“วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชน” เดินหน้ามอบทุน ให้ “ร้านค้า” ทำอาหารกล่อง ส่งต่อคนในชุมชนที่เดือดร้อน - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2564

“วันสร้างสุข สู้โควิด ช่วยชุมชน” เดินหน้ามอบทุน ให้ “ร้านค้า” ทำอาหารกล่อง ส่งต่อคนในชุมชนที่เดือดร้อน

 


วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน เดินหน้ามอบทุน

ให้ ร้านค้า ทำอาหารกล่อง ส่งต่อคนในชุมชนที่เดือดร้อน

 

การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง  ส่งผลให้ความเป็นอยู่ของประชาชนชาวไทยได้รับผลกระทบจากวิกฤตครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า  ซึ่งโครงการ  “วันสร้างสุข  สู้โควิด  ช่วยชุมชน”   ได้เดินหน้าส่งต่อความช่วยเหลือพี่น้องชาวไทย อย่างต่อเนื่องในทุกสัปดาห์มากว่า  1 เดือน   โดยทำหน้าที่เป็นสื่อกลาง  เชิญชวนชาวไทยทุกท่าน  ร่วมบริจาคทุนทรัพย์   และนำเงินบริจาคดังกล่าวไปดำเนินการจัดสรรให้กับร้านอาหารในชุมชน  ใช้เป็นทุนในการผลิตอาหารกล่อง  และส่งต่อไปยังชาวบ้านในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อน




                        ล่าสุด ทีมข่าวช่องวัน31  ได้ลงพื้นที่ไปยังชุมชน และร้านค้าชุมชน  ที่เสนอมาร่วมโครงการนี้ อาทิ ร้านข้าวเหนียวหมูเจ้พิช แจ้ง 6 อาสาทำอาหารกล่อง แจกจ่ายชุมชนแจ้งวัฒนะ ซอย  5  ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังไม่ได้รับความช่วยเหลือ  และมีผู้กักตัวไม่สามารถออกไปทำงานได้, ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋น บ้านลิเก  อาสาทำอาหารกล่องแจกที่ชุมชนบ้านเอื้ออาทรบางบัวทอง 1 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประสบปัญหาตกงาน  หลังจากเจอวิกฤตโควิด-19,  ร้าน อ.ตามสั่ง เตี๋ยวเรือ อาสาทำอาหารกล่องแจกจ่ายชาวบ้านในชุมชนมหาโชค  ซึ่งที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 ครัวเรือน  รวมทั้งมีผู้ตกงานขาดรายได้หลายครัวเรือน, ร้านคุณป้อมข้าวมันไก่ย่าง รพ.ราชวิถี  แจกจ่ายอาหารกล่อง  ที่ตลาดบางเขน  หลักสี่ เป็นพื้นที่ ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19  และมีผู้กักตัวจำนวนมาก  ทำให้คนในชุมชนขายของไม่ได้  ประสบปัญหาตกงาน ,  ร้านขาหมู จงเจริญ  แจกจ่ายข้าวกล่อง  ที่ชุมชนคลองเตย ซอย 7  ซึ่งมีประชากรกว่า 5,000 คน  ได้รับผลกระทบจากกรณีปิดตลาดคลองเตย  ร้านค้า  ร้านอาหารถูกปิด  รวมทั้งคนที่ทำงานในตลาด ไม่มีงานทำ  ส่วนใหญ่เป็นแรงงานรับจ้างรายวัน  ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้,  ร้านน้องแตงกวาอาหารตามสั่ง  แจกจ่ายอาหารกล่องที่ ชุมชนม่วงแคมัสยิสฮารูณ  เป็นชุมชนที่มีคนแก่, คนพิการ มีผู้ตกงาน  รวมถึงผู้ติดเชื้อ  และผู้ที่โดนกักตัวอีกหลายครัวเรือน  














    

โครงการ “วันสร้างสุข  สู้โควิด ช่วยชุมชน”  จะยังคงยืนหยัด  ที่จะส่งต่อความช่วยเหลือ 

เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ชาวไทยสามารถฝ่าวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน   สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคเงินผ่าน  ชื่อบัญชี : วันสร้างสุข สู้ภัยโควิด-19  เลขที่บัญชี : 925-303-1331 (กระแสรายวัน)  ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขา ถนนอโศกมนตรี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here