คุยกับ หลุยส์ เฮส กับธุรกิจใหม่ที่ท้าทาย!!! - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563

คุยกับ หลุยส์ เฮส กับธุรกิจใหม่ที่ท้าทาย!!!

 


                ในขณะที่โลกเติบโตขึ้นเรื่อยๆ วิวัฒนาการต่างๆ เทคโนโลยีต่างเติบโตกันแบบก้าวกระโดด แต่สิ่งหนึ่งที่คนเราไม่เคยห่างหาย นั่นคือ การดูแลสุขภาพของตัวเอง และคนรอบข้าง เห็นได้จากผู้คนหันมาใส่ใจตัวเองมากขึ้น ทั้งเรื่องการกินอาหาร หรือการออกกำลังกาย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพผุดขึ้นราวดอกเห็ด เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรักสุขภาพในด้านต่างๆ ทั้งในรูปแบบของอาหาร ขนมขบเคี้ยว หรือวิตามิน



                หลุยส์ เฮส นักแสดงหนุ่มมากฝีมือแห่งช่อง 7HD ก็เป็นคนหนึ่งที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ เขาให้ความสำคัญกับอาหารการกิน และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพราะนอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลโรคแล้ว ยังช่วยให้เขาทำงานด้านการแสดงได้ดีขึ้นด้วย เพราะร่างกายมีความพร้อมที่จะรองรับการแสดงได้ทุกรูปแบบ

                และไม่นานมานี้ หนุ่มหลุยส์ ได้ค้นพบธุรกิจใหม่ที่ท้าทาย น่าสนใจ อีกทั้งยังได้ร่วมหุ้นกับเพื่อนคนสนิท “คุณนิ้ง” (ทิพวรรณ โชติปทุมวรรณ) ที่พาให้เขาได้รู้จักกับขนมเพื่อสุขภาพ ในนาม Khun Kale (คุณเคล) พร้อมก้าวเข้าสู่การทำธุรกิจแบบเต็มตัว ที่เขามองว่าจะสร้างรายได้อีกทาง นอกเหนือจากงานในวงการบันเทิง


                เรามีโอกาสได้พูดคุยกับธุรกิจใหม่ของ หนุ่มหลุยส์ ที่เขาบอกว่า “ท้าทาย” และต้องให้เวลา เพื่อทำให้ธุรกิจของเขาเติบโตตามแผนการตลาดที่วางไว้

แรงบันดาลใจในการสร้างผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพอย่าง Khun Kale (คุณเคล)

เริ่มต้นตอนที่ผมไปเที่ยวต่างประเทศ และเพื่อนแนะนำให้ลองชิม ขนมผักเคลอบกรอบ โดยปกติแล้วผมเป็นคนที่ทานผักน้อยมาก แต่พอได้ลองแล้ว ก็ประทับใจกับรสชาติที่อร่อยและความทานง่ายของขนมชนิดนี้ เพื่อนก็บอกผมว่าที่เมืองไทยไม่มีขาย หาซื้อทานไม่ได้นอกจากจะ ซื้อผักเคล (คะน้าฝรั่ง) มาทำเอง พอผมกลับมาไทย เพื่อนก็ได้ลองทำให้ทาน ผมก็รู้สึกชอบและได้เอาไปให้เพื่อนๆ คนอื่นลองทาน ส่วนใหญ่ก็จะชอบกันหมด ผมและเพื่อนก็ทำการศึกษาตลาดขนม Healthy ในไทย ดูว่าถ้าทำมาขาย จะมีกลุ่มลูกค้ารองรับไหม พอดูว่ามีช่องทางที่จะไปได้ บวกกับเทรนขนม Healthy ที่เติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี ทั้งในไทยและต่างประเทศ ก็เลยตัดสินใจร่วมสร้างแบรนด์ Khun Kale ด้วยกัน

จุดเด่นของ Khun Kale คืออะไร

ทานแล้วจะไม่รู้สึกว่าทานผักอยู่ ที่สำคัญ ผักเคล เป็น SuperFood ติดอันดับท๊อป 10 ของโลก โดยที่มีฉายาว่า ราชินีของผัก ผักเคลอุดมไปด้วยวิตามินและสารอาหารมากมาย ซึ่งสามารถลดคอเลสเตอรอลและระดับนํ้าตาลในเลือดได้ เป็นต้น ในขณะเดียวกันขบวนการผลิตที่เราใช้ ทำให้ไม่สูญเสียวิตามินและสารอาหาร การทานขนม Khun Kale หนึ่งถุง เราจะได้รับ วิตามินเค 220% วิตามินเอ 100% วิตามินซี 45% โปรตีน 7กรัม และ ไฟเบอร์ 4กรัม จากปริมาณสารอาหารที่แนะนำให้คนไทยบริโภคต่อวัน ตอบโจทย์ Lifestyle ของคนที่อยากดูแลตัวเอง เพราะ Khun Kale ทานง่าย พกพาง่าย ทานถุงเดียว...จบ

 

 

วางแผนการตลาดและเป้าหมายไว้อย่างไรบ้าง

ตอนนี้เรามุ่งเน้นในการทำให้ผู้คนรู้จักผักเคล และคุณสมบัติของผักเคลให้มากขึ้น สร้างความเข้าใจว่าทาน Khun Kale แล้วดียังไง ผักเคลอบกรอบนั้นเป็นอะไรที่ค่อนข้างใหม่ ทางเราก็จะมีการโปรโมทแบรนด์ทางไอจี เฟสบุ๊ค และ ก็มีการจัดโปรโมชั่น เพราะอยากให้ทุกคนได้ลองจริงๆ ทานแล้วจะติดใจ อิ่มท้อง เหมาะสำหรับทุกคนครับ

ส่วนเป้าหมายของผมตอนนี้คือ การทำให้แบรนด์โตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยการขยายสาขาและช่องทางการจัดจำหน่าย ในขณะเดียวกันรักษาฐานลูกค้าเดิมและเพิ่มฐานลูกค้าใหม่

มีการแบ่งสัดส่วนการทำงานกับหุ้นส่วนอย่างไร

คุณนิ้ง เค้าชอบทานเคลอบกรอบมาตั้งแต่สมัยที่เรียนอยู่อเมริกา บวกกับครอบครัวเค้าทำธุรกิจโรงงาน เค้าเลยมีพื้นฐานทางด้านระบบการผลิตและจัดการอยู่แล้ว เรามีความชอบและความคิดเห็นในการเลือกธุรกิจที่คล้ายกัน เลยตกลงร่วมสร้างแบรนด์ Khun Kale ด้วยกัน เราต่างเอาความถนัดและความสามารถของแต่ละคนมาช่วยกันพัฒนาแบรนด์ขึ้นมาครับ

ตอนนี้ดาราหรือนักแสดงก็หันมาทำธุรกิจกันมากขึ้น ส่วนโดยตัวแล้วมีความคิดเห็นอย่างไร

ผมว่าอันนี้เป็นความชอบของแต่ละบุคคล ความฝันและเป้าหมายทุกคนแตกต่างกัน สำหรับผม ผมอยากลองทำอะไรหลายๆ อย่าง ผมมีความสุขที่ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และรู้สึกว่าเป็นอะไรที่ท้าทายดีครับ

คิดว่าการที่เราเป็นคนที่มีชื่อเสียงจะทำให้สินค้าของเราขายดีขึ้นหรือไม่

ผมว่าเป็นดาบสองคมนะครับ ชื่อเสียงที่ดีอาจจะช่วยให้เราได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าบางท่าน ชื่อเสียงที่แย่ก็เป็นผลลบกับแบรนด์เช่นเดียวกันครับ ผมว่าถ้าสินค้าเราดีจริงตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้ ไม่ว่าจะมีชื่อเสียงหรือไม่มีสินค้าก็จะขายดีแบรนด์ระดับประเทศหรือโลกเกินครึ่งมาจากคนไม่มีชื่อเสียงครับ

ข้อคิดในการทำธุรกิจเป็นแบบไหน

ต้องมีเป้าหมายที่ชัดเจนว่าเราอยากจะไปถึงจุดไหน ที่สำคัญคือเราต้องรู้ว่าเราทำไปเพื่ออะไร เพราะในยามที่ท้อเราจะได้มีกำลังใจที่จะผลักดันตัวเราเองให้ถึงเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ ความคิดเห็นของธุรกิจที่ดีคือการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์ และการสร้างประโยชน์ให้กับสังคมหรือผู้บริโภคโดยที่ไม่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน

ถ้าธุรกิจเติบโตขึ้นมากๆ จะหันหลังให้กับวงการบันเทิงหรือเปล่า

                ไม่ครับ ถ้าผู้ใหญ่ยังให้โอกาสผม และผมสามารถที่จะทำงานในวงการบันเทิงได้ ผมก็จะทำครับ ทำควบคู่ไปกับธุรกิจ Khun Kale คือการทำงานทั้งสองอย่างสามารถแบ่งเวลาได้ อย่างน้อยผมก็มีรายได้อีกทางหนึ่งนอกเหนือไปจากงานในวงการบันเทิงครับ   

ช่องทางการจัดจำหน่ายมีทางไหนบ้าง

ถ้าเป็นทาง Online ตอนนี้มีผ่าน Instagram : Khunkale  / Facebook  : @Khunkaleofficial  และ Line : @khunkale ส่วนช่องทาง Offline มีจำหน่าย ที่ร้าน : Lemon Farm ทุกสาขา / NubKcal ทุกสาขา / Ginzy ทุกสาขา / Sourced Grocer (The commons ทองหล่อ) / FitMeal (ทองหล่อ13) / Loaded (Ryde ทองหล่อ) / Greenfeel (Interchange 21 Asok) / ร้านรักตัวเอง (สุขุมวิท 24) /  All Plant All Food (วิภาวดี 3) และ Eat Me Eat Clean (เชียงใหม่) ครับผม

ฝากทิ้งท้าย






                ผมขอฝากธุรกิจใหม่ของผมด้วยนะครับ ถือเป็นการทำธุรกิจแบบเต็มตัว Khun Kale เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ส่วนคนที่ไม่ชอบทานผัก ทาน Khun Kale แล้วจะชอบครับ นอกจากจะอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายด้วย ที่สำคัญ Khun Kale เพิ่งได้รับรางวัล ความสำเร็จมาตรฐานธุรกิจ” Best Product Of The Year2020 ครั้งที่ 5 จัดโดย สภาเครือข่ายสถาบันส่งเสริมพัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจแห่งประเทศไทย ซึ่งการันตีได้ว่า Khun Kale เป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ที่มีประโยชน์ต่อผู้บริโภคแน่นอนครับ

  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here