“อาย-ออกัส” ระบำบ้าบ๋า ย่าหยา ครั้งแรก! ออกสเต็ปน่ารักรับวาเลนไทน์ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

“อาย-ออกัส” ระบำบ้าบ๋า ย่าหยา ครั้งแรก! ออกสเต็ปน่ารักรับวาเลนไทน์

 




“อาย-ออกัส” ระบำบ้าบ๋า ย่าหยา ครั้งแรก!

ออกสเต็ปน่ารักรับวาเลนไทน์

                ละคร “ยมทูตกับภูตสาว” ช่อง 3 ในตอนนี้กำลังดำเนินเนื้อเรื่องไปอย่างสนุกสนานมากด้วยความฟินที่สามารถทำให้คนดูต้องเผลอยิ้มตาม ล่าสุดใน EP.10 ซึ่งออกอากาศในเทศกาลแห่งความรักวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ได้เพิ่มระดับความน่ารักสุดฟินของ ท่านทูต “ออกัส วชิรวิชญ์” และภูตสาวตัวเล็ก “อาย กมลเนตร” ขึ้นไปอีก โดยการนำทั้งคู่มาออกสเต็ปสุดน่ารักในศิลปะการแสดงของภูเก็ต “ระบำบ้าบ๋า ย่าหยา” เนื่องจากในเรื่องท่านทูตได้สูญเสียความทรงจำในช่วงที่เป็นมนุษย์ ตัวเล็กเลยต้องช่วยท่านทูตตามหาความทรงจำที่หายไปในจังหวัดภูเก็ต จึงทำให้ท่านทูตและตัวเล็กได้มาเจอกับการแสดง “ระบำบ้าบ๋า ย่าหยา” แต่การแสดงครั้งนี้จะสามารถทำให้ความทรงจำของท่านทูตกลับมาได้หรือไม่ต้องติดตามในละคร




                “บ้าบ๋า – ย่าหยา” หมายถึงกลุ่มลูกครึ่งมลายู - จีน ที่มีวัฒนธรรมผสมผสานและสร้างวัฒนธรรมแบบใหม่ขึ้นมา ทั้งการแต่งกาย อาหาร การร่ายรำ ฯลฯ โดยเป็นการนำเอาส่วนดีระหว่างจีนและมลายูมารวมกัน เรียกว่า “เปอรานากัน” ซึ่งมีความหมายว่า “เกิดที่นี่” กลุ่มวัฒนธรรมนี้ หากเป็นชายจะเรียกว่า บ้าบ๋า (Baba) ส่วนผู้หญิงจะเรียกว่า ย่าหยา (Nyonya) ในประเทศไทยจะมีอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต โดยบรรพบุรุษอพยพมาจากปีนัง และมะละกา มีวัฒนธรรมใกล้เคียงกับกลุ่มเปอรานากันในมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ชาวเปอรานากันในไทย ในภูเก็ตจะเรียกกันว่า บ้าบ๋า ทั้งชายและหญิง และคำว่า ย่าหยา ใช้เรียกชุดเสื้อผ้าของสตรีด้วย ดังนั้น “ระบำบ้าบ๋า ย่าหยา” จึงเป็นอีกหนึ่งศิลปะการแสดงที่สำคัญในจังหวัดภูเก็ต
















                ส่งผลให้พระนาง “ออกัส วชิรวิชญ์” และ “อาย กมลเนตร” ต่างพากันตื่นเต้นและสนุกสนานกับฉากนี้ รวมไปถึงพากันตั้งใจซ้อมท่าเต้นแบบสุดฝีมือ นอกจากนี้เสื้อผ้าหน้าผมของทั้งคู่ยังจัดเต็มกันสุด ๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งฉากที่แฟนๆ ละคร “ยมทูตกับภูตสาว” ไม่ควรพลาด! รับชมได้ในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here