เปิดใจ “เปิ้ล นาคร” และทีมค้นหาร่าง “แตงโม” คาดปัสสาวะช่วงท้ายเรือแล้วลื่นตกเรือ เชื่อยากจะมีปาฏิหาริย์!! - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565

เปิดใจ “เปิ้ล นาคร” และทีมค้นหาร่าง “แตงโม” คาดปัสสาวะช่วงท้ายเรือแล้วลื่นตกเรือ เชื่อยากจะมีปาฏิหาริย์!!

 


เปิดใจ “เปิ้ล นาคร” และทีมค้นหาร่าง “แตงโม” คาดปัสสาวะช่วงท้ายเรือแล้วลื่นตกเรือ เชื่อยากจะมีปาฏิหาริย์!!

 

กรณี “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” พลัดตกจากเรือลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ตรงท่าน้ำพิบูลสงคราม ช่วงเวลา 4 ทุ่มกว่าๆ ของเมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) จนถึงตอนนี้ 14 ชม. ผ่านไป ยังหาตัวไม่เจอ ขณะนี้ทีมงานนักประดาน้ำ กู้ภัย ตร. เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานยังระดมกำลังช่วยกันค้นหาต่อไป




รายการโหนกระแสวันที่ 25 ก.พ. 65 ดำเนินรายการโดย “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33  สัมภาษณ์ เปิ้ล นาคร, จอม, อ้น ทีมที่ลงไปค้นหาเมื่อคืนจนถึงเช้า, บอล ธนกฤต ที่ช่วยค้นหา และเป็นเจ้าของอู่เรือ

 

พี่เปิ้ลรู้เรื่องแตงโมเมื่อไหร่?

เปิ้ล : ตอนประมาณ 4 ทุ่ม เกือบ 5 ทุ่ม พอดีแม่จูน (ภรรยา) กลับมาจากที่ทำงาน กำลังจะเข้าบ้านนอน เพื่อนแม่จูน น้องโบว์ (โบว์ ไทรอัมพ์คิงดอม) โทรมาว่ารู้หรือยัง พี่โมตกเรือ ให้พี่เปิ้ลไปช่วยได้มั้ย ตอนนี้นึกอะไรไม่ออกแล้ว ต้องเจ็ตสกีแล้ว ถ้าเรือใหญ่กว่าจะขึ้นลงมันลำบาก เราก็ตายห่-แล้ว ยังไงดี จูนบอกว่าไม่ได้ ต้องไปด่วนเลย ไปทั้งชุดนอนนั่นเลย ระหว่างทางก็พยายามติดต่อเพื่อนที่อยู่ในสายเจ็ตสกีอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ให้ช่วยกันเอาเรือลง ช่วยกันค้นหา

 


พอไปถึงจุดนั้น ตรงนั้นคุ้งน้ำเป็นยังไง?

เปิ้ล : ตรงนั้นเป็นช่วงปราบเซียน ช่วงระหว่างสะพานพระราม 7 กับพระราม 5 พระราม 7 ใครก็รู้อยู่ ใครอยากฆ่าตัวตายประสบความสำเร็จทุกคน เพราะช่วงนี้ถ้าลงไปปุ๊บ ข้างล่างน้ำวนแรงมาก ไปตกช่วงตรงนี้พอดี ตรงนี้ที่เรารู้สึกว่าเป็นเรื่องใหญ่แล้ว บวกกับพอเรามาถึง เพื่อนๆ เจ็ตสกีก็สแตนบายอยู่แล้ว เพื่อนๆ นักแข่ง ไม่ว่าจะทีมคุ้มพระลอ หรือเพื่อนที่อยู่แถบท่าน้ำนนท์ก็ออกมาช่วยกันค้นหา

 

คุ้งน้ำตรงนั้นค่อนข้างกว้างมาก บอลเองเป็นคนเรืออยู่แถวนั้น เป็นยังไง?

บอล : มันเป็นโค้งที่เรือลอดผ่านพระราม 7 มา จะเจอโค้งพิบูลสงคราม เป็นโค้งขวา แล้วมาตกหัวโค้งนั้นพอดี กระแสน้ำพาไปซ้ายก็ได้ ขวาก็ได้ เพราะมีช่วงโค้งน้ำพอดี การค้นหาจะยากนิดนึง

 


จุดที่คิดว่าแตงโมตกไป ที่บอกว่าไม่รู้เลยกระแสน้ำพัดไปทางไหนเพราะอะไร?

บอล : ช่วงระหว่างที่ตก ถ้าดูจากเวลาที่เขาโทรบอกผม ประมาณ 22.20 น. คนริมน้ำจะบอกว่าเป็นช่วงกระแสน้ำตาย น้ำหยุดสนิทก่อนหน้านี้คือน้ำลง พัดจากพระราม 5 มาพระราม 7 ช่วงน้ำตายคือทุกอย่างหยุดนิ่งสนิท ข้างบนน้ำไม่ขยับแล้ว แต่ใต้น้ำ น้ำยังไหลเวียนอยู่

 

ช่วงสี่ทุ่ม ตรงจุดนี้เรียกว่ากระแสน้ำตาย คือผิวน้ำด้านบน จะนิ่ง เรียบไม่มีอะไร แต่ข้างล่างมันดูดและวิ่งเร็วมาก จากนั้นยังไง?

บอล : ผมไปถึงจุดเกิดเหตุประมาณ 5 ทุ่ม เป็นน้ำขยับพอดี จากพระราม 7 ไปหาพระราม 5 เขาเรียกน้ำขึ้น แค่ชม.กว่าๆ เท่านั้น ทิศทางน้ำเปลี่ยนย้อนกลับมาพระราม 5 ทำให้ประเมินไม่ได้ว่าจะไปทางไหน ทีมค้นหาก็ค้นหาระหว่างพระราม 7 ไปถึงจุดตกก่อนหน้า แล้วช่วงกว้าง ไปซ้ายก็ได้ ไปขวาก็ได้ ก็เลยค้นหาลำบาก

 

อ้น พอไปถึงทำยังไง?

อ้น : ขับเรือค้นหาตามไปกับพี่เปิ้ล ดูริมๆ ฝั่งเพราะมันเป็นทางโค้ง เผื่อว่ายไปอยู่บริเวณริมๆ ก็ขับเจ็ตสกีค้นหากับพี่เปิ้ล 2 คน

 


เปิ้ล : การค้นหามี 2 แบบ แบบนึงเป็นเขื่อนที่ตั้งมาสูงๆ ถ้าว่ายไปจะไต่เขื่อนก็ลำบาก ถ้าว่ายแข็งเป็น ว่ายแข็งก็ต้องเอามือเกาะเขื่อน มันไม่มีที่เกาะอะไรทั้งสิ้น กับอีกแบบเป็นไต้ถุนบ้านชาวบ้าน ชุมชนเลยที่มีตอๆ ถ้าว่ายไปจับตอ ตะโกนเรียกช่วยด้วย ก็ยังมีโอกาสรอดได้

 

แต่นี่ไม่มี?

เปิ้ล : ก็เลยไม่รู้ว่าน้องไปเกาะตรงนี้แล้วรอคนมาช่วย หรือมีคนไปช่วยแล้ว แล้วเพลีย อาจหลับไปเลยไม่ได้ติดต่อกลับหรือยังไง เราก็ภาวนาให้เป็นแบบนั้น

 

ปาเข้าไปหลายสิบชม.แล้ว แต่เราก็ยังหวังปาฏิหาริย์ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ไม่มีการติดต่อจากน้องมา ถ้าเราพูดภาษาชาวบ้าน คนตกไปตรงนั้น โอกาสคนว่ายน้ำเป็นจะว่ายเข้าฝั่ง มันมีโอกาสมั้ย?

จอม : โอกาสน้อย เพราะมันไกล มีกระแสน้ำ ก็จะยากหน่อย ต้องคนออกกำลังกาย คนออกกำลังกายยังเหนื่อยเลย

 


แม่แตงโมบอกว่าแตงโมว่ายน้ำเก่ง?

บอล : ก็เป็นไปได้ แต่คนตกจากเรือ โอกาสบาดเจ็บก็มี จุก กระแทก ที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้

 

เปิ้ล : เรือเป็นใบพัดอยู่ข้างนอก ผมกลัวว่าถ้าตามข่าวที่บอกว่าน้องลงไปนั่งปัสสาวะ ถ้าตกไป แล้วขาเกิดไม่พ้นแล้วไปโดนใบพัด ถึงตรงนั้นแหละถึงมีชูชีพหรือไม่มีชูชีพก็ลำบาก ต่างกับเจ็ตสกี ใบพัดอยู่ในตัวเรือ ตกลงไปก็ไม่เป็นไร แต่ใบพัดเรือลำนี้อยู่ข้างนอกเลย

 


เรือลำนี้เวลาวิ่งรับคน เวลาจอด เขาเอาไปจอดที่อู่ของบอล คุณจะเห็นเรือลำนี้ที่แตงโมนั่งอยู่ตลอด ลักษณะเรือเป็นยังไง?

บอล : เป็นเรือสปีดโบ๊ต ขนาด 25 ฟุต เครื่องอยู่ข้างหลัง ใบพัดอย่างที่พี่เปิ้ลบอก จะอยู่ตรงท้ายเรือ

 

ถ้าแตงโมไปด้านหลัง แล้วบังเอิญตกลงไป เป็นไปได้มั้ยที่จะโดนใบพัด?

บอล : ก็มีโอกาสเป็นไปได้ แต่ยากนิดนึง เพราะเรือเคลื่อนที่อยู่ พอตกปุ๊บเรือเขาจะหนีออกไป โอกาสโดนก็มี ไม่ใช่ไม่มี แต่ก็ยาก เหมือนแรงกระแทก พอตกเจ็ตสกี พอกลิ้งปุ๊บก็กระเด้งกระดอน เจ็บพอสมควร

 

เรือที่แตงโมนั่ง นั่งได้กี่คน?

บอล : ประมาณ 10 คนครับ

 

เห็นบอกว่าหลังคนขับเรือลำนี้ หลังแตงโมตกไปแล้ว เรือลำนี้วนหาแล้วไม่เจอ เขาขับเรือลำนี้ กลับไปหาคุณ?

บอล : ไม่ครับ เขาวนช่วยหา ตั้งแต่พระราม 5 พระราม 7 จนสะพานเจษฎา เขาก็วนหาเพื่อนเขาตลอด จนญาติของคุณแตงโมไปที่อู่ มีการพูดคุยกัน เขาถึงได้กลับเข้าฝั่ง เกือบๆ ตีสามที่เรือไปจอดที่อู่ ตอนเขาเข้าไปก็มีแค่พ่อบ้านอยู่คนเดียว เพราะทีมผมอยู่ในน้ำกันหมดแล้วตอนนั้น พ่อบ้านบอกว่ามีญาติเขามาเยอะ 20-30 ท่าน เขาเหมือนมาพูดคุยกัน ต่างคนต่างแยกย้าย คนนั้นไปแจ้งความนะ เพราะผมไปถึงอู่เกือบๆ ตีห้าไม่มีใครอยู่แล้ว

 

ได้คุยกับคนขับเรือมั้ย?

บอล : ยังติดต่อไม่ได้ คุยกันตอนเกิดเหตุ ค้นหาอยู่ด้วยกัน เขาก็เล่าว่าคุณแตงโมไปฉี่ท้ายเรือ แต่ปกติคนเล่นเรือ เรื่องไปฉี่ท้ายเรือเป็นเรื่องปกติ เพราะไม่มีห้องน้ำในเรือ ไม่ไหวจริงๆ ก็ต้องท้ายเรือ แต่ผู้ชายจะยืนง่ายๆ หน่อย มันมีที่ยืนได้ ก็กว้างพอสมควร

 

ข้างหลังเป็นเบาะ หลังเบาะเป็นบอร์ดยื่นลงไปในน้ำ เวลาฉี่จะไปยืนตรงนั้นผู้ชายยืนฉี่ ผู้หญิงล่ะ?

บอล : นั่งครับ แล้วมีที่จับให้ จะนั่งจับบริเวณนั่นและนั่งหย่อนลงไป

 

ตอนนั้นคนเรือบอกว่าไปลื่นอีท่าไหน?

บอล : ธรรมชาติคนฉี่ต้องบอกคนขับก่อนว่าจะไปทำกิจหลังเรือ ให้เบาคันเร่งหน่อย แต่อันนี้ไม่ทราบสาเหตุ อยู่ดีๆ เขาก็เดินไปฉี่ ที่เขาเล่าให้ผมฟัง ตรงนั้นเวลาเรือวิ่งจะมีน้ำกระเด็น ก็อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ลื่นได้ และรองเท้าส้นสูงด้วย

     

ถ้าถามตรงไปตรงมา มีโอกาสลอยคอได้มั้ย?

บอล : ใจจริงอยากให้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้น อยากให้เขารอด แต่เป็นไปได้ยากมาก ถ้าเจอก็เจอแล้ว คนตกน้ำ 5-10 นาทีต้องขึ้นฝั่งได้แล้ว ถ้านานกว่านี้จะยากแล้ว

 

คิดเหมือนกันมั้ย?

จอม : คิดเหมือนกัน เพราะตอนน้องหล่นเรือ อาจจุกหรืออะไร อาจช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ประมาณนั้น

 

บอล : ถึงว่ายน้ำเก่งแต่จุก ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

 

จอม : แล้วน้องไม่ได้ใส่ชูชีพ

 

เป็นแชมป์เจ็ตสกีโลก คิดว่าลอยคอได้มั้ย?

อ้น : คิดว่าอาจจะยาก เขาอาจตกใจ จุก คงเป็นไปไม่ได้

 

พี่เปิ้ลเคยเจอสถานการณ์แบบนี้มั้ย?

เปิ้ล : พี่เปิ้ลเคยตกเรือ เรือดับ น้ำมันหมด ลอยคออยู่อย่างนี้ตั้งแต่หกโมงเย็นถึงเที่ยงคืนในแม่น้ำ น้ำจะไหลไปเรื่อยๆ ผ่านไป 3 จังหวัดเลย กว่าคนจะมาเจอ พี่เปิ้ลก็เคยเจอแบบนี้มาแล้ว แต่มีเสื้อชูชีพ ถ้ามีชูชีพบอกเลยว่ารอดล้านเปอร์เซ็นต์ แต่ถ้าไม่มีชูชีพ ตกเรือยังไงก็จุก ขนาดเราเป็นนักแข่ง ยังจุก พี่เปิ้ลตกทีซี่โครงหัก 3 ซี่นะ เวลาเรือวิ่งเร็วๆ มากๆ แต่ถ้าเกิดเขานั่งอยู่หลังเรือในขณะเรือวิ่ง นั่งฉี่แล้วหงายท้องไป เกิดจุกมันก็จะทำอะไรไม่ได้ ค่อยๆ จม แต่ถ้ามีชูชีพ จุกแล้วก็จะลอย แต่ถ้าไม่มีชูชีพ มือก็ลอยไม่ได้เพราะจุก หายใจก็ไม่ได้แล้ว ตรงนี้ผมว่าชูชีพสำคัญเลย

 

ในเรือมีชูชีพมั้ย ตามกฎต้องใส่มั้ย?

บอล : ในเรือมีทุกลำ ตามกฎเขาให้ใส่ แต่พอลงเรือถ่ายรูป

 

เปิ้ล : ส่วนมากเรือส่วนตัวเขาจะไม่ค่อยใส่กัน

 

ดูสถานที่กับ “คุณโบ๊ต ชญตร์” ลงพื้นที่ ติดตามการค้นหา?

โบ๊ต : ณ ขณะนี้มีการค้นหา 14 ชม.แล้ว  ล่าสุดบรรยากาศท่าเรือพิบูลสงคราม มูลนิธิร่วมกตัญญู กองทัพเรือ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังอยู่ระหว่างระดมค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้มีการขอความร่วมมือปิดน่านน้ำตั้งแต่บริเวณสะพานพระราม 7 ไล่ไปถึงสะพานพระราม 5 เพื่อให้ปูพรมค้นหาครั้งสุดท้าย เพราะขณะนี้กระแสน้ำไหลไปทางสะพานพระราม 5 ปูพรมเป็นหน้ากระดาน ค้นหากันครั้งสุดท้าย ก่อนที่บ่ายสองวันนี้กระแสน้ำจะเปลี่ยนไหลไปทางทิศใต้ ช่วงบ่ายจะปรับเปลี่ยนแผนค้นหา นอกจากบริเวณใต้ผิวน้ำที่ลึกแล้ว จะขยายรัศมีเพิ่มเติมในการหา ตอนนี้ระดมกำลังค้นหาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ประตูระบายน้ำ อาจเลยไปถึงท่าน้ำนนท์ด้วย ถ้าเกินจาก 12 ชม. ร่างกายมนุษย์จะเหมือนก้อนหิน พออิ่มน้ำจะลอยขึ้น มีแรงเคลื่อนไปกับกระแสน้ำ ต้องค้นหาไล่ไปตามเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ ณ ขณะนี้เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่พบคุณแตงโมแต่อย่างใด แต่ก็ยังหวังปาฏิหาริย์ขอให้คุณแตงโมปลอดภัย

 

คุ้งน้ำตรงนั้นกว้างมาก กว้างที่สุดมั้ย?

บอล : ยังมีจุดที่กว้างกว่านั้นอีก แต่ก็ถือว่ากว้างสุด พอเลยมาก็แคบลง

 

จุดกึ่งกลางเรือแล่น แล้วน้องตกลงไป จะว่ายไปจากจุดกึ่งกลางแม่น้ำ จะใช้เวลาเท่าไหร่?

บอล : กะด้วยสายตาน่าจะ 100 เมตร

 

เปิ้ล : ผมว่าเกินนะ  เพราะเวลาแข่งตรงไป 300-400 เมตร น่าจะ 250 เมตร ประมาณนั้นดีกว่า แต่ดูกะจากสายตาแล้ว คนธรรมดาไม่มีชูชีพว่าย 200-300 เมตรนี่ก็ยากเหมือนกันนะ

 

จอม : กลางคืนอากาศเย็นมาก ตะคริวกิน จุกก็เรียบร้อย

 

เปิ้ล : ไม่ใช่ว่าต้องตายตอนนั้นนะ จุกทีมันทำอะไรไม่ได้ แล้วค่อยๆ จม

 

มุมบอล ณ วันนี้ ถ้าให้ประเมินจริงๆ คิดว่าน้องน่าจะไปช่วงไหน?

บอล : คิดว่าน่าจะอยู่ระหว่างจุดค้นหา มาสะพานพระราม 5 ไม่น่าไปพระราม 7 ครับ เพราะพอน้ำเริ่มเดินเขาแรงขึ้นเรื่อยๆ

 

อยู่ในสายกับ “ดายศ เดชจบ” พี่ชายแตงโม ตอนนี้อยู่ที่ไหน?

ดายศ : ตอนนี้กลับมาพักที่บ้านครับ คุณแม่ไปแจ้งความเรียบร้อยแล้วครับ

 


ตกลงแตงโมว่ายน้ำเป็นมั้ย?

ดายศ : คุณแม่แจ้งว่าว่ายเป็น แต่เก่งหรือไม่เก่ง ไม่สามารถแจ้งได้ ผมไม่มั่นใจว่าเก่งระดับไหน

 

เพื่อนๆ แตงโมที่ลงเรือลำเดียวกัน ติดต่อมาบ้างมั้ย?

ดายศ : สำหรับผมไม่ได้มีการติดต่อครับ เขาเงียบหายไปเลยครับ ผู้จัดการก็ไม่ได้ติดต่อมา ผมแยกกับคุณแม่น่าจะ 8 โมง ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขาติดต่อไปทางคุณแม่หรือเปล่า แต่ทางผมเขาไม่ได้ติดต่อครับ หวังว่าจะมีปาฏิหาริย์ครับ

 

สมมติไปนั่งอยู่ท้ายเรือ น้ำตีมาโดนมั้ย?

บอล : ขณะเรือวิ่งไม่โดน แต่มีละอองกระเด็นให้พื้นเปียกได้ตลอดเวลา

 

ถ้าทรงตัวไม่ดี?

บอล : มีปั๊มแต่คิดว่าน้อย เพราะไม่มีเรือสัญจรแล้ว แค่เรือสินค้าลากเรือไปช้าๆ คลื่นจะไม่มีแล้ว

 

จะลงพื้นที่อีกมั้ย?

เปิ้ล : เดี๋ยวถ้ามีโอกาสคงไปกับอ้น เพราะทีมนี้เขาสแตนบายเจ็ตสกี้ไว้ช่วยเหลือ ผมว่าสะพานพระราม 7 สะพานพระราม 5 แค่ตรงนี้ คิดเองว่าไม่น่าเจอแถวๆ นี้ น่าจะเจอห่างออกไปอีก 2-3 กิโลหรือเปล่า

 

บอล : น่าจะต้องขยายวง ต้องมี 2 กิโล บวกลบ ระยะเวลา 10 ชม. ต้องขยายพื้นที่แล้ว

 

อยากให้กลับมา แม้จะมีแสงปลายทางอุโมงค์ก็ยังหวัง ถามคนอยู่กับเรือ คนอยู่กับน้ำ แข่งเจ็ตสกี เป็นเจ้าของอู่เรือ คิดว่ายังไง?

อ้น : คิดว่าเป็นไปได้ยากที่จะมีปาฏิหาริย์

 

บอล : เหมือนกัน อย่างที่บอกหล่นจากเรือไปอาจจะจุก แล้วระยะเวลานาน หล่นน้ำภายใน 5 นาทีต้องเห็นและช่วยเหลือ

 

จอม : อยากให้เกิดปาฏิหาริย์

 

เปิ้ล : (อึ้งไป) ก็อยากให้คิดเหมือนคนไทยทั้งประเทศ ไม่อยากให้มีการสูญเสียเกิดขึ้น มัน... (พูดไม่ออก) จะบอกว่าปาฏิหาริย์ ก็อยากให้ทุกคนป้องกันตัวเองในกฎกติกาที่เขาวางไว้ทุกอย่าง ขับรถก็ใส่หมวกกันน็อก ใส่ชูชีพ ใส่ถุงมือ ใส่สนับแข้ง เล่นกีฬาทั้งหลายแหล่ง ทำตามกฎกติกาที่วางไว้   

 






 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here