จี-ยู ครีเอทีฟ ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตรียมจัด Thai Festival Tokyo 20-21 พฤษภาคมนี้!!! - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันเสาร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จี-ยู ครีเอทีฟ ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตรียมจัด Thai Festival Tokyo 20-21 พฤษภาคมนี้!!!

 





จี-ยู ครีเอทีฟ ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เตรียมจัด Thai Festival Tokyo 20-21 พฤษภาคมนี้!!!

เพิ่งจบไปกับงาน JAPAN EXPO THAILAND2023 ที่ศู นย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ด เมื่อวันที่ 3-5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ เตรียมลุยงานใหญ่ต่อไป คราวนี้เป็นการนำ Soft Power ของประเทศไทย บุกตลาดญี่ปุ่น เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจและให้เป็นที่รู้จัก โดยร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  ในวันที่ 20-21 พฤษภาคมนี้ ณ Yoyogi Park ย่าน Shibuya กลางกรุงโตเกียว โดยเน้นกิจกรรมที่มุ่งเน้นวัฒนธรรมที่มีศักยภาพ 5F อันได้แก่ อาหาร (Food) ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ (Film) การออกแบบแฟชั่นไทย (Fashion) ศิลปะการป้องกันตัวแบบไทย (Fighting ) และ เทศกาลประเพณีไทย (Festival)









เทศกาลไทยโตเกียวจัดขึ้นครั้งแรกในปี พ.ศ. 2543 ในฐานะ "เทศกาลอาหารไทย" ที่สวนโยโยกิ ในเขตชิบูย่า กรุงโตเกียว ภายใต้การสนับสนุนของสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว ด้วยความมุ่งหวังให้อาหารไทยเป็นที่นิยมในญี่ปุ่น ร้านอาหารไทยในโตเกียวได้เปิดทำการและดึงดูดผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก หลังจากนั้นสถานเอกอัครราชทูตไทยจัดงานต่อเนื่องทุกปีที่สวนสาธารณะโยโยงิ และเมื่อความนิยมของไทยในญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้น งานก็เติบโตขึ้นทีละเล็กละน้อย ครั้งที่ 6 ในปี พ.ศ. 2548 ได้เปลี่ยนชื่องานเป็น "เทศกาลไทย" เพื่อเผยแพร่เสน่ห์ที่หลากหลายนอกเหนือจากอาหารไทย นาฏศิลป์ เครื่องดนตรี ดนตรี ฯลฯ เพื่อแสดงบนเวทีเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมไทยและ Soft Power ของประเทศไทยในหลากหลายมิติ 

ปัจจุบันจำนวนผู้เยี่ยมชมเพิ่มขึ้นจากประมาณ 300,000 คน เป็น 350,000 คน ซึ่งมากกว่าจำนวนครั้งแรกถึงสิบเท่า และกล่าวกันว่าเป็นงานระดับนานาชาติที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่จัดขึ้นในโตเกียว  อีกทั้งยังเป็นเทศกาลไทยที่ใหญ่ที่สุดในโลกและถือเป็นต้นแบบเมื่อจัดขึ้นในแต่ละประเทศ แม้แต่ในประเทศญี่ปุ่น อิทธิพลของเทศกาลไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในโตเกียวก็แพร่กระจายไปยังจังหวัดอื่นๆ และเทศกาลไทยก็เริ่มจัดขึ้นในที่ต่างๆ เช่น โอซาก้า นาโกย่า ชิซูโอกะ และเซนได












เทศกาลไทยมีบูทมากกว่า 150 บูท ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม ผลไม้ และสินค้าไทยสำหรับผู้สนใจ สามารถสมัครออกร้านได้ที่ บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด โทร 02-658-7557

Line: @gyucreative Email: info@gyucreative.com หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.thaifestivaltokyo.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here