“เอ-แป้ง” แวะเที่ยวดินแดนสะดืออีสานเมือง “มหาสารคาม” เมนูเนื้อหลากหลาย จนอิ่มบ่เป็น!! - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันศุกร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“เอ-แป้ง” แวะเที่ยวดินแดนสะดืออีสานเมือง “มหาสารคาม” เมนูเนื้อหลากหลาย จนอิ่มบ่เป็น!!

 


 “เอ-แป้ง” แวะเที่ยวดินแดนสะดืออีสานเมือง “มหาสารคาม”

เมนูเนื้อหลากหลาย จนอิ่มบ่เป็น!!

                เสาร์นี้ (3 ธ.ค. 65) เวลา 09.00 น. แฟนๆรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 อิ่มบ่เป็น เพราะต้องอยากกินแล้ว กินอีกแน่นอน!! ยิ่งได้พ่อ “เอ-ไชยา” กับลูกสาว “แป้ง-ศรันฉัตร์” จะพาแฟนๆรายการไปแวะเที่ยวดินแดนสะดืออีสานอย่างจังหวัดสารคาม พร้อมกับคุณเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ที่ขออาสาพาสองพิธีกร และแฟนรายการไปรู้จักทั้งของกิน และของฝากสุดตระการตา แถมมีมูลค่าหลักแสนจนโดนใจนักสะสมผ้าไหมชั้นดี




                ซึ่งคุณเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ก็ไม่รอช้า เลยอาสาเป็นตัวแทนชาวมหาสารคาม พาเอ แป้งมารู้จักเมนูขึ้นชื่อ แถมคุณภาพระดับพรีเมียมอย่าง หมูทุบ เนื้อทุบ จากร้านบ้านแพงรสเด็ด 2 เป็นของกินที่ดีต่อสุขภาพ มีมันในเนื้อค่อนข้างน้อย แถมกระบวนการปรุงรส หมักด้วยเครื่องเทศกับเนื้อเข้าด้วยกันจนเป็นเนื้อเดียว ไม่ว่าจะทานตรงส่วนไหน รับประกันรสชาติก็เหมือนกัน ต่อด้วยหม่ำเนื้อ หม่ำหมู ไส้กรอกหมู ไส้กรอกเนื้อ ที่รสชาติอร่อยเหาะ จนแขกไปใครมาต้องแวะซื้อ แวะชิม แถมกลิ่นก็หอมหวน รัญจวนใจ ยิ่งใช้เนื้อสะโพกอย่างเดียว ไม่มีเนื้อส่วนอื่นผสม เนื้อจะนิ่ม และอร่อย แถมเป็นเกรดดีที่สุดที่ไม่เหมือนใคร และอีกหนึ่งไฮไลท์เมนูเนื้อคือ เนื้อหนอกเป็นซุปเปอร์ไฮไลท์ การันตีใครได้ทาน ต่างก็ติดใจแบบถอนตัวไม่ขึ้น และไม่ว่าเมนูไหน ที่นำมาจิ้มมาผสมกับปลาร้าบองสมุนไพร ปลาร้าเลิศรสก็จะยิ่งติดใจหนักขึ้นแถมกลิ่นสมุนไพรก็หอมชวนทาน ต่อด้วยอาหารใจ แถมให้กายอบอุ่นอย่างผ้าไหมลายสร้อยดอกหมาก เป็นงานหัตถกรรมจากชาวบ้าน ทอด้วยกี่ไม้โบราณ โดยใช้เอกลักษณ์การทอแบบดั้งเดิม สีที่ได้มาจากครั่งที่เลี้ยงบนต้นจามจุรี ถือเป็นราชาแห่งสีย้อม ส่วนไหมก็เป็นไหมที่เลี้ยงกันในชุมชน และใครจะไปรู้ว่าผ้าทอของจังหวัดมหาสารคามจะมีมูลค่าหลักแสน แต่ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะไม่ใช่แค่สวย แต่มีคุณค่าของความภาคภูมิใจของผู้ทอ ที่ตั้งใจทำไปเป็นเครื่องห่มให้ผู้ส่วมใส่ใช้ประดับร่างกายได้สวยงามอีกด้วย เรียกว่ามีทั้งของดีด้านอาหาร และเครื่องห่มเลยทีเดียวกินอย่างไร ก็อิ่มบ่เป็น!




                แฟนๆสามารถติดตามเอกลักษณ์อาหารรสเด็ด และความสวยงามของเมืองที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสะดือแห่งอีสาน ของจังหวัดมหาสารคามได้เต็มๆ ในรายการ ปากท้องต้องรู้ ดูแล้ว ร้วย รวย ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30 น. และ เสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ห้ามพลาด!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here