่ทรงเจ้า ปุ้มจึงเป็นคู่คิดให้กับตรีกาลได้เป็นอย่างดี  ปุ้มเป็นคนที่รู้จักเอาตัวรอด จึงปรับตัวตามสังคมที่อยู่ได้อย่างไม่ขัดเขิน  แม้จะต้องทำตัวขัดกับตัวตนที่แท้จริงก็ตาม

3.เรืองฤทธิ์ (ท็อป)

          เป็นหนุ่มหล่อ รวย เนี๊ยบ ทันสมัย เอาใจเก่ง แม้จะติดหรูไปนิด แต่เขาก็เป็นลักษณะของชายในฝันของสาวส่วนใหญ่ ด้วยความที่เป็นลูกคนเดียว เลยมีความเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรต้องได้ ชอบเอาชนะแม้จะต้องใช้วิธีสกปรกก็ตาม แม้จะเป็นคนฉลาด ทำงานเก่ง เป็นนักวางแผน แต่ก็มีความวู่วาม ใจร้อน ทำให้เสียงานใหญ่อยู่บ่อยๆ

4. ฮิเดโกะ 

          เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่น อารมณ์ดี ช่างเม้าท์ ชอบเต๊าะหนุ่มหล่อๆ พนักงานในร้านจะเป็นผู้ชายหน้าตาดีหมด รับตรีกาลเข้าทำงานที่ร้านเพราะช่วยเธอให้รอดพ้นจากการโดนผีผลักจนเกิดอุบัติเหตุ ตั้งแต่ตรีกาลมาทำงานที่ร้านก็ขายดีขึ้น เธอจึงโปรดปรานตรีกาลมาก นอกจากขยัน  รูปหล่อ แล้วยังไม่พูดมากอีกด้วย

5.วาว (แวววาว)

          ญาติของฮิเดโกะ สนิทกันมาก นอนด้วยกัน ไปไหนไปกัน เป็นเด็กสนุกสนาน อารมณ์ดี ขี้เล่นขี้แซว เป็นคนเจ้าแผนการ มีเล่ห์เหลี่ยม กล้าไม่กลัวใคร แอบชอบตรีกาล หยิกแกมหยอกกันประจำ แต่ก็เพื่อนที่หวังดีกับตรีกาล และเป็นเพื่อนซี้กับปุ้มไปในที่สุด


6.เชฟโอ

          เชฟหนุ่มรูปหล่อประจำร้านอาหารญี่ปุ่น  เป็นคนขี้อาย พูดน้อย แต่พูดทีวงแตก มีไอเดียแก้ปัญหาที่ทุกคนคิดไม่ถึง แอบชอบฮิเดโกะเจ้าของร้านเอามากๆ แต่ไม่กล้า แอบดูแลอยู่ห่างๆ

7.มาวิน

            ลูกพี่ลูกน้องแวววาว เป็นหนุ่มอารมณ์ดี ขี้เล่น ขี้อ้อน แต่ก็รู้จักหน้าที่ มีระเบียบวินัย ไม่เกเร แม้จะทำห้าวทำกร่างทำเจ๋งก็แค่สร้างภาพแต่จริงๆ ขี้กลัว ใจเสาะ กลัวผีขึ้นสมอง  เป็นเพื่อนซี้ต่างวัยของตรีกาล  มาวินชื่นชมตรีกาลมาก รักและนับถือเป็นฮีโร่

8.ข้าวปั้น

          หนุ่มน้อยรูปหล่ออารมณ์ดี  รุ่นเดียวกับวาว จบปริญญาตรี ยังหางานทำไม่ได้ เลยมาเป็นเด็กเสิร์ฟหารายได้ไปก่อน เป็นหนุ่มจอมกวน ขี้เล่น ปากไว แซวแรงกัดเจ็บ ขี้หลี  แต่เห็นตรีกาลมาทำงานแรกๆก็หมั่นไส้ คอยหาเรื่อง

9.ลุงชาญ

อาจารย์ของตรีกาล ชายวัยกลางคน เงียบขรึม ชอบใส่ชุดขาวล้วน อยู่คนเดียวรักสันโดษ เป็นคนใจดีมีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือผู้คน ศึกษาศาสตร์ไสยขาว เพื่อช่วยผู้คนและต่อสู้กับพวกไสยดำ เป็นอาจารย์ที่คอยสั่งสอนและถ่ายทอดวิชาให้ตรีกาล

10.วารี  

          ผีเมียในอดีตชาติของตรีกาลเป็นเจ้ากรรมนายเวรที่คอยทำร้ายทำลายตรีกาล เป็นอุปสรรคในทุกช่วงชีวิตของตรีกาล

11.วันชนะ

หนุ่มร่างใหญ่ใจนักเลง เป็นลูกผู้มีอิทธิพล แม้จะเกเรแต่ก็รักปุ้มจริง จึงเป็นอริกับตรีกาลเพราะเป็นศัตรูหัวใจ วันชนะแค้นตรีกาลเพราะเข้าใจผิดว่าพาปุ้มหนีงานหมั้นไปอยู่ที่กรุงเทพ แต่เขาถูกฆ่าตายเพราะคู่อริ  ทั้งที่ยังเข้าใจผิด  วิญญาณของวันชนะจึงตามอาฆาตตรีกาล

12.ผีและเจ้ากรรมนายเวรต่างๆ  (รับเชิญ)






2 ความคิดเห็น:

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here