เปิดชีวิต “มาม่าหวาน” กว่าจะมีวันนี้โดนดูถูกจนร้องไห้ เชิดใส่ดราม่า…แซ่บจนโรคจิตโทรมาขอดู กกน. - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

เปิดชีวิต “มาม่าหวาน” กว่าจะมีวันนี้โดนดูถูกจนร้องไห้ เชิดใส่ดราม่า…แซ่บจนโรคจิตโทรมาขอดู กกน.

 


เปิดชีวิต “มาม่าหวาน” กว่าจะมีวันนี้โดนดูถูกจนร้องไห้  เชิดใส่ดราม่าแซ่บจนโรคจิตโทรมาขอดู กกน.  

        ปล่อยเพลง “เรียกป้าเรียกหมาดีกว่า” ในนาม ค่ายเพลงน้องใหม่ KT GROW  สำหรับ “มาม่าหวาน” (แม่น้ำหวาน -ปรานอม บุญยะเลี้ยง) เจ้าของฉายา “ตัวแม่วงการลูกทุ่งไทย”   เรียกว่ากระแสตอบรับดีเกินคาด แต่กว่ามีวันนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย เพราะโดนดูถูจนร้องไห้ แต่มีลูกทั้ง 3 กระแต อาร์สยาม-กระต่าย อาร์สยาม และ กฤษ บุญยะเลี้ยง คอยให้กำลังใจและอยู่เคียงข้าง โดย “มาม่าหวาน” ขอเปิดใจแบบหมดเปลือกในรายการ “ตีสิบ” เสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ เวลา15.00 . ทาง ช่อง 3  




ไม่เคยคิดว่าจะเปรี้ยวแซ่บได้ขนาดนี้ ที่บ้านใครแซ่บที่สุด?

"ถ้าพูดถึงคุณแม่ต้องแซ่บก่อน (หัวเราะ) กระแตเขาแซ่บ เซ็กซี่ แข็งแรง ในรูปแบบนักมวย ส่วนกระต่ายเซ็กซี่ น่ารักตามหุ่น สาวอวบและเซ็กซี่ กระต่ายเขามีอินเนอร์สูง มีพาวเวอร์ที่ดี ส่วนมาม่าหวานเซ็กซี่ที่สุด ไม่ยอมลูกอยู่แล้ว (หัวเราะ)"

ถ้าจะถามว่าพอเริ่มออกซิงเกิลออกมา โรคจิตโทรหาเลยเหรอ?

"ก่อนออกซิงเกิลโรคจิตโทรมาก่อนแล้ว เพราะว่าชอบคุณแม่ เราก็เอ๊ะ ทำไมโทรมาจัง ดึกๆ ดื่นๆ ก็โทร อยากคุยด้วย อยากนอนด้วย จริงๆ ค่ะ ก็คิดว่าเขาติดต่องาน เพราะคุณแม่ดูแลคิว ทีแรกมีผู้ใหญ่คนนึงบอกว่าหวานต้องเปิดโทรศัพท์ตลอดเวลานะ เราก็โอเค ดึกเท่าไหร่ก็ต้องเปิด พอเปิดไปก็มีเสียงแบบนี้ พูดอย่างไม่อายว่าใส่กางเกงสีอะไร อยากนอนด้วย"

โดนบูลลี่แต่ไหนแต่ไร?

"โดนดูถูกเหยียดหยามตลอด ตั้งแต่น้ำหวานไม่ได้เข้าวงการ"

เป็นนักร้องมาก่อน ลูกร้องเพลงเก่งได้จากแม่?

"ประกวดร้องเพลงมา เราอยากเลี้ยงพ่อแม่เรา เลยใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง เป็นซูเปอร์สตาร์ หลังจากนั้นเราก็เข้าวงการไปประกวดร้องเพลงทุกรูปแบบ เราไม่สวยไม่พอ ยังโดนดูถูกอีก อย่างเธอจะไปรอดเหรอ จะไปเป็นนักร้องซูเปอร์สตาร์กับเขาได้ยังไง มีลูกมีผัวแล้ว เขาไม่รับเธอหรอก  มันเป็นความรู้สึกที่เจ็บมาก เจ็บก็ทะเยอทะยาน อยากให้สำเร็จด้วยความมุ่งมั่น เราอยากเป็นนักร้อง ทำไมล่ะ เราไม่สวย เราก็ฝึกฝนได้ เรามีความมุมานะที่ดี น่าจะไปได้ดีกว่านี้ ก็พูดว่าเราอีก เหยียบย่ำน้ำใจ ปั้นลูกก็เหมือนกัน ก่อนมีลูกเขาดูถูกเราเยอะมาก จนหนูร้องไห้ ทำยังไงเสียงถึงจะดี ทำยังไงถึงจะได้ที่หนึ่ง หนูก็ไม่ละความพยายาม ร้องเพลงคุณพุ่มพวง สุนารี ร้องจนหนูประกวดได้ที่หนึ่ง ไม่เคยยอมเลย หลังจากนั้นมาก็โดนว่าอีก มีผู้ใหญ่ในรายการบอกว่ามึงมีผัวแล้วจะมาเป็นนักร้องได้ยังไง ใครจะเอามึง ในยุค 20 ปีที่แล้ว มึงก็ไม่สวย ดำเป็นเตาถ่าน เราก็นั่งนึกนะ ว่าเราจะทำให้ได้ คำพูดที่เขาดูถูกสักวันฉันจะทำให้ได้ ฉันจะขึ้นไปอยู่บนเวทีสวยๆ ที่ใฝ่ฝันไว้"

แต่ต้องหยุดเพราะ?

"มีน้อง กระแตเป็นลูกคนแรก ท้องกระแตตอนอายุ 20 ปี หลังจากนั้นก็มีกระต่ายอีก ก็ตั้งเอาไว้ในใจว่าจะปั้นลูกให้เป็นราชินีลูกทุ่ง ให้เป็นนักร้องที่ดังที่สุดในประเทศไทย และให้มีคนติดตามน้องให้ได้ นี่ตั้งปณิธานปั้นลูกให้ดังให้ได้ แล้ว 20 กว่าปีค่ะ เราหยุดตัวเราก่อน พอเราถูกดูถูกปุ๊บ เรามาดูลูกเราแล้วลูกเรามีแววมาก ขยันร้องเพลงมาก หลังจากนั้นก็ปั้นลูกให้เป็นนักมวย ให้เป็นักร้อง ประสบความสำเร็จแล้วก็มีความสุขมาก แล้วมีลูกชายอีกคน ปั้นกับเขา ก็ประสบความสำเร็จ"

แม่หยุดฝันตัวเอง เพื่อปั้นลูกให้ได้ดีที่สุด 20 กว่าปีเต็มๆ แต่ความฝันนั้นยังอยู่?

"ยังมีพลังอยู่ค่ะ มีไฟอยู่ตลอด เวลาลูกสามคนขึ้นเวที เราส่งพลังให้ลูกขอให้ลูกประสบความสำเร็จขอให้ลูกร้องถึง ทุกโปรเจกต์ ทุกเวที"

กระทั่งวันนี้วัย 50 แล้ว?

"ไม่อยากบอกอายุ อายุยังน้อยอยู่ (หัวเราะ) ยังมีไฟ มีพลัง"

มั่นใจมั้่ยในวัยขนาดนี้?

"มั่นใจค่ะ มีพลัง อยากปลุกคนอายุเท่าหนู หนูตั้งใจอยากร้องเพลง อยากสานฝันของหนูให้ประสบความสำเร็จ หนูจะต้องทำให้ได้ ถึงเพลงหนูไม่ถึง 10 ล้านเหมือนไอดอลรุ่นใหม่ ก็ไม่แคร์ เพราะหนูมั่นใจ อยากสานฝันให้สำเร็จค่ะ"

เป็นเจ้าของค่ายด้วย?

"ใช่ค่ะ เปิดค่ายเองเอง เคทีโก เป็นเบอร์หนึ่งของค่าย"

ใช้เงินเป็นล้าน?

"ใช้เงินเป็นล้าน ทุบกระปุกตัวเอง หลังจากนั้นมาลูกซัปพอร์ตเรื่องเงินด้วย"

 

ทุกคนทุบกระปุกปั้นแม่ จากแม่ปั้นลูก ตอนนี้ลูกปั้นแม่?

"ต้องช่วยแม่แล้วนะ (หัวเราะ) น้องกฤษเป็นคนลงให้ครูมาสอน น้องกฤษก็สอนคุณแม่ด้วย กระต่ายซัปพอร์ตเรื่องกิน กระแตซัปพอร์ตเรื่องเงินช่วย ดูท่าทางว่าท่านี้ผ่านมั้ย"

ตรงไหนเป็นความมั่นใจว่าจะทำได้ดีกว่าลูก?

"ความใฝ่ฝันอยากทำให้ดีกว่าลูกในรุ่นของเรา แต่ถ้ารุ่นของลูกหนูไม่มั่นใจ แต่สิ่งที่มั่นใจ  ทำไมคนอายุมากก็ยังสานฝันตัวเองได้สำเร็จ ฉะนั้นหนูเลยมีความมั่นใจว่าหนูไปได้ ถ้าเพลงนี้ไม่ประสบความสำเร็จหนูก็สู้ต่อไปเพราะอยากทำตามฝันที่คิดเอาไว้"

เคอะเขินมั้ยที่ต้องแต่งตัวแบบนี้ กับหุ่นแบบนี้?

"ไม่มีค่ะ ถ้าเรามั่นใจเราจะไม่เคอะเขินค่ะ"

หลังรอมา 20 กว่าปี ตอนนี้แม่ขอปั้นฝันตัวเองบ้าง เรียกป้าเรียกหมาดีกว่า ท่าไหนยากที่สุด?

"ท่าเริ่มต้นค่ะ แขนจะพันกันเยอะ (หัวเราะ) ยาวมากท่าแรก"

มีคนด่ามั้ย?

"ด่าค่ะ เขาก็ด่าหยาบนะ แต่หนูไม่สนใจ ไม่เสียใจ"

การบูลลี่ทางโซเชียล มีแรงกระทบพอสมควร เขาพูดยังไง?

"เขาบอกว่าจะร้องเพลงหรือขายอะไร หนูเข้าไปอ่านนะคะ แบบนี้อยู่บ้านเฉยๆ ก็ได้ ไม่ต้องออกมาหรอก ไม่ต้องมาใส่ชุดแบบนี้ หนูก็ปล่อยไป แล้วเขาด่าเจ็บๆ ในนั้น หนูไม่อยากจะพูด ก็ด่าไปเถอะ ไม่ได้เถียง อยากด่าด่าไป เรามั่นใจของเรา ที่ผ่านมาเขาก็เคยด่าลูก เราก็สอนลูกว่าปล่อยให้เขาด่าไป ที่เขาด่าเขาอยากติ ปล่อยไป"

กระแต-กระต่ายก็โดน?

"เคยค่ะ เวลามีปัญหาอะไร หรือทำอะไรออกมานิดๆ หน่อยๆ เขาก็ด่าหยาบๆ คายๆ ก็บอกว่าอย่าไปสนใจ ถ้าเราสนใจเขาคนด่าแค่สองสามคน แต่คนชมเราเป็นล้าน เขาด่าเราก็เอากลับมาปรับ นั่นก็จบ บอกลูกแบบนี้ตลอดค่ะ"




ลูกๆ รู้สึกยังไง ที่แม่ลุกขึ้นมาทำในวัย 50 รู้สึกยังไง ให้กำลังใจแม่ยังไง?

กระต่าย : "แม่ตั้งใจมาก หนูรู้เลยได้ความบ้าพลังความพยายามมาจากไหน แม่นะซ้อมอยู่ในห้องน้ำก็ซ้อม ตื่นเช้ามาเข้าฟิตเนส เย็นเข้าฟิสเนส ทำแบบนี้ทั้งวัน บ้าพลังมาก แล้วน้ำหนักลดลงเร็วมากๆ ด้วยความตั้งใจ"

กระต่าย : "มีความสุข เพราะคือฝันคุณแม่ตลอดทั้งชีวิตเลย แม่เขาสละให้เราเนอะ แต่ตอนนี้พอทุกคนเริ่มมีชื่อเสียง ก็เลยบอกคุณแม่ว่าถ้าแม่อยากทำอะไรแม่ทำเลย พวกเราพร้อมซัปพอร์ต เป็นกำลังใจ เห็นคุณแม่ได้ทำตามความฝัน เขามีความสุข เราก็รู้สึกว่าชีวิตนี้ คุ้มแล้ว ที่ผ่านมาแม่ให้เรามาตลอด"

กฤษ : "รู้สึกภูมิใจ แม่ทำได้แล้ว แม่ขยันมาก เราไม่เคยเห็นแม่ในโมเมนต์นี้ เราจะเห็นโมเมนต์แม่เรียกเราไปทำงาน บรีฟงานเรา"

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here