ตื่นตาตื่นใจ “THE INTERRUPTED DREAM” ละครแนวทดลองสุดล้ำ ผลงานน้องๆภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

ตื่นตาตื่นใจ “THE INTERRUPTED DREAM” ละครแนวทดลองสุดล้ำ ผลงานน้องๆภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ



ตื่นตาตื่นใจ “THE INTERRUPTED DREAM” ละครแนวทดลองสุดล้ำ ผลงานน้องๆภาควิชาศิลปการละคร คณะอักษรศาสตร์ จุฬาฯ

จบไปแล้วกับการแสดงอันน่าตื่นตาตื่นใจ “THE INTERRUPTED DREAM” ละครแนวทดลองสุดล้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากวรรณกรรมคลาสสิคของจีน ผลงานสร้างสรรค์ของศิลปินชื่อดังผู้โลดแล่นอยู่ในวงการศิลปะฮ่องกงมายาวนานกว่า 40 ปีอย่าง Danny Yung ร่วมกับ World Performance @ Drama Chula อนึ่ง การแสดงนี้เพิ่งเข้าร่วมเทศกาล  INLANDIMENSIONS INTERNATIONAL ARTS FESTIVAL 2022 ณ ประเทศโปแลนด์เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ก่อนจะมาจัดแสดงที่ประเทศไทยและได้เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลละครกรุงเทพ (Bangkok Theatre Festival) ประจำปีนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 18 และเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ศูนย์ศิลปการละครสดใส พันธุมโกมล คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย 

 



นอกจากนี้ทางภาควิชาศิลปการละครร่วมกับคณะละคร Zuni Icosahedron และศิลปินระดับโลก คุณ Danny Yung ได้จัดประชุมนักวิจัยและนักการละครระดับนานาชาติ ในหัวข้อ Toward a Human Resource Development Initiative for Cultural Exchange และได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการศิลปะการละคร นักวิชาการ ศิลปิน นักจัดงานศิลปะทั้งของไทยและนานาชาติมาร่วมกันนำเสนอความคิดเห็นและแลกเปลี่ยนทัศนะเกี่ยวกับทิศทางการร่วมมือกันทางศิลปะการละครและการแสดง เพื่อประโยชน์ในการเชื่อมต่อระหว่างนักวิชาการกับศิลปินด้านศิลปะการละครและการแสดง และยังได้เชิญนักการละคร ผู้เชี่ยวชาญ ศิลปิน และผู้สนใจร่วมหารือและแสดงความคิดเห็นสำหรับการประชุมวิชาการ Belt & Road ครั้งที่ 4 ที่จะจัดขึ้นที่ฮ่องกงในเดือนพฤศจิกายน 2566  การประชุมวิชาการในครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นเพื่อจะเชื่อมต่อและเสริมความเข้มแข็งในเรื่องการร่วมมือสร้างสรรค์งาน ด้านศิลปะวัฒนธรรมต่อไป  ณ ห้อง 105 อาคารมหาวชิราวุธ คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทาง Zoom Webinar 

 








นับได้ว่าการแสดงเรื่องนี้ถือเป็นการเปิดโอกาสในเรื่องของการแสดงละครจากต่างประเทศในไทยและเป็นการสานสัมพันธ์อันดีงามระหว่างประเทศไทยและฮ่องกง ในการสร้างสรรค์ผลงานที่แปลกใหม่และน่าสนใจให้ผู้ชมได้รับชมกันต่อไป และทางคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หวังว่าจะมีโอกาสสานสัมพันธ์ด้านศิลปะการแสดงกับฮ่องกงเช่นนี้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ ในอนาคต

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here