เปิดใจ ผกก.-นักแสดง “ร่างทรง” ฟินรายได้พุ่งเกือบ 100 ล้าน กวาดรางวัล 2 ประเทศ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์ “ญดา” ทำหลอนกลางรายการ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564

เปิดใจ ผกก.-นักแสดง “ร่างทรง” ฟินรายได้พุ่งเกือบ 100 ล้าน กวาดรางวัล 2 ประเทศ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์ “ญดา” ทำหลอนกลางรายการ

 


เปิดใจ ผกก.-นักแสดง “ร่างทรง” ฟินรายได้พุ่งเกือบ 100 ล้าน กวาดรางวัล 2 ประเทศ ถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์ “ญดา” ทำหลอนกลางรายการ

 

กรณีภาพยนตร์ “ร่างทรง” ที่กำลังเป็นกระแสมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์หลายแง่มุม รวมถึงข้อคาใจนักแสดงเป็นร่างทรงจริงๆ หรือไม่ ล่าสุดหนังเรื่องนี้ได้รับรางวัลที่ประเทศเกาหลี และสเปน และถูกคัดเลือกให้เป็นหนังประกวดชิงรางวัลออสก้าร์

 

รายการโหนกระแสวันที่ 12 พ.ย. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล ผู้กำกับร่างทรง , น้องญดา นริลญา กุลมงคลเพชร รับบทมิ้ง , เอี้ยง สวนีย์ อุทุมมา รับบทย่าบาหยัน , ผศ.ดร. กังวล คัชชิมา อาจารย์ประจำภาควิชาภาษาตะวันออก คณะโบราณคดี ม.ศิลปากร และผู้เชี่ยวชาญด้านจารึกภาษาโบราณ

 



ล่าสุดทำรายได้เท่าไหร่?

โต้ง : เกิน 90 ล้าน ตอนแรกหวังน้อยมาก เพราะมันดีเลย์ไปเยอะ แต่ตอนนี้เกินคาดแล้วครับ

 

ตอนแรกพีอาร์บอกว่ามีความกังวลใจ เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องหนังผีเถื่อนออกมา แต่ปรากกฎว่าออกมาแล้วตูมจริงๆ ทำไมถึงทำร่างทรง?

โต้ง : จริงๆ โอกาสนี้คือคนเกาหลีชื่อ นาฮงจิน เขาเป็นผู้กำกับระดับโลก ผมชื่นชมงานเขามาก อยู่ๆ เขาก็ชวนผมมาว่าอยากร่วมงานด้วย โดยเขาจะเป็นโปรดิวเซอร์ โยนเรื่องมาให้เรื่องนึง ตอนแรกเขาเขียนเป็นหนังเกาหลีก่อน เรื่องย่อ 30 หน้า เกี่ยวกับร่างทรงเกาหลี แต่เขาอยากให้ทำเป็นหนังไทย ผมก็คิดว่าจะเกี่ยวกันได้ยังไง ก็ลองอ่านและศึกษาดูสารคดีร่างทรงเกาหลีและมาศึกษาของไทย ปรากฏว่ามีลักษณะที่เชื่อมโยงกันเยอะมาก ถ้าดูจะรู้ว่าเป็นเรื่องของมิ้ง ผู้หญิงคนนึงที่มีอาการแปลกๆ เหมือนมีเทพจะมาเข้าหรืออะไรจะมาเข้ากันแน่ อาการตรงนี้ที่เหมือนกันเด๊ะๆ เลย แล้วสืบทอดในตระกูล สืบทอดในผู้หญิงในตระกูลเท่านั้นก็มีเหมือนกัน

 


แสดงว่าเกาหลีก็เชื่อเรื่องร่างทรงมาแต่ไหนแต่ไร?

โต้ง : เชื่อมาก ถ้าย้อนดูข่าวจะมีข่าวประธานาธิบดีเขาที่เชื่อเรื่องร่างทรงด้วย เอาเงินไปให้ร่างทรง

 

ร่างทรงเกาหลีกับไทยเหมือนกันมั้ย เวลาจะเข้าต้องสั่น?

โต้ง : ผมว่าแล้วแต่คนเลย ไทยก็เหมือนกัน ผมไปเจอเยอะมาก ทางเหนือทางอีสาน บางคนไม่สั่นเลย บางคนก็สั่น มันแล้วแต่

 

คุณศึกษาเรื่องนี้เยอะแค่ไหน?

โต้ง : ตอนเขาส่งเรื่องมาผมไม่รู้อะไรเลย ผมบอกว่าผมไม่มั่นใจเลย ขอเวลารีเสิร์ชก่อน ไม่คิดเลยว่าต้องใช้เวลาเป็นปี เพราะมันยากมาก

 

ต้องไปคุยกับร่างทรงเหมือนในหนังมั้ย?

โต้ง : ใช่ เจอมาทุกรูปแบบ ผมเพิ่งรู้ว่าเมืองไทยมีวิทยานิพนธ์ที่ศึกษาเรื่องนี้เยอะมากๆ ก็เลยรู้ว่าเรื่องนี้มีมิติเยอะมาก แล้วไปเจอโปรดิวเซอร์ที่เขาทำรายการแนวๆ หมอปลา เขาเจอร่างทรงในชีวิตมาน่าจะเกินพันคน เขาเลยแนะนำว่าไปจังหวัดไหนจะเจอใครบ้าง ผมไปภาคเหนือ อีสาน ไม่ได้เลือกใต้เพราะรู้สึกว่ามันเกี่ยวกับจีนๆ กินเจเยอะ ก็ไปมาหมด แล้วเจอแบบที่เรารู้สึกโอ้โห โม้เหลือเกิน กับคนที่ดูน่าเชื่อถือมากๆ มีทุกรูปแบบจริงๆ

 


หลังจากได้ข้อมูลมาแล้ว เราไปคัดเลือกนักแสดงยังไง ผมดูตอนแรกเชื่อกับหนังเรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ต้องตามไปเรื่อยๆ ตอนที่ดูบอกตรงๆ คิดว่าเอาร่างทรงจริงๆ มาเล่น คัดเลือกยังไง?

โต้ง : พอเรื่องมันเอื้ออยู่แล้ว เราเห็นของเกาหลีตอนแรกเรื่องมันแรงมากและเรื่องน่าสนใจ พอเราพูดว่าจะสำรวจชีวิตร่างทรงในอีสานจริงๆ เราก็คิดในใจว่าเราจะได้ทำหนังในทิศทางใหม่ๆ ไม่เอาดาราดังเล่นเลย เป็นเป้าหมายตั้งแต่แรก ต้องเอาคนที่คนดูไม่คุ้นหน้า อาจเคยเล่นมาบ้าง แต่ต้องไม่รู้จักในวงกว้าง เพื่อให้เชื่อจริงๆ ว่าคนเหล่านี้คือครอบครัวร่างทรงในอีสาน

 

อย่างพี่เอี้ยง ทำไมเลือกเขามา?

โต้ง : ตอนเราเขียนบท เรารู้สึกบทยากมาก เราเลยคิดในใจว่าหรือต้องใช้บริการนักแสดงแวดวงละครเวที เราก็เลยแคสติ้งไป แคสติ้งเรียกมาแคสเต็มไปหมด เราก็ดูแคสปกติ แต่เห็นแคสพี่เอี้ยง โอ้โห คนนี้คือป้านิ่มเลย ไม่ต้องเลือกแล้วเลย

 

ทำไมต้องเป็นญดา?

โต้ง : จริงๆ แคสหลายรอบมาก เขาส่งเทปมาน่าจะรอบที่ 4 ที่ 5 ไม่เจอเลย ผมรู้สึกว่าใครจะเล่นได้ บทยากมาก แต่ทันทีที่เจอเทปญดาซีนที่ยากที่สุด ซีนผีเข้า เราไม่ได้ใช้ซีจี เขาลดน้ำหนัก 10 กิโล ในเวลาสั้นมาก จากความกังวลของผมมากๆ กลายเป็นว่าโอ้โห ได้มากกว่าที่คิดอีก

 

รูปปั้นคือรูปอะไร?

โต้ง : เทพย่าบาหยัน เทพที่เราสมมติขึ้นมา แต่เราเบสจากข้อมูลที่เราไปเจอร่างทรงเยอะมาก ในหมู่บ้านร่างทรงเขาก็มีรูปเคารพอยู่ในหมู่บ้าน

 

น้องญดา ทำไมรับเล่นเรื่องนี้?

ญดา : ตั้งแต่ไปแคสครั้งแรก ก็รู้แล้วว่าบทมิ้งโคตรยากเลย แต่หนูชอบความท้าทาย อยากหาทางที่ทำยังไงให้สำเร็จให้ได้ ตัดสินใจไม่ยากเลย อยากร่วมงานกับพี่โต้งด้วย เป็นผู้กำกับที่หนูติดตามมาตั้งนานแล้ว

 

ทุกฉากเล่นเองหมด?

ญดา : ใช่ค่ะ

 

มีคนเมาท์ว่าใช้สแตนอินเล่น?

โต้ง : ไม่จริง

 


เสียใจมั้คนมาเมาท์?

ญดา : ไม่เสียใจ เพราะเขาก็คงไม่รู้ค่ะ

 

โต้ง : ใจดี (หัวเราะ)

 

ก่อนเล่นต้องเรียนแอ็กติ้งมั้ย?

ญดา : เรียนเยอะมากเลยค่ะ หนูได้เรียนกับครูเงาะ พี่โต้งด้วยและนักแสดงทุกคน ก่อนไปก็ต้องดูวิดีโอเรฟเฟอร์เรนซ์ต่างๆ ดูคนที่เขามีอาการผีเข้า คนทรงเยอะมาก ทั้งในไทยทั้งต่างประเทศ วาติกัน เยอะมากจริงๆ ค่ะ พี่โต้งเอาวิดีโอพวกนี้ให้หนูดูศึกษาก่อนแล้วเอาไปตีความอีกทีค่ะ

 


ฝั่งพี่เอี้ยง เรื่องนี้เล่นแล้วยังไง?

เอี้ยง : หนังทั้งหมดที่ออกมา ยกเครดิตให้พี่โต้งนะคะ เรามีพื้นฐานการแสดงมาก่อนรวมถึงละครเวทีอะไรก็ตาม แต่ทั้งหมดทั้งมวล คนปรุงให้รสดีขนาดนี้ และภูมิใจมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งกับหนังที่ประสบความสำเร็จ ทำให้เกิดกระแสการพูดคุยหลายประเด็น เยอะมาก มันฟินมากตอนนี้ (หัวเราะ)

 

ได้รางวัลแล้ว?

โต้ง : ได้รางวัลหนังยอดเยี่ยม ที่เทศกาลปูชอน และได้ที่สเปนอีก 2 เทศกาล

 

กำลังเป็นตัวแทนไทยเสนอชื่อเข้าชิงออสก้าร์?

โต้ง : ใช่ครับ (หัวเราะ) ผมว่าการเลือกหนังแนวนี้ หนังที่เหมือนเอาฟุตเทสมาตัด เกิดชะตากรรมกับทีมงาน ส่งไปออสก้าร์ ผมว่าฝรั่งมีเหวอนะ ถ้าข่าวออกไปคนน่าจะสนใจว่าประเทศนี้เลือกส่งหนังแนวนี้ไป ผมว่าเป็นช้อยส์ที่กล้าหาญและบ้าบิ่นดีครับ

 

เขาบอกคนเกาหลี ถึงขั้นให้เปิดไฟในโรงหนังนั่งดู?

โต้ง : ตอนหนังฉายรอบสื่อ มีนักวิจารณ์เขียนหลายคนว่าเขาเหนื่อยมาก กับการบีบคั้นไม่หยุด แล้วเขากลัว เขาใช้คำว่าอยากวิ่งออกจากโรง มันเลยเกิดกระแสออกมาและมีคนเรียกร้อง เขาเลยเปิดรอบเปิดไฟสำหรับคนกลัวหนังผี ที่ไทยก็มี จัดไปแล้ว เปิดไฟให้ดูสำหรับคนดูหนังผี เต็มเหมือนกันครับ

 

พี่เอี้ยงส่วนตัวเชื่อเรื่องราวร่างทรงมั้ย?

เอี้ยง : ส่วนตัวเชื่อในคนที่เป็นร่างทรงจริงๆ มันสัมผัสได้ อันไหนโอเวอร์แอ็กติ้งไปหน่อยก็ขอใช้วิจารณญาณนิดนึง ส่วนตัวไม่ได้แยกออกนะ เพราะเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ อันนี้ต้องถามอาจารย์ แต่ก็ใช้วิจารณญาณส่วนตัวนี่แหละ อันไหนเชื่อได้ไม่ได้ ถ้าใจเราอ่อนแอในบางช่วง เข้าหาธรรมะดีกว่ามั้ย

 


ญดาเชื่อมั้ย?

ญดา : ได้ยินมาตลอดตั้งแต่เด็กๆ และเห็นเองบ้าง มันก็มีคำถามกับตัวเองตลอดว่าจริงมั้ย ใช่มั้ย จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์กับเรื่องนี้ แต่มีความเชื่อที่เพิ่มมากขึ้นเพราะประสบการณ์หลากหลายค่ะ

 

นักแสดงเกาหลีก็ชื่นชอบ ไปดูกันหลายคน?

โต้ง : เห็นบอกว่าไอดอลก็ไปดูกันหลายคนเหมือนกันครับ

 

ภูมิใจมั้ย?

ญดา : ภูมิใจมากค่ะ

 

เห็นว่ามีงานที่เกาหลี?

ญดา : ใช่ค่ะ จริงๆ ยังไม่แน่นอน อยู่ในขั้นการคุยอยู่ ของไทยก็มีงานมาเยอะเลย ติดต่อเรื่องงานแสดงค่ะ

 

พี่เอี้ยงล่ะ?

เอี้ยง : มีค่ะแต่ยังไม่ได้สรุปแน่นอน และมีงานพวกแอ็กติ้งโค้ชเข้ามาเยอะค่ะ

 

ถามทางอาจารย์กังวล เป็นคนศึกษาเรื่องราวร่างทรงมา ร่างทรงมีจริงมั้ย?

ดร. กังวล : ต้องเข้าใจก่อนว่าร่างทรง สิ่งที่มาทรงคืออะไร เมื่อก่อนคนเราเชื่อว่าบรรพบุรุษที่ตายไปแล้ว บางครั้งไม่ได้ไปเกิด ก็อยู่ดูแลลูกหลาน พวกนี้ก็มีหน้าที่ในการดูแลลูกหลาน ตามความคิดเห็นผม ผมเชื่อถ้าแบบโบราณ เรื่องเหล่านี้มีการสืบทอดกันมา

 


ถ้าเป็นภูตผีปีศาจ สัมภเวสี มาเข้าอยู่ในร่าง แล้วคิดว่าเป็นร่างทรงได้มั้ย?

ดร. กังวล: ได้ครับ จิตใจคนเรา พอถูกทรงอาจโดนทรงโดยบรรพบุรุษ แต่บางทีอาจมีคลื่นแทรก หรือพวกวิญญาณอื่นๆ มาแทรกได้ เป็นความเชื่อครับ

 

ทำให้ดูต่อหน้า มันยากมั้ย?

ญดา : ต้องเชื่อว่าไม่ใช่เราแล้วค่ะ

 

ตกใจมาก?

โต้ง : ตอนเห็นตัวแคส พวกผมกับทีมพูดกันเลยว่าน้องไปอยู่ไหนมา ควรจะดังนานแล้ว เพราะดีดนิ้วเขาก็สามารถเล่นได้เลย

 

อาจารย์สรุปร่างทรงมีจริงมั้ย?

ดร. กังวล: มีจริงครับ ผมเชื่อว่าถ้าเป็นร่างทรงแบบในหนังมันมีจริง สาเหตุที่เชื่อมีเหตุผลสองอย่าง สิ่งเหล่านี้ถูกสืบทอดกันมาหลายสิบหลายร้อยปี คนเป็นร่างทรง เป้นคนอยู่ในหมู่บ้านนั้น ในชุมชนนั้น ถ้าจะมีการหลอกลวงกัน คนเห็นกันอยู่ แวดวงชนบทไม่ได้กว้างอะไรมาก ถ้าจะหลอกกัน มันเห็นกันตั้งแต่เกิดจนตาย มันเห็นในการสืบทอดกันอยู่

 

ถ้าปู่ย่าตายายเป็นร่างทรงมาตลอด มาถึงยุคเราไม่อยากเป็น ได้มั้ย แล้วจะมีผลอะไร เพราะในหนังก็มีบอกว่าพอไม่รับขันธ์ ไม่เป็นร่างทรง เกิดความวิบัติในชีวิต?

ดร. กังวล: เท่าที่ไปสัมภาษณ์คนที่เป็นร่างทรง คนนี้เป็นผู้ชาย ที่สืบทอดหรือเป็นร่างทรง ส่วนใหญ่จะเข้าใจว่ามีแต่ผู้หญิงอย่างเดียว แต่จริงๆ เป็นผู้ชายก็มี แต่มีน้อย คนเลยเข้าใจว่าร่างทรงมีแต่ผู้หญิงอย่างเดียว คือเขาบอกว่าตอนแรกเขาไม่อยากรับ แต่มันมีอาการ ไม่รับปุ๊บก็จะมีอาการหนักขึ้น แต่พอไปรับขันธ์ รับครูปุ๊บ มันก็ไม่เป็นไร และสามารถช่วยคนอื่นได้ เขาเคยคิดนะว่าจะไม่เป็นแล้วร่างทรง ทำมาระยะนึงก็เบื่อ ไม่อยากทำ เขาอยากไปทำอย่างอื่น จริงๆ ร่างทรงคือคนในหมู่บ้าน ทำมาหากินปกติ ร่างทรงกับหมอธรรม์จะคล้ายๆ กัน ถ้าร่างทรงที่ผมศึกษาเขาต้องทำพิธีนี้เวลาคนไม่สบาย เวลาคนมีความทุกข์มาขอให้ช่วยเหลือ เขาต้องทำ แต่ถ้าไม่ทำ เขาจะเกิดอาการเหมือนตอนที่ยังไม่ได้รับขันธ์ แต่ไม่ใช่ว่าพอรับเป็นร่างทรงแล้ว ถ้าไม่ทำจะมีอันเป็นไป ไม่เกี่ยวนะครับ บางคนรับแล้วแต่ด้วยภาวะที่จำเป็น อย่างเขาไม่สบาย ร่างกายไม่แข็งแรง ไปถามมีคนนึงเหมือนกัน เขาบอกว่าเขาไม่ได้ทำพิธีอะไร แต่เขาก็อยู่ปกติธรรมดา เพียงแต่ว่าพอวันพระเขาต้องปฏิบัติ ไปไหว้ ไปสวดมนต์ปกติ ถ้าเป็นร่างทรงแล้ว ต้องเป็นตลอดชีวิต

 

ไปศึกษามาเป็นแบบนี้มั้ย?

โต้ง : ใช่ เจอแบบนี้ตลอด แต่ทุกคนจะพูดว่าจะป่วยหนักมากถ้าไม่ยอมเป็น

 

การรับขันธ์สำคัญมาก?

โต้ง : เขาเชื่อกันอย่างนั้น คนที่ผมไปเจอ ทุกคนจะไม่หนี เพราะหนีไม่ได้ ซึ่งหนังเป็นเรื่องนี้เลยว่ามันแฟร์เหรอถ้าเราไม่อยากเป็นจะทำยังไง ผมว่าหนังมันตั้งคำถามเรื่องนี้อยู่

 

จากที่โต้งไปรีเสิร์ชข้อมูลทั่วประเทศ ส่วนใหญ่เจอของจริงมั้ย?

โต้ง : เอาจริงๆ โดยส่วนตวผมไม่เชื่อนะ แต่หนังเรื่องนี้ไม่ได้ไปทำหน้าที่จับผิด หรือไปบอกคนดูว่าร่างทรงของจริงหรือไม่จริง หนังมันตั้งคำถามสิ่งที่เราเชื่อ สิ่งที่เราศรัทธา การที่ผมไม่เชื่อแล้วไปรีเสิร์ชทำให้ผมเปิดกว้างมากว่าเราไม่ได้ไปตัดสินว่าเขาจริงหรือไม่จริง แต่เราไปเจอมิติเยอะมาก เช่นคนที่เขาป่วยหนักมากเขาไปหาหมอที่รพ.แล้วไม่หาย แต่พอเจอร่างทรงเขาหาย มันเหมือนมีมิติคล้ายๆ หมอจิตแพทย์เยอะมาก แล้วเราเป็นใครไปตัดสินเขา แล้วเขาไม่ได้หลอกลวงเงิน บางคนลงค่าขันธ์ครู 39 บาท ชาวบ้านมีเรื่องเดือดร้อนแล้วมาปรึกษา ผมว่าเขาก็เยียวยาในแบบของเขา เขามีมิติเยอะแยะมากที่เราไม่เคยคิดมาก่อน

 

พี่เคยเจอร่างทรงมั้ย?

เอี้ยง : เคยค่ะ เมื่อนานมาก ไปพบร่างทรง เพราะมีเรื่องราวในครอบครัวเราที่อธิบายไม่ได้ แต่ว่าตอนนั้นพอดีท่านก็เป็นร่างทรงนิ่งๆ เหมือนป้านิ่มเป็น พูดสื่อสารธรรมดา ช่วยแก้ปัญหาในเรื่องที่เราไม่รู้ได้ ก็แปลกดี แต่ว่าก็จริงนี่หน่า ต้องไปจัดการตามที่เขาบอก เดี๋ยวจะเห็นศาลพระภูมิตรงนั้นตรงนี้ ก็เห็นอย่างนั้นเป๊ะเลย มันก็ดีทำให้เรามาเล่นเรื่องนี้ก็เลยรีคอล เอาความทรงจำตรงนั้นมาใช้ประโยชน์ ก็ไม่คิดว่าวันนี้จะได้มาเล่นเป็นร่างทรงเอง (หัวเราะ)

 
















ในทวิตเตอร์มีน้องคนนึงบอกว่าย่าเสียไปแล้ว ลูกหลานไม่มีใครรับขันธ์ แต่ศาลเจ้าพ่อยังอยู่ข้างบ้าน ตัวย่าเองมีข้อห้าม คือห้ามกินของผ่านการทำบุญทำทาน เกี่ยวเหรอ?

ดร. กังวล : บางครั้งของถวายต้องเป็นของที่บริสุทธิ์ บางเจ้าเขาจะถือ เรื่องการสืบทอด มันไม่จำเป็นต้องสืบทอดโดยตรง ถ้าขาดหายแล้วทำไง ในความเชื่อเขาจะเชื่อว่าเขาจะไปเลือกร่างทรง คนที่มีลักษณะใกล้เคียง เจ้าบางเจ้าเป็นคนเงียบๆ ก็ไปเลือกคนลักษณะนิสัยอย่างนั้น แต่คนที่เขาเลือกต้องเป็นคนที่เคยเห็นเคยสัมผัส แต่ถ้าคนไม่เชื่อเรื่องการสืบทอด จริงๆ มีบริบทคุยได้หลายแนว เช่นเราไม่ต้องดูร่างทรงก็ได้ ดูว่าพ่อกับแม่เป็นหมอ พอลูกออกมา ลูกมีแนวโน้มเป็นหมอ พ่อแม่เป็นครู ลูกหลานมีแนวโน้มเป็นครูเหมือนกัน มันลักษณะแบบนี้ มีปัจจัยหลายอย่าง

 

บางทีไม่เกี่ยวกับไสยศาสตร์ เหมือนคายตะขาบให้กัน?

ดร. กังวล : ไม่ถึงขั้นนั้น ผมว่ามันอยู่ในวิถีชิวิต การสัมผัส แล้วเขารู้ว่าต้องเป็นเขาอาจต้องเป็นคนต่อไป ก็อาจถูกฝังความคิดมาเรื่อยๆ แต่ละยุคแต่ละสมัย คนทรงไม่ใช่อยู่ๆ เป็นเองหมด เจ้าบอกเองหมดไม่มีใครต้องสอน ไม่ใช่นะครับ เขาก็ต้องไปเรียนรู้จากคนที่เป็นครูที่เราไปรับขันธ์ ต้องมีการสอน ทำพิธีเหมือนกัน

 

แยกออกมั้ย ร่างนี้ใช่ ร่างนี้ไม่ใช่?

ดร. กังวล : โดยเรา เราดูไม่ออก อยู่ที่เราจะเชื่อหรือไม่เชื่อ

 

มิ้งทำให้ดูแบบในคลิปได้มั้ย ร่างทรง 5G?

ญดา : (หัวเราะ) ทำไม่ได้ทำไมเก่งจัง

 

อาจารย์เชื่อมั้ย?

ดร. กังวล : ผมไม่เชื่อ แต่บางคนเป็นมั้ย เป็นครับ บางครั้งสะกดจิตตัวเอง เข้าใจไปเองก็มี มันมีโอกาสเป็นไปได้ แต่ถ้าเทพระดับมหาเทพ ท่านคงไม่ว่าง ท่านอยู่อินเดีย จะพูดภาษาไทยรู้เรื่องหรือเปล่า ลองให้ท่านร่ายมนต์แบบที่อินเดียเขาใช้ อันนั้นทดสอบได้ดีที่สุดว่าใช่หรือเปล่า

 

ถ้าสืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นในครอบครัวก็มีจริงๆ?

ดร. กังวล : ครับ ร่างทรงเขามีหน้าที่ช่วยเหลือผู้คนที่ไม่สบาย รักษาไม่หาย พวกนี้ต้องมาช่วย แต่การช่วยแต่เดิมไม่ได้หวังผลมากมาย ดูจากที่เขาให้ไม่มีค่าตัวแบบปัจจุบัน ถ้าจะเชื่อร่างทรง ต้องใช้วิจารณญาณนิดนึง พอเขาเข้าทรงแล้วให้เราทำอย่างโน้นอย่างนี้เสียเงิน เสียผลประโยชน์มากมาย ต้องพิจารณานิดนึง

 

หนังร่างทรงยังฉายอยู่?

โต้ง : ฉายอยู่ เรื่องนี้ลงดีเทลเยอะมาก อยากให้ไปดูจริงๆ เพราะถ้าดูจอใหญ่จะมันส์มาก มีความสยอง มีการกระตุ้นให้คนดูถกเถียงเยอะมาก

 

คุณเต๋อ ฉันทวิชช์ เขียนบทด้วย?

โต้ง : ใช่ครับ เขียนบทร่วมกัน

 

ป้านิ่ม ?

เอี้ยง : ไปดูในโรงค่ะ จะได้อรรถรส จะได้ออกมาพูดคุยวิพากษ์วิจารณ์กันในหลากหลายประเด็น

 

น้องญดา อยากฝากอะไร?

ญดา : ใครยังไม่ไปดู ไปดูกันนะคะ อีมิ้งรออยู่ค่ะ

 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here