พลอย-พลอยประภัส ตามรอย แต้ว-ญาญ่า รำถวาย “ปู่พญานาค” เอาฤกษ์ชัยเปิดถ้ำวัดสายชล จ.กระบี่ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

พลอย-พลอยประภัส ตามรอย แต้ว-ญาญ่า รำถวาย “ปู่พญานาค” เอาฤกษ์ชัยเปิดถ้ำวัดสายชล จ.กระบี่


               


     เรียกได้ว่ากระแสละคร “นาคี” และภาพยนตร์ “นาคี2” ทำให้เรื่องราวของ “พญานาค” กลายเป็นกระแสที่ทุกคนให้ความสนใจ กราบไหว้บูชา เพราะมีความเชื่อที่ว่า พญานาค คือเทพองค์หนึ่งที่จะประทานพร และประทานทรัพย์ให้ผู้ที่กราบไหว้บูชา แต่ต้องเป็นผู้มีศีลมีธรรมและผู้ประกอบกรรมดีเท่านั้น เห็นได้จากที่ วัดคำชะโนด จ.อุดรธานี ที่มีผู้คนหลั่งไหลเข้าไปกราบสักการะพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมากันเป็นจำนวนมาก รวมทั้งการรำถวายของสองนางเอกชื่อก้อง แต้ว ณัฐพร และ ญาญ่า อุรัสยา ที่ได้ไปรำถวายปู่พญานาคเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย ทำให้ละครและภาพยนตร์เรื่อง “นาคี” มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วประเทศ
                พลอย-พลอยประภัส วรพิสิษฐ์กุล นักแสดงสาวมากความสามารถ เพิ่งจะมีผลงานละครเรื่อง “นางบาป” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 ก็มีความศรัทธาต่อองค์ปู่พญานาคเช่นเดียวกัน เมื่อได้รับคำเชิญจาก คุณริช-วรพล สมประสิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันสอนการแสดงซุปตาร์เฮ้าส์ ให้มารับถวายปู่พญานาคมุจลินทร์ ที่วัดถ้ำสายชล อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ เพื่อเป็นการขอเปิดความร่มเย็นให้กับพุทธศาสนิกชนที่เข้ามาบำเพ็ญศีล และมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่างๆ ให้มีความเลื่อมใสและมีความเจริญในพระพุทธศาสนาสืบต่อไป
                งานนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์พราหมณ์โดย ท่านเกตุ (ปฎิญญา คำสุทธิ์) พร้อมทีมคณะพราหมณ์ แม่อุษา วิเศษนาวิน คุณหมอวินิจ ชูไชยยัง (หมอชิต แผนไทย) อาจารย์ตุ๊กตา ณัฏฐ์ภรณ์ (โรงเรียนสอนตัดผมและเสริมสวย ณัฏฐ์ภรณ์) และครอบครัว คุณปู ขุนเดช จักรดำและคณะ คณะกรรมการวัดนำโดยคุณประพันธ์ วงรักษาและคุณสิทธิโชค ดำพลับ(ผู้ใหญ่เล็ก) นำคณะแม่บ้านอ.ปลายพระยา รวมถึงผู้ใหญ่บ้านและคณะชาวบ้าน อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ได้กราบนมัสการพระคุณเจ้าอาวาส (รักษาการแทนวัดถ้ำสายชล) ขอประกอบพิธีบวงสรวงถวายบายศรีพรหม+บายศรีเทพ เครื่องสังเวยถั่ว งา น้ำ อาหารคาว อาหารหวาน ผลไม้ แด่องค์พระพิฆเนศวร องค์พญามุจรินทร์นาคราช องค์เจ้าป่าเจ้าเขา องค์พระแม่คงคา องค์พระแม่ธรณี ตลอดจนองค์เทพเทวดาทุกๆ พระองค์ที่ทรงดูแลปกปักรักษาวัดถ้ำสายชล อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ โดยมีชาวบ้านเข้าร่วมงานและให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here