“แก้ม-ริส” จูงมือ DIY ของเหลือใช้ ได้กรอบรูป 3D สุดเก๋ - EVENT96 PR ONLINE

AD HTM

Post Top Ad

Responsive Ads Here

วันพุธที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2565

“แก้ม-ริส” จูงมือ DIY ของเหลือใช้ ได้กรอบรูป 3D สุดเก๋

 


 “แก้ม-ริส” จูงมือ DIY ของเหลือใช้ ได้กรอบรูป 3D สุดเก๋  

                จับคู่กันเป็นครั้งแรก ในละครแอ็กชั่นคอมิดี้ “พยัคฆ์ยี่เก” ทางช่อง 7HD แต่เคมีของนางเอกมากความสามารถ แก้ม-ญาณิศา ธีราธร กับพระเอกป้ายแดง ริส-วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด ก็เข้ากันมากเลยทีเดียว วันนี้เลยชวนทั้งคู่มาทำกิจกรรมนำของเหลือใช้มา DIY เป็นของตกแต่งบ้าน บอกเลยจ้าว่างานนี้ ต่างตั้งใจทำออกมาได้สวยงามสุด ๆ ไปเลย

                สำหรับอุปกรณ์ในวันนี้ได้แก่ กระดุม, ลังไม้, กาว, กระดาษ, ยาทาเล็บ ฯลฯ หลังจากเห็นอุปกรณ์ ทั้ง 2 เริ่มพูดคุยกันว่าจะดีไซน์ของตกแต่งออกมาแบบไหน และลงตัวที่ทำเป็น กรอบรูป 3D ที่มีวิธีทำแสนง่าย โดย ริส เริ่มต้นนำกล่องมาวัด แล้วตัดกระดาษตามขนาดที่ต้องการ ด้าน แก้ม ก็นำยาทาเล็บ มาเพนท์เป็นรูปต้นไม้ แตกกิ่งก้านสาขา จากนั้น ริส หยิบกาวมาหยอด และแก้ม ทำหน้าที่ ติดกระดุมลงไปตามจุด เพื่อให้กระดุมทำหน้าที่เป็นใบและดอกของต้น หลังช่วยกันตกแต่งจนพอใจ ริสนำกระดาษที่มีรูปต้นไม้สวยงามใส่ลงในลังไม้ เรียกว่าใช้เวลาไม่นานก็สำเร็จเป็นกรอบรูปต้นไม้ 3D เก๋ ๆ สมใจ




                โดย แก้ม เผยว่า “แก้มเป็นคนชอบงานศิลปะค่ะ จริง ๆ ชอบวาดภาพมาตั้งแต่เด็ก แต่เราอาจจะเป็นแนว Abstract      มากกว่า วันนี้พอได้กลับมาลอง DIY ของที่เรามีอยู่แล้วแต่ไม่ได้ใช้ ให้กลายมาเป็นของตกแต่งสวย ๆ สนุกมากเลยค่ะ แล้วก็คิดว่าในยุคนี้การ DIY ของเหลือใช้ให้กลับมามีประโยชน์อีกครั้ง เป็นไอเดียเก๋ ๆ ที่เชื่อว่า ใคร ๆ ก็สามารถนำไปทำตามได้ไม่ยากเลย หากมีเวลาก็อยากชวนทุกคนลองดูนะคะ เพราะของที่เราคิดว่าไม่มีประโยชน์แล้ว อาจจะกลับมาเป็นประโยชน์ได้ โดยที่เราไม่ต้องลงทุนเพิ่มเลยค่ะ นอกจากเราจะได้ของสวย ๆ ที่ทำด้วยตนเองแล้ว ยังเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยค่ะ”




                ด้าน ริส เปิดใจว่า “สนุกดีครับ ผมไม่ค่อยได้ทำงานศิลปะเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ถ้าผมมีเวลาจะชอบทำกับข้าวมากกว่า (ยิ้ม) ซึ่งวันนี้พอได้ลองทำกิจกรรมก็รู้สึกเหมือนกับพี่แก้มเลย คือของพวกนี้จริง ๆ เป็นสิ่งที่เราเห็นอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน อย่างกระดุม เราสามารถเอามาจากเสื้อผ้าเก่าที่เราไม่ได้ใช้แล้วก็ได้ มันเป็นการนำของเหลือใช้มาทำใหม่ด้วยไอเดียต่าง ๆ ให้เกิดประโยชน์ ผมมองว่าเป็นการรีไซเคิลของอีกวีธีที่นำไปใช้ได้เลยครับ”


















ติดตามให้กำลังใจพระนางเคมีใหม่คู่นี้ ได้ในละคร “พยัคฆ์ยี่เก” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.45 น.  ทางช่อง 7HD กด 35  และ Facebook Live : Ch7HD หรือรับชมย้อนหลังได้ทาง BUGABOO.TV

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here