งามจับจิต ศรัทธาจับใจ “ลาบานูน” พาท่องเที่ยว ปัตตานีศูนย์รวมศรัทธา วัดช้างให้ มัสยิดกรือเซะ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

งามจับจิต ศรัทธาจับใจ “ลาบานูน” พาท่องเที่ยว ปัตตานีศูนย์รวมศรัทธา วัดช้างให้ มัสยิดกรือเซะ ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว




รายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” EP.8  วันเสาร์ที่ 14 กันยายนนี้ เวลา 09.00-09.30 น.                        ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) ผลิตโดย “ซน” Online Creator Hub หน่วยงานภายใต้ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่  สัปดาห์นี้ 3 หนุ่ม “ลาบานูน”  พาไปสัมผัสอีกกิจกรรมหนึ่งในการท่องเที่ยวปักษ์ใต้บ้านเรา ในครั้งนี้ ที่จะทำตอนกลางคืนกลางทะเลนั้นคือการออกเรือไปตกหมึกมาทานเองแบบสดๆ บนเรือ จากนั้นไปท่องเที่ยวเชิงศาสนาและวัฒนธรรม กราบไหว้ สักการะบูชา ขอพร  หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ที่  วัดช้างให้  ตบท้ายด้วยการลอดท้องช้างเป็นศิริมงคล พร้อมกับจุดประทัดเชื่อกันว่า ทำให้ชื่อเสียงโด่งดังเหมือนกับประทัดที่จุด เกิดผลสำเร็จด้านการงาน อาชีพที่ทำอยู่ 

 อิ่มบุญกันไปแล้วไปเยี่ยมชมความเก่าแก่และมีมนต์ขลังมรดกอารยธรรมแห่งมหานครปัตตานี  มัสยิดกรือเซะ สถานที่ทางประวัติศาสตร์ที่มีตำนานกว่า 200 ปี ทั้งยังมีเหตุการณ์สำคัญมากมายเกิดขึ้น ปิดท้ายรายการในวันนี้ที่ศูนย์รวมจิตใจและศูนย์รวมศรัทธาของชาวไทยเชื้อสายจีนในปัตตานี  ศาลเจ้าเล่งจูเกียง หรือเป็นที่รู้จักในนาม ศาลเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว สำหรับองค์เจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว  เป็นเทพเจ้าแห่งความเมตตาโชคลาภ ค้าขาย ซึ่งเป็นที่นิยมมากราบไหว้ของพรเพื่อเป็นศิริมงคลกับชีวิต งานนี้หนุ่มๆ “ลาบานูน” แนะนำแฟนๆ รายการมาถึงที่นี่ห้ามพลาดเด็ดขาด  และติดกับศาลเจ้าแม่ ยังมีย่านเมืองเก่าปัตตานี ซึ่งงดงามด้วยอาคารบ้านเรือนเก่าแก่หลายแบบ หลากสไตล์ ให้ได้เดินทอดน่อง ผ่อนคลายอารมณ์ชมเมืองเก่าที่สวยงามแปลกตาอีกด้วย



ร่วมสนุกและเรียนรู้วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม ไปพร้อมๆ กันในรายการ  “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ดำเนินรายการโดย “ลาบานูน”  3 หนุ่ม เมธี อรุณ (ร้องนำกีตาร์) อนันต์ สะมัน (เบส) และ ณัฐนนท์ ศรีศรานนท์ (กลอง) ทุกวันเสาร์ที่ เวลา 09.00-09.30 น. ทางช่อง MCOT HD (หมายเลข 30) และสามารถรับชมรายการ “ปักษ์ใต้บ้านเรา” ย้อนหลังฟรี ทางแอป Viu และ Viu.com http://bit.ly/2ZcNQak  







    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here