“วันสร้างสุข สู้โควิด” ลงพื้นที่ ช่วยชุมชนต่อเนื่อง เร่งมอบทุนให้ “ร้านค้า” ทำอาหารกล่อง ช่วยชาวบ้าน - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“วันสร้างสุข สู้โควิด” ลงพื้นที่ ช่วยชุมชนต่อเนื่อง เร่งมอบทุนให้ “ร้านค้า” ทำอาหารกล่อง ช่วยชาวบ้าน

 


วันสร้างสุข  สู้โควิด ลงพื้นที่ ช่วยชุมชนต่อเนื่อง

เร่งมอบทุนให้ ร้านค้า ทำอาหารกล่อง ช่วยชาวบ้าน

 

เนื่องจากการระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19  ที่ปัจจุบันยังคงมียอดผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นอย่าง

ทวีคูณ   และยังไม่มีทีท่าว่าจะลดลงง่ายๆ   ทำให้มีประชาชน  ที่ต้องประสบปัญหาการว่างงาน  ขาดแคลนรายได้เป็นจำนวนมาก  โครงการ “วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน”  ซึ่งทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง  ให้ความช่วยเหลือชาวไทย  ด้วยการนำเงินบริจาค ที่ได้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทย  ไปดำเนินการจัดสรรให้กับ “ร้านค้า” เพื่อใช้เป็นทุน  นำไปผลิตอาหารกล่อง แจกจ่ายให้กับประชาชน ตามชุมชนต่างๆ  มานานกว่า 2 เดือนแล้ว  

                        ล่าสุด  ทีมข่าวช่องวัน31  ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านค้าชุมชน ที่เข้าร่วมโครงการ  ในสัปดาห์นี้ ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 21 - วันศุกร์ที่ 25  มิ.ย. ที่ผ่านมา  อาทิ ร้านป้าน้อยตามสั่ง ซึ่งประสบปัญหา ขายของไม่ได้ ทุนจม หมุนเงินไม่ทัน  เพราะมีค่าใช้จ่ายต่างๆ มากมาย  จึงอาสานำเงินทุนจากโครงการ ไปช่วยผลิตข้าวกล่องให้  ชุมชนศรีสุริโยทัย , ร้านแม่กุญแจ  ผลิตอาหารกล่อง แจกจ่ายชุมชนบางซื่อ 1  , ร้านติ่มซำรามา  แจกจ่ายอาหารกล่อง  ให้ชุมชนเอื้ออาทร คู้บอน 2  , ร้านน้องหมวยตามสั่ง  ผลิตอาหารกล่องแจกจ่าย ชุมชนไทยประกัน 1  บางเสาธง  ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหนุ่มสาวโรงงาน ที่ประสบปัญหาโรงงานปิด  หรือ มีคนติดเชื้อโควิด  ต้องปิดโรงงาน เพื่อกักตัวพนักงาน,  ร้านน้องเมลล์ไก่ทอด  ผลิตอาหารกล่อง ให้ชุมชนสร้างสรรค์พัฒนา 7-12  คลองเตย ,  ร้าน Area 74  แจกจ่ายอาหารกล่อง ให้ชุมชนหลังวัดปทุมวนาราม , ร้าน Deeying  ซึ่งปกติรับทำอาหารให้กับกองถ่าย  แต่เนื่องจากมาตรการรัฐ  ทำให้ไม่มีงาน ไม่มีรายได้  จึงอาสาผลิตอาหารกล่อง ให้ชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ ซอย 14 , ร้านป้าศรี ส้มตำ  รับผลิตข้าวกล่อง ให้ชุมชนจรัญ 29    นอกจากนี้  โครงการ “วันสร้างสุข”  ยังได้มอบเครื่องอุปโภค-บริโภค Makro  พร้อมถุงยังชีพ ให้กับ ชุมชนบึงกุ่ม, ชุมชนคลองส้มป่อย,  ชุมชนร่วมใจพัฒนาใต้ , ชุมชนร่วมพัฒนา (หลัง ร.ร. ดอนเมือง)  , ชุมชนหลังตลาดสุภาพงษ์   เป็นจำนวนรวมกว่า 1,400 ถุง    ซึ่งคน  ในชุมชนส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับปัญหา ตกงาน , รายได้ลด  หรือมีผู้ที่ต้องกักตัว  และมีผู้ติดเชื้อโควิด






















โครงการ “วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน”  ยังคงยืนหยัด  ที่จะส่งต่อความช่วยเหลือ 

เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยสามารถฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน   สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคเงินผ่าน  ชื่อบัญชี : วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19  เลขที่บัญชี : 925-303-1331 (กระแสรายวัน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขา ถนนอโศกมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here