ใหม่ ดาวิกา นำทีมจิตอาสา จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดใหม่ต้านทานในโครงการ “รถดิจิทัล” - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2565

ใหม่ ดาวิกา นำทีมจิตอาสา จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดใหม่ต้านทานในโครงการ “รถดิจิทัล”

 


ใหม่ ดาวิกา นำทีมจิตอาสา จัดกิจกรรมเพื่อสังคม ส่งต่อความรู้ เพิ่มพูนทักษะดิจิทัล  

ให้กับน้องๆ โรงเรียนวัดใหม่ต้านทานในโครงการ รถดิจิทัล

 

ซุปตาร์สาวมากความสามารถ ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่ ล่าสุดนำทีมจิตอาสา ร่วมกันสานต่อโครงการ               รถดิจิทัล Digital Bus: Enrich your life with digital” ที่จัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด ที่รวมพลังกันเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคม เพื่อส่งมอบความรู้และเร่งสร้างความเท่าเทียมด้านทักษะดิจิทัลให้กับน้องๆ เยาวชนไทยในพื้นที่ห่างไกล และในครั้งนี้ ได้จัดกิจกรรมขึ้นที่โรงเรียน วัดใหม่ต้านทาน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ตั้งอยู่ในถิ่นทุรกันดารที่ขาดแคลน และต้องการการสนับสนุนเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการปรับปรุงอาคารเรียน สนามเด็กเล่น อุปกรณ์เครื่องเล่นที่ชำรุดทรุดโทรม รวมถึงสื่อการเรียนการสอน เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีไม่เพียงพอกับจำนวนนักเรียน

 



โดยงานนี้ ใหม่ - ดาวิกา โฮร์เน่ ได้เปิดเผยความรู้สึกถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่ารู้สึกเป็นเกียรติ และต้องขอขอบคุณทางหัวเว่ย ที่เชิญใหม่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับกิจกรรมในครั้งนี้ค่ะ ซึ่งใหม่คิดว่าเป็นกิจกรรมที่ดีมากที่พวกเราได้มาร่วมกันส่งต่อความรู้ให้กับน้องๆ โดยมีการนำรถดิจิทัลมาให้น้องๆ ได้เรียนรู้และสัมผัสอย่างใกล้ชิด               ทั้งนี้ รถดิจิทัลดังกล่าวได้นำเทคโนโลยีของ Huawei Fusion Solar Residential Smart PV มาประยุกต์ใช้ในการขับเคลื่อน โดยเป็นเทคโนโลยีโซลาร์เซลล์ที่นำพลังงานจากแสงอาทิตย์มาเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ในครัวเรือน ซึ่งทางหัวเว่ยได้เปิดตัวไปเมื่อปลายปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา โดยนอกจากโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมทักษะด้านดิจิทัลให้แก่เยาวชนในประเทศไทยแล้ว ยังคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมด้วยการใช้พลังงานสะอาดจากพลังงานแสงอาทิตย์ นอกจากนี้ พวกเราจิตอาสา ยังจัดให้มีการเลี้ยงอาหารกลางวัน และมอบอุปกรณ์การเรียนที่จำเป็นให้กับน้องๆ รวมถึงชุดนักเรียน และชุดกีฬาอีกด้วยค่ะ ใหม่และทีมจิตอาสาทุกคนรู้สึกอิ่มใจที่ได้ร่วมกันทำกิจกรรมดีๆ แบบนี้ ซึ่งใหม่มองว่า การให้เป็นอะไรที่ไม่สิ้นสุดอยู่แล้ว ใหม่อยากให้ทุกคนที่มีโอกาสที่ดีในชีวิต ได้ลองเป็นผู้ให้คนอื่นที่ด้อยโอกาสดูค่ะ และในอนาคต หัวเว่ย ยังมีแผนที่จะส่งมอบความรู้และความสุขให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารอย่างต่อเนื่อง ใครที่สนใจอย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆ แบบนี้กับทางหัวเว่ยนะคะ

 





โดยโครงการรถดิจิทัลนี้เป็นการให้ความสำคัญกับการใช้เทคโนโลยีเพื่อร่วมยกระดับการศึกษาในประเทศไทย โดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลอย่างเท่าเทียมและทั่วถึง ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของ หัวเว่ย ประเทศไทย ในการขับเคลื่อนและพัฒนาอุตสาหกรรมเทคโนโลยีของประเทศไทย ควบคู่ไปกับการสนับสนุนเรื่องการใช้พลังงานดิจิทัล อีกทั้งช่วยลดปัญหาความเหลื่อมล้ำด้านทักษะดิจิทัลในประเทศไทย ตอบรับกับการเติบโตด้านเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล และมุ่งพัฒนาประเทศไทยให้เป็นดิจิทัลฮับแห่งภูมิภาคอาเซียนได้อย่างยั่งยืน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here