“แอน จักรพงษ์” สวย รวย ทะลุจักรวาล หลัง เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ประกาศรายรับกว่า 2,000 ล้านบาท - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2566

“แอน จักรพงษ์” สวย รวย ทะลุจักรวาล หลัง เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป ประกาศรายรับกว่า 2,000 ล้านบาท

 


“แอน จักรพงษ์” สวย รวย ทะลุจักรวาล หลัง เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป

ประกาศรายรับกว่า 2,000 ล้านบาท กำไรจากการดำเนินงาน 985 ล้านบาท

กำไรสุทธิ 583 ล้านบาท  สินทรัพย์รวมกว่า 10,000 ล้านบาท

มากที่สุดในประวัติศาสตร์

 


สมฐานะผู้หญิงข้ามเพศที่รวยที่สุดในเอเชีย และ รวยอันดับ 3 ของโลก จากการยกย่องของนิตยสาร Forbes ของคุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ CEO บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN หลังเข้าเป็นเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส วันนี้ JKN  เผยผลงานปี 65 มีรายได้จากการดำเนินงานรวม 2,228 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% รับกลุ่มธุรกิจ Content ขยายตัวได้ดีต่อเนื่อง ขณะที่กลุ่ม Commerce เติบโตก้าวกระโดดกว่า 300% ชี้หากรวมรายการพิเศษจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของสินทรัพย์สุทธิจากการเข้าซื้อธุรกิจ MUO ส่งผลทั้งปีเติบโตพุ่งทำรายได้รวม 2,670 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% และกำไรสุทธิ 583 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 236% พร้อมประกาศเป้ารายได้รวมปีนี้ 3,800 ล้านบาท เติบโต 80% รับกลุ่ม MUO เป็น New S Curve ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Global Content Commerce Company

 




                คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในปี 2565 (มกราคม-ธันวาคม) บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,670 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% และมีกำไรสุทธิ 583 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 236% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจกลุ่ม Content สามารถผลักดันการเติบโตได้ดีต่อเนื่อง และมีอัตราการทำกำไรขั้นต้นสูงถึง 60% ตอกย้ำจุดแข็งการเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แบรนด์ดังระดับโลกในรูปแบบ Output Deal ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ชมเพื่อจำหน่ายให้แก่คู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ พร้อมกันนี้ยังบริหารจัดการลิขสิทธิ์คอนเทนต์เพื่อเพิ่มเรตติ้งของผู้ชมช่อง JKN18 และผลักดันการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Commerce ที่จำหน่ายสินค้าผ่านช่อง JKN18 และรายได้จากค่าบริการรับฝากขายสินค้าจากลูกค้าผ่านช่อง JKN Hi-Shopping สูงขึ้น ส่งผลให้กลุ่มธุรกิจดังกล่าวเติบโตก้าวกระโดดถึง 300% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

                นอกจากนี้ ยังรับรู้รายได้และกำไรพิเศษทางบัญชีจากการวัดมูลค่ายุติธรรมของสินทรัพย์สุทธิจากการเข้าซื้อธุรกิจองค์กรนางงามจักรวาล หรือ MUO ภายหลังเข้าซื้อกิจการในช่วงเดือนตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม หากไม่นับรวมการบันทึกมูลค่ายุติธรรมดังกล่าว JKN จะมีรายได้จากการดำเนินงานรวม 2,228 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 23% และมีกำไรสุทธิ 142 ล้านบาท



                ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN กล่าวว่า แผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 80% เมื่อเทียบกับรายได้จากการดำเนินงานรวมในปีก่อน โดยกลุ่มธุรกิจ MUO เป็น New S Curve เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ขององค์กรไปสู่ Global Content Commerce Company หลังเริ่มรับรู้รายได้จากโครงสร้าง 9 ด้านและแผนสร้างรายได้ Licensing & Merchandising Fee หรือ การจำหน่ายสินค้าหรือบริการหรือให้สิทธิ์ผลิตสินค้าหรือบริการ ภายใต้แบรนด์หรือเครื่องหมายการค้าต่างๆ ของ MUO ไปสู่กลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค เช่น น้ำแร่ธรรมชาติแบรนด์ มิสยูนิเวิร์ส หรือแผนขยายไปสู่สินค้าในกลุ่มแฟชั่น ที่เสริมสร้างการเติบโตของกลุ่มธุรกิจ Commerce อย่างมีนัยสำคัญ

                “ปีนี้จะเป็นปี Growth Mode ของกลุ่ม JKN ที่ตั้งเป้ารายได้รวม 3,800 ล้านบาท เติบโต 80% โดยธุรกิจ MUO ซึ่งเป็น New S Cruve มาผนวกกับ Ecosystem ของกลุ่ม JKN เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานปีนี้ หลังได้รับการชำระเงินจากการดำเนินงานตามแผนโครงสร้างรายได้ 9 ด้านแล้ว ส่งผลให้มีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่ดีขึ้น และเตรียมต่อยอดออกผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มน้ำแร่ภายใต้แบรนด์ มิสยูนิเวิร์ส เพิ่มเติม เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภคในไตรมาส 2-3 ของปีนี้อีกด้วย” คุณจักรพงษ์ กล่าว

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here