บีอีซี เวิลด์ จับมือ I.E. Entertainment ลุยตลาดละครในต่างประเทศ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2566

บีอีซี เวิลด์ จับมือ I.E. Entertainment ลุยตลาดละครในต่างประเทศ

 


บีอีซี เวิลด์ จับมือ I.E. Entertainment ลุยตลาดละครในต่างประเทศ

บีอีซี เวิลด์ ผู้นำด้านเอ็นเตอร์เทนเมนต์ชั้นนำของประเทศไทย เปิดความร่วมมือครั้งสำคัญ รับปี 2566 ด้วยการจับมือกับ I.E. Entertainment Pte. Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทมีเดียครบวงจรเกี่ยวกับคอนเทนต์ มาร์เก็ตติ้งและการจัดจำหน่าย เพื่อเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ละครของ ช่อง 3 และ BEC Studio ไปทั่วโลก





โดย I.E. Entertainment ประเดิมส่งออกละครช่อง 3 สู่ตลาดต่างประเทศ ได้ถึง 4 เรื่อง คือ บุพเพสันนิวาส - Love Destiny” ให้กับแพลตฟอร์ม PTS ในไต้หวัน และอีก 3 เรื่องให้กับแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำอย่าง StarTimes เพื่อออกอากาศมากกว่า 20 ประเทศ ในทวีปแอฟริกา ได้แก่ “กรงกรรม – Repercussion”,ตราบฟ้ามีตะวัน - My Forever Sunshine” และ “รตีลวง – LOVE and DECEPTION” โดยได้บรรลุข้อตกลงจากการร่วมงาน Asia TV Forum & Market (ATF) 2022 ที่ประเทศสิงคโปร์ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา



นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการ สายธุรกิจโทรทัศน์ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือทางธุรกิจครั้งนี้ว่า “บีอีซี เวิลด์ มีการเติบโตของรายได้จากตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2561 โดยได้จำหน่ายลิขสิทธิ์ละครของช่อง 3 ไปแล้วมากกว่า 6,200  ชั่วโมง เพื่อออกอากาศในเอเชีย ลาตินอเมริกา และล่าสุดที่แอฟริกา โดยที่ผ่านมาผลการดำเนินงานในตลาดเพื่อนบ้านของเราในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เติบโตดีกว่าที่คาดหวังไว้มาก เราจึงหวังว่าจะได้เปิดตลาดในต่างประเทศใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่องต่อไป

โดยการร่วมมือครั้งนี้ ผมเชื่อว่าทาง I.E. Entertainment จะสามารถนำความเชี่ยวชาญ และเน็ตเวิร์กที่มี นำทางให้ละครของเราสามารถส่งออกสู่ตลาดต่างประเทศมากขึ้นไปอีก และนอกจากการจำหน่ายลิขสิทธิ์โดย BEC World เองแล้ว ทาง I.E. Entertainment ยังเป็นตัวแทนที่สามารถจำหน่ายลิขสิทธิ์นอกประเทศไทยเพียงรายเดียว ยกเว้นประเทศในกลุ่ม CLMV และสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะได้สิทธิ์การจำหน่ายลิขสิทธิ์แบบไม่ผูกขาด (Non-Exclusive) และนี่คืออีกก้าวหนึ่งที่จะทำให้สถานะของ บีอีซี เวิลด์ ในตลาดโลกแข็งแกร่งขึ้นในฐานะบริษัทชั้นนำทางธุรกิจบันเทิง”




สำหรับ บริษัท I.E. Entertainment Pte. Ltd. ก่อตั้งโดย Indra Suharjono และ Erlina Suharjono สองพี่น้องผู้มีประสบการณ์เชี่ยวชาญในสายงานมีเดียเอ็นเตอร์เทนเมนต์ มีความช่ำชองในธุรกิจภาพยนตร์และคอนเทนต์มามากกว่า 30 ปี ซึ่งเคยทำสถิติในการจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครไทยของช่อง 3 ไปต่างประเทศมากกว่า 100 เรื่องในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา ในนาม JKN Global Media Group ได้กล่าวเสริมถึงการทำงานร่วมกันครั้งนี้ว่า “เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เพิ่มเติมคอนเทนต์คุณภาพสูงของ บีอีซี เวิลด์ ไว้ในพอร์ตโฟลิโอของ I.E. Entertainment ละครไทยจะได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในหลายแพลตฟอร์มของต่างประเทศ โดยเทรนด์ความต้องการเสพละครไทยในปัจจุบันกำลังเติบโตมากขึ้นเรื่อย ๆ ทั่วทั้งตลาดเอเชีย และ I.E. Entertainment ยินดีที่ได้รับโอกาสเป็นด่านหน้าในการบุกไปตามเทรนด์โลกนี้”

นอกจากจะประสบความสำเร็จในการเปิดดีลแรกออกสู่ตลาดใหม่แล้ว I.E. Entertainment ยังเดินหน้าเจรจาจำหน่ายลิขสิทธิ์ละครใหม่ในปี 2566 อย่างต่อเนื่อง อาทิ “พรหมลิขิต - Love Destiny 2”,  หมอหลวง - Royal Doctor”,  มาตาลดา - To the Moon and Back”, จนกว่าจะได้รักกัน - Love at First Night”, สืบลับหมอระบาด - Doctor Detective”  และ “เกมรักทรยศ - The Betrayal” ทั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับ บีอีซี เวิลด์ แล้ว ยังช่วยทำให้ผู้ชมชาวต่างชาติได้ซึมซับทั้งด้านภาษา และวัฒนธรรมไทย ผ่านทางละครอีกด้วย

                  ==25/1/23==

                 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here